5 loại tiểu nhân thủ đoạn khôn lường bạn nên tránh xa để bớt thị phi

( PHUNUTODAY ) - Kẻ tiểu nhân vô cùng nguy hiểm, họ sẽ dùng những thủ đoạn nhân lúc người ta đang gặp khó khăn nguy nan nhất để trục lợi. Khi chớp được cơ hội họ sẽ làm những chuyện không quang minh chính đại, thậm chí là còn sẵn sàng làm những chuyện hại bạn nữa.

1. Kẻ đặt điều

Cổ nhân dạy: Những điều không có thật, nhưng nếu được lặp đi lặp lại sẽ thành sự thật''. Bởi vậy nên những kẻ đặt điều thì lúc nào bề ngoài rất đứng đắn, thẳng thắn nhưng thực chất là những kẻ chỉ vì ham muốn cá nhân mà sẵn sàng đạt điều, hại người khác. Tuyệt đối nên tránh xa loại người này kẻo tai họa.

2. Gió chiều nào che chiều ấy

Loại người này không bao giờ có chính kiến, họ luôn được xem là loại 'rồng đổi màu'. Chỉ cần bên nào mang lại lợi ích cho họ thì chắc chắn là họ sẽ nghe theo người ấy. Sẵn sàng làm hại đến người khác. “Tuyệt chiêu” của những kẻ này là mắt nhìn bốn phương, tai nghe tám hướng. Vì lợi ích cá nhân luôn ngả theo cái có lợi.

photo1536637829574-15366378295751923316517

3. Kẻ qua cầu rút ván

Những kẻ sống vì cái lợi của mình chính là những kẻ tiểu nhân. Mà những kẻ này thì chắc chắn là không bao giờ có bạn bè chân chính. Họ lúc nào cũng kết bạn một cách giả tạo, nếu có người nào mang lại lợi ích họ sẵn sàng làm bạn. Nhưng tới khi đạt được mục đích của mình thì họ sẽ ngay lập tức coi bạn là thù địch, không quan tâm giúp đỡ bạn.

4. Kẻ đạo đức giả

nguoi-quan-tu-1

Những kẻ sống đạo đức giả chính là bề ngoại họ rất là người có học, nhưng thực chất đó chỉ là chiêu trò để khiến ta mặc lừa. Lúc đầu họ tỏ ra quan tâm, đối xử tốt khiến bạn mất cảnh giác. Sau đó họ sẽ tận dụng thời cơ chín muồi để tiến hành hại bạn sao cho họ đạt được mục đích.

5. Kẻ mượn gió bẻ măng

Đây chính là loại tiểu nhân vô cùng nguy hiểm, họ sẽ dùng những thủ đoạn nhân lúc người ta đang gặp khó khăn nguy nan nhất để trục lợi. Khi chớp được cơ hội họ sẽ làm những chuyện không quang minh chính đại, thậm chí là còn sẵn sàng làm những chuyện hại bạn nữa. Nếu thấy sức mạnh của đối phương thật quá lớn, thì chúng tạm thời che dấu bộ mặt thật của mình. Nếu thấy đối phương ở vào hoàn cảnh bất lợi chúng thừa cơ tấn công ngay

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn