Nếu mùa đông bạn ăn mía điều gì sẽ xảy ra với cơ thể?

( PHUNUTODAY ) - Nếu mùa đông bạn ăn mía điều gì sẽ xảy ra với cơ thể - nên tìm hiểu ngay hôm nay.

Lợi ích từ mía

Chứa hơn 80% là nước cùng với hàm lượng giàu sắt, vitamin và nhiều dưỡng chất, mùa Đông hanh khô, ăn mía vừa giúp cung cấp nước vừa cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, kích thích tạo máu, chống khí huyết hư yếu.

Mía là thực phẩm giàu sắt, cứ 500g mía chứa đến 4,5mg sắt, ngoài ra còn có kẽm, mangan và nhiều nguyên tố vi lượng cần thiết cho sức khỏe. Mía cũng giàu đường, vitamin C, và chất xơ. Trong quá trình nhai, mía sẽ có tác dụng làm sạch cao răng, tăng cường cơ hàm và cơ mặt. Mùa Đông hanh khô, ăn mía sẽ vừa bổ sung nước vừa cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Mía nướng hoặc hấp sẽ giúp làm nhuận cổ họng, chống ho hiệu quả. Hơn nữa cách chế biến này mía sẽ có mùi thơm và vị ngọt đặc biệt hơn là ăn trực tiếp.

an-mia
 

1. Chữa bệnh vàng da

Nước mía là một phương thuốc tự nhiên để chữa bệnh vàng dado sự có mặt của billirubin trong máu. Bệnh này xảy ra do chức năng gan giảm. Tuy nhiên, nước ép mía có thể khôi phục lại sức mạnh của chức năng gan, hãy uống nước míaép mỗi ngày để chữa bệnh vàng da.

2. Chữa nhiễm trùng

Một số bệnh nhiễm trùng như nhiễm trùng đường tiết niệu, bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, viêm dạ dày có thể được chữa khỏi với một ly nước ép mía mỗi ngày.

3. Điều trị sỏi thận

Sỏi thận xảy ra do mất nước trong cơ thể. Vì vậy, để hydrat hóa cơ thể, bạn hãy cố gắng tiêu thụ nước ép mía một cách thường xuyên. Trong nước mía cũng có một số thành phần tự nhiên có thể phá vỡ sỏi thận.

4. Tốt cho bệnh tiểu đường

Người tiểu đường có thể ăn mía hoặc uống nước ép mía do trong loại cây này có chứa chất làm ngọt tự nhiên nên không gây nguy hiểm hoặc làm trầm trọng tình trạng bệnh.

5. Giàu dinh dưỡng

Nước mía giàu vitamin và khoáng chất như phốt pho, sắt, kali, canxi và magiê. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy nước ép mía có thể giúp phục hồi sự thiếu hụt vitamin trong cơ thể do sốt cao.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn