Cứ mắc sai lầm khi chăm sóc da tuổi 30 như thế này bảo sao bạn nhanh lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Chăm sóc da cũng cần thiết như cơm ăn, nước uống hằng ngày. Nếu không có sự kiên trì và khoa học, bạn sẽ không bao giờ sở hữu được làn da tràn đầy sức sống.

Chăm sóc da là một việc làm không thể thiếu của chị em bởi đây là chìa khóa cho vẻ đẹp và sự tự tin của người phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng nhận thức đúng đắn về việc chăm sóc da hợp lý và khoa học để có được hiệu quả như mong muốn. Vì vậy, để tối ưu hoá quá trình chăm sóc da của mình, hãy thử rà soát xem bạn có mắc phải sai lầm nào trong những thói quen chăm sóc da hàng ngày dưới đây không nhé!

Cứ ngủ đủ 8 tiếng thì da tự khắc đẹp lên

Nhiều người tin rằng cơ thể cũng như làn da có khả năng tự chữa lành, hồi phục sau một giấc ngủ dài. Chính vì vậy, họ cố gắng ngủ đủ giấc và chỉ vậy mà thôi.

ngu-du-giac

Các chuyên gia khẳng định rằng ngủ đủ giấc thôi cũng chưa đủ, mà quan trọng hơn là chất lượng giấc ngủ. Một giấc ngủ đạt chất lượng là một giấc ngủ sâu, không giật mình. Theo nghiên cứu, chất lượng giấc ngủ và các biểu hiện của da có liên hệ mật thiết. Cụ thể, khi tiếp xúc với mặt trời hoặc các nhân tố có hại khác, da không thể phục hồi tốt và cho thấy nhiều dấu hiệu bị lão hóa hơn với biểu hiện thiếu sức sống như khô, sạm, nếp nhăn,… và rất khó phục hồi nếu không bổ sung đủ dưỡng chất. Vì vậy, việc chăm sóc da từ bên trong vẫn rất cần thiết để giữ cho da được khỏe mạnh, căng tràn sức sống và có khả năng chống lại những tác động có hại từ môi trường.

Làn da phải đối mặt với nhiều tác nhân gây hại hằng ngày nên cần được chăm sóc chu đáo để giữ được vẻ căng tràn đầy sức sống

Chỉ bổ sung collagen và các sản phẩm chống lão hóa khi đã "có tuổi"

Theo quy luật tự nhiên, khi tuổi tác càng cao, làn da càng trở nên xuống cấp, thiếu sức sống và yếu dần đi. Nguyên nhân là do khả năng tự tổng hợp collagen của cơ thể sẽ suy giảm theo thời gian, khiến khả năng "tự hồi phục" bị suy yếu, làn da trở nên mỏng và khô.

cham_soc_da

Vì thế, dù chưa có những biểu hiện rõ ràng nhưng da của bạn sẽ "âm thầm" lão hóa và thiếu sức sống từ năm 20 tuổi. Cho tới khi bước vào tuổi 30, bạn sẽ nhận thấy sự thay đổi rõ hơn như các nếp nhăn rõ rệt, nám, sạm, nhăn nheo và khô tróc,…

Bởi vậy, việc bổ sung collagen từ sớm là rất cần thiết để tạo ra nguồn dưỡng chất dự trữ cho da luôn giữ được vẻ căng tràn. Chăm sóc da càng sớm càng giúp da khỏe mạnh, chống lại những biểu hiện xuống cấp, thiếu sức sống do tuổi tác và các yếu tố bên ngoài.

Chỉ cần dùng mỹ phẩm skincare là xong chuyện

Theo các chuyên gia, chỉ sử dụng các sản phẩm dưỡng da cùng chống nắng chưa đủ ngăn chặn tình trạng da xuống cấp. Bởi lẽ, da của chúng ta có cấu tạo tới 3 lớp thượng bì, trung bì và hạ bì. Việc sử dụng mỹ phẩm thông thường chỉ có tác động trên bề mặt thượng bì bên ngoài, làn da cần bổ sung những dưỡng chất cần thiết từ bên trong, đặc biệt là collagen để duy trì vẻ đẹp và sức sống bền lâu. Chiếm hơn 70% cấu trúc làn da, collagen là một chất tối cần thiết cho việc ngăn chặn các dấu hiệu lão hoá và giúp làn da trông đầy sức sống.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn