Rán cá cho luôn vào chảo dầu là sai: Nhớ làm thêm bước nhỏ này cá giòn tan, vàng ươm, không bị dính chảo

( PHUNUTODAY ) - Mẹo đơn giản để rán cá không bị sát chảo và vàng giòn, hấp dẫn.

Sơ chế cá

Làm sạch nhớt

Sau khi bạn đã mua cá về, trước hết bạn cắt mang cá đi, sau đó xẻ dọc phần bụng lấy hết sạch ruột cá ra ngoài. Bạn có thể cắt đôi con cá ra hoặc để nguyên con nhé!

Lấy muối chà xát nhẹ nhàng lên bề mặt cá để cá bớt chất nhờn dịch. Sau đó bạn có thể lấy nước chanh pha loãng hoặc nước pha giấm để ngâm cho bớt mùi tanh của cá.

bi-quyet-chien-ca-vang-gion-khong-bi-dinh-chao-chi-voi-mot-to-giay-202202141508551842

Thấm sạch nước ở trên thân cá

Nước dính trên cá là một trong những tác nhân gây ra việc khi chiên cá bạn bị dầu bắn ra ngoài. Không những vậy nó sẽ ảnh hưởng khiến bạn chiên cá không được giòn.

Để khắc phục tình trạng này thì trước khi chiên cá bạn nên lấy giấy thấm hết nước trên thân rồi mới bỏ vào chiên.

images (13)

Cắt nhiều khía trên lưng cá

Dùng dao khứa 3-4 đường lên thân cá.

Việc cắt nhiều khía trên lưng cá sẽ khiến dầu được thấm sâu và tạo độ giòn cho miếng cá giúp cá chín đều, từ thịt cá được khía thì bung ra đẹp mắt.

Một số mẹo chiên cá không bị dính chảo, vàng giòn

Làm lớp áo cho cá bằng bột hoặc lòng trắng trứng

download (27)

Trước khi chiên bạn có thể lấy một chút bột mì rắc lên toàn bộ cá. Lớp bột mì này sẽ giúp cá đỡ dính chảo, khi chiên sẽ làm miếng cá giòn nhanh và lâu hơn.

Một lưu ý nhỏ là bạn nên làm thao tác này trước khi chuẩn bị chiên chứ không làm quá sớm sẽ khiến nước từ cá ngấm vào lớp bột, cá khi chiên sẽ khá rán.

Ngoài ra các bạn có thể dùng lòng trắng trứng thay cho bột cũng rất hiệu quả, cá sẽ vàng giòn và không bị sát chảo.

Cho gừng hoặc muối vào chảo trước khi chiên

Trước khi chiên cá, hãy cắt 1 lát gừng chà sát lên chảo sau đó mới cho dầu ăn vào chiên cá. Đây là một trong những cách giúp cho cá không bị dính lên chảo trong lúc chiên cực kỳ hiệu quả.

Ngoài gừng thì các bạn cũng có thể cho thêm muối vào dầu trước khi chiên sẽ giúp dầu không bị văng và chống dính cực tốt đó.

Chiên cá với giấy nến

bi-quyet-chien-ca-vang-gion-khong-bi-dinh-chao-chi-voi-mot-to-giay-202104211745591054

Giấy nến là một loại công cụ rất phổ biến trong làm bánh và nấu ăn. Giờ đây, giấy nến cũng được tận dụng để làm món cá chiên vàng giòn mà không bị dính chảo như sau:

Bạn chỉ cần lót một tờ giấy nến có kích cỡ vừa với cây chảo của bạn. Sau đó đổ dầu vào chảo và đặt lên bếp cho nóng.

Khi dầu bắt đầu nóng, bạn vặn lửa nhỏ lại và thả cá từ từ vào chảo. Lúc ấy, bạn vừa chiên cá, vừa múc dầu đổ lên mặt trên của cá, lật cá cho đến khi cá chín đều 2 mặt. Để cá chín vàng giòn, bạn cần thực hiện bước này trong 20 phút ở lửa nhỏ bạn nhé!

Cá đã chín vàng đều, tắt bếp và gắp cá ra dĩa thôi nào. Bạn nhớ lấy giấy ăn thấm bớt dầu trên mặt cá là xong.

download (28)

Khi sử dụng giấy nến để chiên cá, bạn có thể sử dụng bất kì loại chảo nào mà không lo bị dính cá trên mặt chảo.

Không cho quá nhiều cá vào một lúc

Điều này có lẽ không phải ai cũng biết. Theo nguyên tắc, khi lượng nhiệt do lửa cung cấp có giới hạn nhưng bạn lại cho cá quá nhiều sẽ khiến nguồn nhiệt bị thiếu hụt dẫn đến cá chín không đều và dễ bị khét sống lẫn lộn. Ngoài ra, bạn cũng nên đậy vung để lượng nhiệt được tỏa đều, giúp cá chín từ trong ra ngoài.

Khi đậy vung sẽ khiến hơi nước bị đọng lại, vì vậy hãy khéo léo không để hơi nước rơi xuống chảo sẽ làm mềm và nhũn cá và khiến dầu bắn tung tóe đấy. Và đặc biệt hơn, trước khi chiên bạn nên cắt nhiều khía trên mình cá. Cách này giúp dầu thấm sâu và tạo độ giòn cho miếng cá, giúp miếng cá chín bung đều khá đẹp mắt.

Thành phẩm

images (14)

Cá chiên xù với vỏ ngoài giòn rụm, vị của thịt cá béo ngậy. Ăn kèm món này cùng bánh tráng và các loại rau sống, cộng thêm nước mắm chua ngọt thì còn gì tuyệt vời hơn cho những cái bụng đói nữa các bạn nhỉ?

TAGS:rán cá
Theo:  xevathethao.vn copy link