Muốn hôn nhân trăm năm hạnh phúc, vợ chồng một lòng một dạ, hãy ghi nhớ điều này!

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những điều vợ chồng nhất định phải ghi nhớ để hôn nhân mãi trọn đời bền vững, không bao giờ thay lòng đổi dạ.

Nhìn nhận cuộc hôn nhân một cách thực tế

Đừng tô vẽ hôn nhân thêm màu hồng, hãy nhìn nhận hôn nhân một cách thực tế hơn. Bạn chỉ hạnh phúc nhất khi nhìn nhận một cách thực tế về cuộc hôn nhân của mình, sẽ có những khó khăn, những ngày không hạnh phúc và thậm chí có lúc bạn cảm thấy không thể hòa hợp với vợ hoặc chồng của mình thêm một chút nào nữa. Cần phải hiểu rằng người bạn đời của bạn cũng sẽ có những sai sót giống như bản thân bạn vậy. Bạn càng kỳ vọng vào hôn nhân tuyệt đối thì bạn càng thất vọng nhiều.

Đừng bao giờ coi vật chất là tất cả

Kinh nghiệm của tất cả những cặp đôi hạnh phúc là không bao giờ đặt nặng vật chất của cải lên trên mọi thứ. Kinh nghiệm và sự yêu thương mới chính là thứ tồn tại dài trong đầu bạn mãi mãi. Vì thế hãy nuôi dưỡng tình cảm, trí tuệ của bạn để chúng khiến khuôn mặt của bạn bừng sáng lên với những nụ cười dành cho nửa kia ngay cả đó là một ngày không mấy vui vẻ.

hanh-phuc

Không ghen tuông mù quáng và không giữ mối hận thù giữa hai vợ chồng

Ghen bắt nguồn từ sự bất an và thiếu tin tưởng. Khi bạn ghen tuông một cách mù quáng, thiếu cơ sở, bạn sẽ chỉ tạo cho người còn lại sự ức chế và bực bội. Việc giữ những hận thù trong lòng làm khổ chính mình và người bạn đời. Hãy nhẹ lòng hơn để sống hạnh phúc hưn!

Kết nối với gia đình, bạn bè

Việc kết nối gia đình, bạn bè của anh hoặc cô ấy với chính gia đình nhỏ của bạn là một sự hỗ trợ không nhỏ cho một cuộc hôn nhân lâu dài. Có thể những mối quan hệ này không tốt đẹp như bạn mong muốn nhưng việc tạo ra sợi dây quan hệ này vô cùng quan trọng đối với hôn nhân của bạn.

Đừng để quá khứ đau đớn chen chân vào cuộc sống của hai bạn

Quá khứ là chuyện đã qua. Bất cứ ai cũng có thể phải trải qua một quá khứ chịu nhiều tổn thương, đau đớn, thất vọng, bỏ lỡ cơ hội… Đó có thể là một niềm đau mà ai cũng muốn chôn giấu. Vì thế bạn tuyệt đối đừng mang quá khứ đó vào cuộc sống hiện tại để “nhắc nhở” nửa kia. Đừng quan trọng chuyện trong quá khứ là gì vì rất có thể chính điều đó sẽ làm đổ vỡ mối quan hệ giữa hai bạn. Hãy làm cho cuộc sống, tình yêu hiện tại của hai bạn trở nên có ý nghĩa. Điều đó sẽ giúp vun đắp cho mối quan hệ của hai bạn ngày càng vững chắc.

hanh-phuc.01

Sống theo những quy tắc giao ước trong hôn nhân

Hai vợ chồng có thể đưa ra những quy định về cách chi tiêu tiền bạc, thời gian, phân công công việc mỗi người đảm trách và cứ thế thực hiện để tránh cho tâm trạng bực bội khi bỏ lỡ hoặc chồng chéo sự việc lên nhau. Ngay cả khi có những việc “lệch chuẩn” xảy ra, đừng đổ lỗi cho nhau mà bắt tay vào giải quyết từng thứ một.

Không được bỏ mặc bản thân

Một tâm hồn thực sự hạnh phúc chỉ có thể sống trong một cơ thể khỏe mạnh. Đừng bao giờ bỏ bê cơ thể mình. Vì nếu bạn không yêu bản thân mình thì bạn đâu thể dang tay ôm người khác. Hơn thế, sự bạc đãi bản thân của bạn cũng sẽ bị đánh giá như sự không tôn trọng đối phương. Vì thế hãy đối xử với cơ thể bạn tốt nhất có thể. Khi cơ thể bạn được chăm chút cẩn thận từ diện mạo cho tới sức khỏe bạn sẽ đủ vui vẻ, cởi mở trong mối quan hệ của mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link