Muốn vợ ngoan hiền, dịu dàng thì trước tiên chồng phải tử tế

( PHUNUTODAY ) - Vợ là tấm gương phản chiếu của chồng, đàn ông chưa tốt thì đừng đòi hỏi quá nhiều ở vợ mình.Đàn ông chưa đủ bản lĩnh thì đừng mong người đàn bà bên mình thảnh thơi, xinh đẹp.

Đàn ông đa phần đều trách móc phụ nữ chanh chua, lắm lời đã vậy còn nhiều tật xấu không bằng vợ người ta. Có những người đàn ông sẵn sàng đổ lỗi do vợ khi sự nghiệp của mình không như ý, đổ lỗi cho vợ khi gia đình, nhà cửa không êm ấm, họ cho rằng phụ nữ không biết vun vén, không biết chăm sóc gia đình.

Trong mắt đàn ông phụ nữ lúc nào hèn kém, nhưng đàn ông lại quá đề cao mình, lúc nào cho rằng mình đúng, mình giỏi.

Nhất là thích so sánh vợ mình với vợ người, thấy vợ người ta xinh đẹp, dịu dàng, vợ mình lúc nào dữ dằn như con sư tử. Thấy vợ người ta ăn mặc đẹp đẽ, thơm tho, vợ mình thì luộm thuộm, trên người toàn mùi sữa trẻ con. Cứ thế đàn ông lại ao ước giá như mình có cô vợ xinh đẹp, hiểu chuyện thì hôn nhân đã hạnh phúc hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Thế nhưng đàn ông ạ, các anh lúc nào chỉ biết trách vợ mình, vậy đã bao giờ anh chịu nhìn nhận bản thân mình tốt xấu ra sao chưa? Vợ đẹp, vợ dịu dàng đều do chồng mà ra. Vợ người ta được chồng yêu thương chăm sóc nên lúc nào xinh đẹp.

Còn vợ các anh luộm thuộm, tất bật là bởi vì cô ấy phải lo toan bao nhiêu thứ, anh là chồng mà có gánh đỡ cho cô ấy hay chưa?

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Muốn vợ ngoan thì chồng phải tử tế, bản thân các ông chồng lúc nào vô tâm, sống ích kỷ thì làm sao vợ có thể làm đẹp, chăm chút cho bản thân khi những đồng lương chồng đem về còm cõi? Làm sao có thể tự lừa dối rằng bản thân mình sung sướng, hạnh phúc khi phải gồng mình lên tự làm mọi thứ?

Vợ là tấm gương phản chiếu của chồng, đàn ông chưa tốt thì đừng đòi hỏi quá nhiều ở vợ mình. Đàn ông chưa đủ bản lĩnh thì đừng mong người đàn bà bên mình thảnh thơi, xinh đẹp.

Chỉ cần các anh tử tế, yêu thương vợ con thì người phụ nữ sẽ đáp lại bằng cả tấm chân tình. Muốn vợ hiền thảo, chồng phải sống tử tế trước đã.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link