Con dâu đổ bia vào thịt bò mẹ chồng “giận tím người”, nhưng để tới hôm sau thì cả nhà lại tấm tắc khen

( PHUNUTODAY ) - Với nửa lon bia thừa bạn có thể sử dụng được vào rất nhiều việc có ích trong nhà, mà không ai ngờ tới.

Làm mềm các loại thực phẩm

Khi bạn muốn món cá hết mùi tanh bạn có thể dùng bia để khử mùi tanh. Với các món thịt như thịt bò thịt gà, thịt lợn thì bia có tác dụng làm mềm thịt giúp cho các món nướng, rán của bạn trở nêm mềm và dễ ăn hơn rất nhiều. Ngoài ra, trong bia chứa nhiều protein nên giúp cho thịt sau khi chế biến sẽ đậm đà thơm ngon hơn rất nhiều.

Cách làm vô cùng đơn giản: Bạn hãy đặt thịt trong một hộp nhựa và thêm vào đó vài thìa bia, ướp thịt trong tủ lạnh qua đêm rồi mới chế biến. Với mẹo nhỏ này sẽ giúp cho món thịt bò mềm mịn và khi ăn mọng nước hơn rất nhiều.

Bia giúp ướp thịt mềm hơn

Bia giúp ướp thịt mềm hơn

Bia giúp làm sáng đồ gỗ

Khi bạn thấy sàn gỗ hoặc nhưng đồ gỗ trong nhà mình bị xỉn màu, khiến bạn cảm thấy khó chịu bởi nó mất màu trông không còn đẹp mắt nữa.  Bạn có thể sử dụng một ít bia thừa rồi thấm lên một mảnh vải mềm và chà xát lên bề mặt gỗ mà bạn muốn đánh bóng vô cùng hiệu quả giúp đồ gỗ sàn gỗ đẹp trở lại chẳng tốn chút tiền nào.

Làm sáng các đồ vật bằng kim loại

Khi trong nhà bạn có những đồ vật bằng kim loại lâu không sử dụng khiến chúng bị sỉn màu thì bạn có thể dùng bia để làm sáng chúng lại. Nguyên nhân là trong thành phần dinh dưỡng của bia có độ axit thấp và điều này là vô cùng hoàn hảo để có thể đánh bóng kim loại như chiếc nồi nhôm và đồ trang sức sáng bóng như mới mua về.

Bia giúp quần áo tươi màu lâu hơn

Bia giúp quần áo tươi màu lâu hơn

Bia giúp làm sáng bồn cầu

Khi bồn cầu nhà bạn xuất hiện những vết ố vàng, thì bạn có thể lấy chút bia thừa để đổ vào trong bồn cầu rồi ngâm trong vòng 1-2 giờ đồng hồ. Tiếp sau đó bạn hãy cọ rửa bồn câu như cách bình thường sẽ giúp cho bồn cầu sáng bóng trở lại.

Bia giúp quần áo giữ màu lâu hơn

Khi bạn sử dụng đồ jean lâu ngày dễ bị bạc màu theo thời gian, nhưng chỉ với nửa lon bia thừa bạn có thể giúp giữa cho quần áo lâu bạc màu vô cùng hiệu quả. Cách làm: Bạn hãy cho bia vào nước ngâm quần áo rồi ngâm trong vòng 1 giờ đông hồ sau đó đem giặt giúp quần áo giữ màu lâu hơn. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn