Muốn hôn nhân hạnh phúc, vợ chồng đừng quên nói với nhau điều này

20:24, Thứ hai 02/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Vợ chồng muốn hạnh phúc cần rất nhiều điều nhường nhịn học hỏi đặc biệt nhiều vợ chồng đã quên nói với nhau những điều quan trọng này.

Bày tỏ lòng biết ơn với nửa kia của mình

Vợ chồng sống với nhau lâu ngày nên nhiều người đã quên mất việc bày tỏ lòng biết ơn với nửa kia. Bày tỏ lòng biết ơn để ghi nhớ thêm điều tốt đẹp về người đó trong mình và để tăng thêm cảm giác hạnh phúc, cảm giác được ghi nhận của nửa kia. Do đó vợ chồng nào càng tích cực nói với nửa kia những câu cảm ơn chân thành thì càng nâng cao hạnh phúc. Những lời nói cảm ơn giúp bạn thấy họ đáng yêu hơn và kích thích những điều đáng yêu đó phát triển hơn. Còn phía đối phương sẽ thấy được sự ghi nhận của bạn thì sẽ ngày càng tích cực hơn. Điều đó vun đắp cho vợ chồng thêm hạnh phúc hơn. 

Thế nhưng rất nhiều cặp vợ chồng lại cho đó là điều hiển nhiên hoặc cho rằng đó là sự khách sáo. Hãy thử làm cách đó xem bạn có thấy thêm hạnh phúc không nhé.

Vợ chồng cần biết cảm ơn và xin lỗi

Vợ chồng cần biết cảm ơn và xin lỗi

Can đảm nói lời xin lỗi với nhau

Khi sai đừng im lặng, hãy nói lời xin lỗi và nhìn thẳng vào mắt người kia. Lời xin lỗi của vợ chồng sẽ giúp xóa nhòa nhiều thứ, làm dịu vết thương của nửa kia. Trong đời sống vợ chồng nhiều người không nói lời xin lỗi, sai còn ngoan cố nên càng làm khoảng cách lớn hơn. Đôi khi họ biết sai nên lấp đi bằng một vài hành động nhỏ, hoặc lấp liếm cho qua chứ không thẳng thắn thừa nhận và xin lỗi. Hãy xin lỗi. Và tha thứ là một quá trình chuyển đổi liên quan đến việc buông bỏ sự tiêu cực đối với người sai, điều đó thể hiện qua việc bạn quên không nhắc tới chuyện đã qua nữa. Khi đã in lỗi và tha thứ thì đừng nhắc lại chuyện cũ nữa. 

Nâng cao chất lượng thời gian ở bên nhau

Vợ chồng bên nhau cả ngày không bằng ở bên nhau ít nhưng khoảng thời gian chất lượng. Do đó hãy chú ý vun đắp cho khoảng thời gian ở bên nhau thực sự ý nghĩa. Các cặp vợ chồng dành nhiều thời gian tương tác hàng ngày để nói chuyện sẽ có mức độ hài lòng cao hơn, coi mối quan hệ của họ tích cực hơn và cảm thấy gần gũi hơn với đối tác.

Vợ chồng hãy tận dụng tốt nhất cho nhau thời gian gần gũi, hẹn hò riêng tư, vuốt ve âu yếm nhau. 

Vợ chồng cần tạo thời gian chất lượng bên nhau

Vợ chồng cần tạo thời gian chất lượng bên nhau

Thông cảm với sự khác biệt

 Không ai hoàn toàn giống nhau. Trong hôn nhân, trong đời sống không có điều tuyệt đối đúng hoặc sai mà sẽ có những sự khác biệt trong quan điểm của nhau. Vợ chồng có thể có quan điểm khác biệt. Vì thế nên chấp nhận chứ đừng ép nhau. Không chấp nhận sự khác biệt dẫn tới bảo thủ tranh cãi và căng thẳng. 

Khi biết quan tâm quan điểm khác của đối phương thì người kia sẽ cảm thấy được quan tâm, gần gũi, giảm cảm giác xung đột. Do đó vợ chồng cần thực sự biết lắng nghe đối phương. 

Hãy nói với nhau khi bình tĩnh

Vợ chồng nào cũng có lúc cãi vã nhưng đừng để cảm xúc bồng phát lên mạnh mẽ làm nghiêm trọng vấn đề hơn. Khi một bên đang nóng giận tốt nhất không nên nói tiếp, khi mình nóng giận nên ra ngoài, tránh nhau ra. Hơn nữa vợ chồng cần học cách kiềm chế cảm xúc. Trong hôn nhân nên có sự viu vẻ hài hước để cảm xúc nhẹ nhàng hơn. Điều đó có thể giúp xoa dịu căng thẳng co gia đình. Do đó vợ chồng hãy cùng nhau chia sẻ câu chuyện vui, hài hước, học cách hài hước và nói đùa, đừng quá nghiêm khắc.

Mỗi người khi vào hôn nhân cần học kiềm chế cơn nóng giận khi gặp chuyện bất như ý, cần kiên nhẫn để thăm dò đối phương, xác định chính xác vấn đề. Việc quá dễ nổi nóng không kiềm chế được cảm xúc chính là nguồn cơn gây ra đổ vỡ. 

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên
Từ khóa: vợ chồng hôn nhân