Muốn tiết kiệm tiền đón Tết áp dụng ngay 8 mẹo cắt giảm chi tiêu này

( PHUNUTODAY ) - Bằng cách cắt giảm chi tiêu bạn sẽ tiết kiệm được nhiều tiền hơn, đến gần hơn với mục tiêu tài chính của mình.

Theo dõi chi tiêu

Muốn cắt giảm ngân sách bạn cần theo dõi xem tiền của bạn đang đi đâu. Từ đó bạn sẽ biết mình có đang chi nhiều hơn cho một khoản nào đó không và có cách điều chỉnh phù hợp.

Để theo dõi chi tiêu, bạn có thể sử dụng ứng dụng trên điện thoại hoặc dùng sổ tay và ghi chép lại các khoản chi của mình.

Nấu ăn ở nhà thường xuyên hơn

Ăn ở ngoài thực tế không sai tuy nhiên bạn có thể sẽ chi nhiều tiền hơn cho việc này. Nếu bạn thường xuyên ăn hàng, gọi đồ về nhà vì không có thời gian để nấu nướng thì hãy chuẩn bị vài món tủ và nấu với số lượng lớn rồi chia nhỏ cấp đông. Hãy giảm dần tần suất đi ăn ngoài và nấu ăn ở nhà thường xuyên hơn.

Lập kế hoạch ăn uống

Bằng cách lập kế hoạch bữa ăn bạn sẽ kiểm soát được những gì mình cần mua, không còn kéo một xe đẩy lớn trong siêu thị rồi nhặt các sản phẩm trong vô thức.

Bên cạnh đó, bạn còn kiểm soát tốt hơn nguồn nguyên liệu, tránh để lãng phí cũng như giảm thời gian đi chợ, nghĩ xem mình ăn món gì.

Cắt giảm các gói dịch vụ không cần thiết

Hiện nay các dịch vụ phát trực tuyến rất đa dạng, không còn nhiều người dành thời gian xem truyền hình cap nhưng vẫn thanh toán dịch vụ này hàng tháng. Nếu bạn cũng như vậy, bạn có thể cắt giảm ngân sách bằng cách hủy hoặc chuyển sang gói cước nhỏ phù hợp hơn.

Bạn cũng có thể chuyển đổi gói cước điện thoại di động để tiết kiệm hơn. Các nhà mạng thường có chương trình khuyến mãi cho khách hàng, tận dụng nó cũng có thể giúp bạn tiết kiệm được khoản kha khá.

Thực hiện quy tắc chi tiêu trong 24 giờ

Với quy tắc này, sau khi bạn tìm thấy thứ gì đó muốn mua bạn cần chờ 24 giờ để thực hiện. Nếu chi tiêu thực sự là một vấn đề lớn đối với bạn thì có thể tăng thời gian lên 72 giờ, một tuần hoặc thậm chí một tháng với các khoản giá trị lớn.

Sau khoảng thời gian này bạn có thể không còn cảm thấy cần mua món đồ đó nữa. Từ đó trách được việc mua sắm bốc đồng. Còn nếu bạn vẫn muốn mua thì có thể mua mà không có cảm giác tội lỗi.

Mua đồ cũ

Việc này sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều tiền. Các cửa hàng đồ cũ và chợ online là một cách tuyệt vời để bạn tìm đồ nội thất, đồ trang trí nhà, quần áo đã qua sử dụng,... Khi mua đồ cũ là bạn cũng góp phần giảm lượng khí thải carbon.

Bán các mặt hàng không sử dụng

Nếu bạn có quá nhiều quần áo không mặc đến do không hợp, không vừa, có một kho dụng cụ mua về nhưng không còn dùng vậy tại sao không bán chúng đi?

Thanh lý cho những người cần nó, bạn vừa dọn dẹp được nhà mình mà vừa đưa được tiền trở lại ngân sách.

Bỏ theo dõi những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội

Nếu bạn theo dõi những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội, sự cám dỗ chi tiêu có thể rất mạnh khi đập vào mắt bạn là những món đồ bạn yêu thích, hình ảnh long lanh về cuộc sống trong mơ.

Việc cai nghiện mạng xã hội sẽ giúp ích nhiều cho cuộc sống của bạn, giúp bạn tập trung nhiều hơn cho thế giới bên ngoài, cho bản thân và tiết kiệm được nhiều tiền hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link