Lợi ích tuyệt vời của hoa thiên lý, ai không biết phí cả đời

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần của hoa thiên lý chứ nhiều vitamin, khoáng chất… giúp giải nhiệt, mát gan vô cùng hiệu quả.

Giúp ngủ ngon hơn, chữa mất ngủ

Khi bạn thường xuyên mất ngủ bạn có thể dùng món hoa thiên lý nấu canh với cá diếc hoặc thịt lơn nạc nấu ăn mỗi ngày sẽ giúp cho bạn ngủ an giấc, giấc ngủ sâu giấc khiến bạn khỏe mạnh hơn.

Cách làm: bạn hãy dùng hoa thiên lý nấu canh cùng lá vông nem, rửa sạch thái nhỏ nấu chung thành canh, mỗi vị chừng 30 - 50g, rồi cho thêm gia vị sẽ trở thành một món ăn ngon bổ dưỡng.

Giúp hỗ trợ giảm cân

Trong Đông y hoa thiên lý có thể sử dụng cho thực đơn giảm cân vô cùng hiệu quả giúp bạn tăng cường chất xơ giảm béo phì hiệu quả.

Thường xuyên ăn hoa thiên lý giúp ngủ ngon an thần

Thường xuyên ăn hoa thiên lý giúp ngủ ngon an thần

Ngoài ra, trong hoa thiên lí chứa một lượng lớn chất xơ và chất diệp lục của cây gây cảm giác no mau, khiến bạn giảm hẳn cơn thèm ăn mỗi ngà giúp cho bạn giảm bệnh tiêu hóa khó tiêu.

Tốt cho người bị trĩ

Nếu như bạn mắc bệnh táo bón, trĩ lâu ngày bạn hãy dùng những chiếc lá và hoa thiên lý được dùng làm thuốc chữa bệnh trĩ vô cùng hiệu quả

Cách làm: Bạn có thể dùng lá thiên lý giã đắp trực tiếp vào chỗ bị trĩ, kết hợp với uống 3 đến 4 bát nước lá thiên lý tươi, hoặc nấu canh ăn trực tiếp để tăng hiệu quả giúp chữa bệnh này hiệu quả.

Lợi ích của hoa thiên lý với sức khỏe của bạn

Lợi ích của hoa thiên lý với sức khỏe của bạn

Làm giảm đau nhức xương cốt

Trong thành phần dinh dưỡng của hoa thiên lý chứa kẽm nên không xào nấu cùng với các thức ăn giàu chất sắt như thịt lợn nạc, gan, rau muống… vì sắt trong các loại thực phẩm này làm kẽm bị đẩy ra khỏi cơ thể.

Cách làm: bạn hãy lấy hoa thiên lý chấm với muối vừng ăn hoặc xào với thịt bò có tác dụng làm giảm đau nhức xương cốt vô cùng hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn