Muốn thân khỏe tâm an thì phải biết buông bỏ đi điều này

11:30, Thứ tư 17/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Kiểu người có tâm đố kỵ, thấy ai có gì là bắt đầu buồn rầu, phiền não như cính bản thân mình mất đi. Nhưng khi thấy người khác mất mát thì bản thân lại vui vẻ. Chính tâm đố kỵ này càng khiến một người trở nên tệ hại hơn.

Trừ bỏ đi những cái hại

Ở đời ăn bất quá chỉ cầu no, ở bất quá chỉ cầu an. Vinh nhục trên đời này đều bắt đầu từ lòng tham của con người. Nếu là người sống biết đủ thì sẽ không truy cầu những thứ quá phận, cầu những thứ không thuộc về mình, vì vậy họ không tự tìm đến phiền não.

Ở đời ăn bất quá chỉ cầu no, ở bất quá chỉ cầu an. (ảnh minh họa)

Ở đời ăn bất quá chỉ cầu no, ở bất quá chỉ cầu an. (ảnh minh họa)

Lợi ích, ích kỷ chính là loại tâm khiến con người dễ làm ra những việc ác. Người mà làm gì cũng vì mình, vì tư lợi bản thân thì sớm muộn đánh mất đi sự liêm chính, chính trực.

Kiểu người có tâm đố kỵ, thấy ai có gì là bắt đầu buồn rầu, phiền não như cính bản thân mình mất đi. Nhưng khi thấy người khác mất mát thì bản thân lại vui vẻ. Chính tâm đố kỵ này càng khiến một người trở nên tệ hại hơn.

Kiểu người có tâm đố kỵ, thấy ai có gì là bắt đầu buồn rầu, phiền não như cính bản thân mình mất đi.  (ảnh minh họa)

Kiểu người có tâm đố kỵ, thấy ai có gì là bắt đầu buồn rầu, phiền não như cính bản thân mình mất đi. (ảnh minh họa)

Từ xưa đến nay con người không ai là không muốn khỏe mạnh, sống thọ cả. Người cành giàu càng muốn sống thọ. Thậm chí tìm cách để sống thọ. Người khôn ngoan trong cuộc sống sẽ tu tâm dưỡng tính, sống biết kiềm chế dục vọng thì mới có được sức khỏe tốt.

Trong cuộc sống có một số người chỉ cần có tiền là ăn chơi, rượu chè say sưa.  (ảnh minh họa)

Trong cuộc sống có một số người chỉ cần có tiền là ăn chơi, rượu chè say sưa. (ảnh minh họa)

Tránh xa tam họa

Trong cuộc sống có một số người chỉ cần có tiền là ăn chơi, rượu chè say sưa. Nhưng người ta lại chẳng hề biết rượu chính là độc dược, sắc lại là dao róc xương. Cũng có thể nhiều người biết nhưng lại chẳng kiềm chế được, để dục vọng lấn át. Hay có những người vừa có chút quyền lập tức ăn hiếp người khác. Kiểu người này sẽ dùng tiền như nước, sống phóng túng dục vọng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: