4 kiểu cầu thang "cực độc" khiến thần Tài cũng "lắc đầu quở trách", "tai bay vạ gió" triền miên

( PHUNUTODAY ) - Nếu cầu thang được thiết kế hợp phong thủy thì sẽ mang lại vượng khí tốt cho ngôi nhà, nếu không, nhiều hung khí sẽ bủa vây nhà bạn. Vì thế, hãy tránh xa những kiểu cầu thang cực độc sau:

1. Những cấm kị khi xây cầu thang trong nhà:

Tránh xây nhà vệ sinh ở gầm cầu thang

Thường cầu thang bao giờ cũng đặt vị trí tốt để thu hút dương khí vận chuyển lên các tầng. Nhưng nếu đặt nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang, thì vô hình đã làm giảm mất cái tốt của cầu thang đó. Vì nhà vệ sinh trong một số trường hợp, dùng để yểm trấn những vùng khí trường xấu như Thiên Hình, Đại sát.

Cầu thang tuyệt đối tránh đặt giữa nhà

Đây là vị trí được đánh giá là xấu nhất trong phong thủy bố trí cầu thang. Theo các chuyên gia phong thủy, khu vực giữa nhà là nơi quan trọng nhất của ngôi nhà. Nếu cầu thang đặt ở vị trí này chẳng khác nào ngôi nhà bị cắt đôi, làm mất đi vẻ hoàn chỉnh của ngôi nhà đó.

kieu cau thang doc khien than tai bo di-phunutoday

Không những thế việc đặt cầu thang giữa nhà sẽ khiến phần lớn năng lượng tốt ở trung tâm ngôi nhà bị "rút cạn" theo lối dẫn cầu thang. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến năng lượng của những người sinh sống và làm việc bên trong ngôi nhà

Việc bố trí cầu thang phải căn cứ vào tình hình các phòng ở tầng trên mà quyết định, thường nên đặt ở sát tường. Nếu phòng khách đặt ở tầng trên thì cầu thang nên đặt gần cổng để khi khách đến nhà đi thẳng lên phòng khách.

Tránh đặt cầu thang thẳng hàng với cửa chính

Trong phong thủy, cửa chính còn được gọi là “miệng khí” bởi vì ngôi nhà hấp thụ rất nhiều khí cần thiết từ cửa chính. Khi cửa chính đối diện trực tiếp với cầu thang, năng lượng phong thủy sẽ xộc lên một cách đột ngột, bất ngờ vào những tầng cao hơn và thấp hơn, gây rối loạn trường “khí”. Vì thế, khí lan tỏa không phải là dưỡng khí không tốt cho mọi người sống trong nhà.

Việc bố trí cầu thang thẳng hàng với cửa chính còn khiến gia chủ dễ bị hao tán tiền của, tài lộc sẽ bị tuôn chảy hết theo hướng cầu thang. Vì vậy, nên tránh bố trí cầu thang ở vị trí này để giảm thiểu tối đa hiện tượng tiền vào cửa trước rồi lại ra cửa sau.

Tuyệt đối kiêng kỵ đặt cầu thang đi từ phía sau nhà đi lên

Khí trong nhà luôn đi từ ngoài vào và thoái ở phía sau. Nếu cầu thang đặt đi từ phía sau nhà lên sẽ làm cho các tầng trên lần lượt bị suy khí. Người ở trong nhà sức khỏe, tài lộc sẽ suy giảm.

2. Vị trí đặt cầu thang :

Cụ thể tầng 1 cầu thang đặt ở đầu hành lang. Lên tầng 2- 3 thì cầu thang lại đặt cuối hành lang hoặc vị trí khác. Như vậy là không tốt làm cho khí trường bị đứt đoạn không thông suốt.

- Cầu thang nên đặt nơi thoáng đãng, sinh khí dồi dào.

- Cầu thang luôn đi lên từ hướng tốt của gia chủ.

- Cầu thang nên bố trí vào các cung : Âm quý nhân, Dương Quý Nhân, Thiên mã, Thiên Lộc, Đào Hoa. Tránh các cung có Thiên hình, Đại sát . Khi điểm cung thần sát cho ngôi nhà.

- Trong Phong thủy, cầu thang còn được coi như khúc ruột trong cơ thể người. Bởi vậy tránh làm cầu thang đứt đoạn.

- Số bậc cầu thang : có thể ứng dụng 1 trong 2 phương pháp sau:

+ Số bậc của mỗi tầng, cũng như của toàn thang, tính từ bậc thứ nhất đến kết thúc phải rơi vào cung “Sinh” trong vòng tuần hoàn “Sinh”, “Lão”, “Bệnh”, “Tử”. Thông thường tổng số bậc cầu thang là bậc lẻ như 21, 19, 17 … Số lượng bậc thang được tính từ bậc thứ nhất cho tới điểm kết thúc (chiếu tới, hành lang). Nếu có chiếu nghỉ thì chiếu nghỉ được tính như một bậc thang bình thường.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn