Uống nước ép dứa tốt cho tim mạch giúp xương chắc khỏe

( PHUNUTODAY ) - Trong thành phần dinh dưỡng của nước ép dứa chứa nhiều vitamin c, khoáng chất, chất xơ tốt cho sức khỏe của bạn.

Tốt cho hệ tim mạch

Khi bạn uống nước ép dứa sẽ giúp bổ sung thêm nhiều  enzyme bromelin hay bromelain có nhiều trong quả dứa có những tác dụng tốt cho những người bị bệnh tim mạch.

Mỗi ngày bạn uống một cốc nước ép dứa mỗi ngày sẽ có tác dụng gần như thay thế được các laoị thuốc như coumarin, warfarin… và cho thấy kết quả khi những bệnh nhân bị mắc bệnh tim mạch uống nước ép dứa giúp cho trái tim khỏe mạnh hơn tốt hỗ trợ điều trị bệnh.

Ép dứa tốt cho xương khớp

Ép dứa tốt cho xương khớp

Giúp cho xương chắc khỏe

Trong thành phần dinh dưỡng của quả dứa chứa nhiều các khoáng chất như mangan, đồng, sắt và lượng canxi dồi dào, giúp cho hệ xương khớp của bạn trở nên cứng chắc.

Nhất là đối với trẻ còi xương, suy dinh dưỡng thì biện pháp này là biên pháp hữu hiệu giúp bé phát triển xương toàn diện. Mẹ bầu thường xuyên uống ép dứa giảm hẳn những cơn đâu do chuột rút, phòng ngừa loãng xương tốt.

Ép dứa tăng đề kháng

Ép dứa tăng đề kháng

Chống ho và cảm lạnh

Trong thành phần dinh dưỡng của dứa có chứa nhiều vitamin C được cho là những vitamin kháng khuẩn rất tốt, giúp bạn giảm bệnh ốm vặt, cảm cúm, hay uống một ly nước cam chẳng hạn.

Ngoài ra, thành phần vitamin C ó trong dứa nhiều bạn có thể thay thế nước cam, hay thuốc bổ bằng những cốc nước ép dưới tươi mát thì các triệu chứng ho, cảm lạnh sẽ giảm đi rất nhiều

Tốt cho hệ huyết áp

Khi bạn thường xuyên bổ sung nước ép dứa là bổ sung một lượng lớn khoáng chất đầy đủ kali, natri và bổ sung hai khoáng chất này này là cách tốt nhất trong phòng ngừa các triệu chứng cao huyết áp. Bên cạnh đo, nước ép dứa giúp bạn ổ định đường huyết tốt.

Tác dụng kháng viêm

Khi bạn thườn xuyên uống nước ép dứa sẽ giúp bổ sung nhiều vitamin c, khoáng chất, giúp thúc đẩy quá trình tạo ra colagel giúp vết thương nhanh lành hơn đồng thời tăng cường sự hấp thu cho xương giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa nhiều bệnh tật tốt.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn