Mỹ Tâm lập hattrick, Mr. Đàm nhận giải Gương mặt Làn sóng xanh 2011

( PHUNUTODAY ) - Mỹ Tâm là cái tên được xướng nhiều nhất trong lễ trao giải Làn sóng xanh 2011 còn Mr. Đàm lại được Hội đồng nghệ thuật đặc cách trao giải "Nam ca sỹ của năm".

Lễ trao giải Làn sóng xanh lần thứ 14 của Đài Tiếng nói nhân dân TP HCM diễn ra tối 5/12, tại sân khấu ca nhạc Lan Anh. Đây là một giải thưởng uy tín, quy tụ những ca sỹ, nhạc sỹ  từ "gạo cội" đến mới toanh nhưng đầy triển vọng trong lĩnh vực âm nhạc. 

Mô tả ảnh.
Đàm Vĩnh Hưng - Mỹ Tâm vinh dự nhận giải "Gương mặt của năm"

Với những đóng góp và cống hiến cho nghệ thuật trong suốt năm qua như tổ chức thành công liveshow 10 năm ca hát tại TP HCM – Hà Nội, ra mắt DVD nhạc phim "Cho một tình yêu", cộng với lịch từ thiện xuyên Việt dầy đặc..., Mỹ Tâm đã giành được sự đồng thuận của các chuyên gia về âm nhạc để đoạt giải Gương mặt của năm tại Làn Sóng Xanh 2011. Mỹ Tâm đã vượt qua những nữ ca sỹ "hot" nhất trong làng giải trí Việt là Hồ Quỳnh Hương, Hồ Ngọc Hà để lần thứ hai, được vinh danh tại giải thưởng cao quý này.

Cũng tại hạng mục quan trọng nhất trong hệ thống giải thưởng Làn Sóng Xanh, đại diện cho Gương mặt nam ca sỹ xuất sắc nhất trong năm, Đàm Vĩnh Hưng đương nhiên đoạt giải. Mr. Đàm được Hội đồng nghệ thuật đặc cách cho nhận giải vì phía bên đề cử Nam ca sỹ của năm chỉ có duy nhất Đàm Vĩnh Hưng. Đây cũng là lần thứ 4 liên tiếp, Mr. Đàm khẳng định đẳng cấp của mình tại Làn sóng xanh.

Mô tả ảnh.
Top 10 ca sỹ được yêu thích nhất  (vắng mặt Thu Minh và Hồ Quỳnh Hương)

 Ngoài giải thưởng Gương mặt của năm, Mỹ Tâm còn được xướng tên tại hai hạng mục tranh giải khác là Top 10 ca sỹ được yêu thích nhất và Top 10 nhạc sỹ có ca khúc được yêu thích nhất.

Ở Top 10 ca sỹ được yêu thích nhất, ngoài Mỹ Tâm còn có những gương mặt quen thuộc như Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương, Cẩm Ly, Tuấn Hưng… 

Mô tả ảnh.
Top 10 nhạc sỹ được yêu thích nhất (vắng mặt Thuỷ Tiên và Huy Tuấn)


Tại hạng mục Top 10 nhạc sỹ có ca khúc được yêu thích nhất, "họa mi tóc nâu" nhận giải bên cạnh những nhạc sỹ không còn xa lạ với công chúng như Nguyễn Hồng Thuận, Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Hải Phong, Thủy Tiên… Chỉ có duy nhất nhạc sĩ trẻ Hoàng Tôn là gương mặt mới.

Mô tả ảnh.
"Vẫn trong đợi chờ" của Hồ Ngọc Hà đoạt giải Album được yêu thích nhất

 

Mỹ Tâm cũng tranh giải tại hạng mục Album được yêu thích nhất với "Cho một tình yêu" cùng Hồ Ngọc Hà - "Vẫn trong đợi chờ", Đàm Vĩnh Hưng - "Anh còn nợ em", Thu Minh - "Body Language". Cuối cùng, album "Vẫn trong đợi chờ" của Hồ Ngọc Hà đã được khán giả bình chọn với số phiếu cao nhất. Đây là lần thứ 3 giải thưởng này được trao, năm ngoái album “Kim Ngưu” của ca sỹ Hiền Thục đã "ẵm" giải này.

Mô tả ảnh.
Ngô Kiến Huy và Minh Hằng gây nhiều tranh cãi khi đoạt Ca sỹ triển vọng, dù năm qua, cả hai không có nhiều hoạt động âm nhạc.

 

Giải thưởng Ca sỹ trẻ triển vọng có phần gây bất ngờ cho khán giả khi Minh Hằng và Ngô Kiến Huy và 2 ca sỹ được xướng tên cho giải thưởng này. Trong khi Văn Mai Hương được đánh giá rất cao, đã bất ngờ “lọt sổ”, về phía nam, nhiều người cũng có phần nuối tiếc cho 2 ca sỹ Khắc Việt và Nam Cường.

Giải thưởng "Phòng thu thực hiện nhiều ca khúc được yêu thích nhất trong năm" sau nhiều năm được thống trị bởi Viết Tân Studio, năm nay đã vắng chủ vì không có phòng thu nào tạo được những sản phẩm về âm nhạc đặc sắc trong năm qua. Giải thưởng "Nhạc sỹ hòa âm hiệu quả nhất" cũng không được trao vì không có gương mặt nào thật sự nổi bật. Còn tại hạng mục Nhóm nhạc được yêu thích nhất sau 3 năm trống giải năm nay giải thưởng đã được trao cho nhóm V.music vì những hoạt động đáng ghi nhận của 4 chàng trai trẻ trong suốt năm qua.

Kết quả giải thưởng Làn Sóng Xanh năm 2011:


- Nam/Nữ ca sĩ của năm: Đàm Vĩnh Hưng - Mỹ Tâm.

- Top 10 ca sĩ được yêu thích nhất: Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Quỳnh Hương, Cẩm Ly, Hiền Thục, Tuấn Hưng, Thu Minh, Cao Thái Sơn, Noo Phước Thịnh.

- Top 10 nhạc sĩ có ca khúc được yêu thích nhất: Huy Tuấn, Nguyễn Hồng Thuận, Nguyễn Hải Phong, Nguyễn Văn Chung, Mỹ Tâm, Khắc Việt, Nguyễn Hoàng Duy, Nguyễn Đức Cường, Thủy Tiên, Hoàng Tôn.

- Album được yêu thích nhất: Vẫn trong đợi chờ - Hồ Ngọc Hà.

- Nhóm nhạc được yêu thích nhất: V.Music.

- Nam/Nữ ca sĩ triển vọng: Ngô Kiến Huy - Minh Hằng.

  •  Tùng Linh

Ảnh: Anh Khoa

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn