Bé 10 tuổi mắc bệnh suy thận: Mẹ té ngửa người khi biết nguyên nhân do chính sự vô tâm của mình

( PHUNUTODAY ) - Bé Tiểu Tráng người Trung Quốc thường xuyên được mẹ cho tiền để ăn những món ăn nhanh, thức ăn vỉa hè… tác nhân khiến bé mắc bệnh suy thận.

Suy thận là khi một người mất đi chức năng lọc của thận đây là căn bệnh tưởng như chỉ gặp ở người lớn tuổi. Nhưng trên thực tế nhiều trẻ nhỏ cũng mắc bệnh này do thói quen ăn uống sinh hoạt sai lầm gây ra.

Chị Tiểu Lý, 36 tuổi người Trung Quốc chưa bao giờ nghĩ rằng con trai của mình chỉ có 10 tuổi đã mắc bệnh suy thận. Bé Tiểu Tráng là con trai duy nhất của gia đình nên vô cùng được cưng chiều và yêu thương. Tuy nhiên, gần đây bé Tiểu Tráng có hiện tượng chán ăn, tiểu nhiều, tinh thần sa sút không còn được vui tươi linh hoạt như bình thường. Mới đây, giáo viên chủ nhiệm còn gọi điện thông báo rằng Tiểu Tráng ngất xỉu tại lớp và đã được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Tại bệnh viện, chị Tiểu Lý được bác sĩ thông báo Tiểu Tráng bị suy thận cấp, cần được tiến hành lọc máu gấp khiến cho gia đình chị  vô cùng hoang mang lo loắng. Khi nghe bác sĩ thông báo chị Tiểu Lý ngồi bệt xuống đất và khóc, không hiểu tại sao con trai mình mới 10 tuổi lại mắc bệnh nặng nguy hiểm tới như vậy.

Bé Tiểu Tráng có thói quen ăn đồ chế biến sẵn

Bé Tiểu Tráng có thói quen ăn đồ chế biến sẵn

Các bác sĩ đã tiến hành hỏi han tiểu sử bệnh tình của bé để tìm ra nguyên nhân gây bệnh thì được biết bé Tiểu Tráng có thói quen ăn đồ lề đường, ăn vặt ở ngoài hàng. Cậu bé rất thích ăn những món ăn như gà rán, mỳ lạnh, thịt xiên nướng… chính những món ăn này đã khiến cho cậu bé 10 tuổi mắc bệnh suy thận và phải tiến hành chạy thân nhân tạo.

Chuyên gia cảnh báo những món ăn gây hại thận

Đồ ăn nhiều muối: Muối giúp chống bướu cổ nhưng không nên ăn quá nhiều bưởi chúng có thể gây suy thận, hại thận của bạn. Đặc biệt là với trẻ nhỏ không nên cho ăn nhiều muối, trẻ em dưới 1 tuổi không cần ăn muối.

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì việc trẻ hấp thụ quá nhiều muối làm hàm lượng protein trong nước tiểu và gây nguy hiểm đối với chức năng thận của trẻ nhỏ

Ăn nhiều đồ chiên rán gây suy thận

Ăn nhiều đồ chiên rán gây suy thận

Thực phẩm chế biến sẵn: Một trong những thực phẩm nên hạn chế cho trẻ nhỏ ăn đó chính là thực phẩm chê biến sẵ bởi các thực phẩm này chứa nhiều muối, dầu mỡ và chất bảo quản không tốt cho sức khỏe của trẻ chút nào. Khi trẻ thường xuyên nạp các loại thực phẩm này sẽ gây suy gan, thận.

Các loại thịt đỏ: Theo các nhà nghiên cứu dinh dưỡng thì các loại thịt đỏ gây suy hại gan và thân bởi trong thành phần thịt đỏ có chứa nhiều chất dinh dưỡng khiến cho khó tiêu tăng gánh nặng cho gan và thận của trẻ. Vì vậy, mẹ không nên cho bé ăn quá nhiều thực phẩm này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn