Mỹ Tâm rất đau lòng về chuyện của Mai Phương Thúy

14:04, Thứ hai 05/03/2012

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) -"Chuyện Mai Phương Thúy khiến Tâm rất đau lòng và thương cô ấy. Đó chỉ là tai nạn ngoài ý muốn".

Tâm chỉ biết làm việc hết mình và sống thật với cảm xúc của mình nên Tâm không bị áp lực chi phối đến quẫn bách. Đương nhiên, Mỹ Tâm cũng biết tự bảo vệ mình nhưng bên cạnh đó, dù chuyện đau buồn gì xảy ra, Mỹ Tâm vẫn luôn tin cuộc đời này còn nhiều tốt đẹp. Mình đang sống khỏe mạnh và được làm điều mình yêu thích đã là một ân phước.
[links()]
Họa Mi Mỹ Tâm, nữ thần tượng của hàng vạn thanh thiếu niên với những bản tình ca không bước ra từ tiểu thuyết diễm tình lãng mạn, dù cuộc đời của cô đủ chất liệu để làm nên một cuốn sách như vậy.

Mỹ Tâm mê sách trinh thám từ nhỏ, cô cho biết từ nhỏ đến giờ tận thuở thiếu nữ lãng mạn, đa cảm cô gần như chỉ làm bạn với tiểu thuyết của Agatha Christie, Sydney Sheldon, Conan Doyle…

“Có lẽ chính vì vậy mà trong Tâm, ngoài cảm xúc hồn nhiên của một nghệ sỹ còn có lý trí và sự tỉnh táo rất lớn.

Điều này cho Tâm sự mạnh mẽ, tỉnh táo và cả sự không ảo tưởng vào hào quang của nghiệp ca hát, khiến Tâm luôn biết dừng lại trước những cám dỗ, những vết trượt dài mà trong giới showbiz ai cũng dễ buông mình.

Thành công và sự ủng hộ từ khán giả khiến Mỹ Tâm càng có ý thức trau dồi giọng hát, đam mê sáng tạo và cả sự sẻ chia cho những mảnh đời nghèo khó chứ không phải trau dồi hình thức ngôi sao thêm bóng bẩy”.

Tôi từ chối biến mình thành “cải”

Nói một cách nào đó, Mỹ Tâm chỉ đang trau dồi tình yêu. Với sự nổi tiếng của mình, chắc chắn cuộc đời Mỹ Tâm đón nhận không chỉ những tràng pháo tay mà còn rất nhiều sự ganh ghét, những lời đồn thổi…

Và nếu không có lòng tự trọng kiêu hãnh, có một tình yêu hồn nhiên vào nghệ thuật, vào ca hát và “cú dựa lưng” hoàn toàn vào tình yêu của fan hâm mộ dành cho mình, Mỹ Tâm có thể đã trở thành nạn nhân của sự nổi tiếng từ lâu.

Mỗi lần tiếp xúc với Mỹ Tâm, tôi đều thấy cô đẹp, đẹp không vì đồ hiệu, trang điểm, trang sức cầu kỳ hay danh vọng của một ngôi sao cho cô một thứ ánh sáng kì diệu nào đó.

 Thực chất Mỹ Tâm khá giản dị, ăn mặc không phô trương sự giàu có hay đẳng cấp ngôi sao của mình. Chỉ có một điều, người ta sẽ luôn nhận ra đó là Mỹ Tâm, trước khi nổi tiếng và sau khi nổi tiếng vẫn là Mỹ Tâm đó.

Tôi phục cô ở điều đó, lòng tự trọng và nguyên tắc luôn là chính mình, sống thật với suy nghĩ của mình.

Ở một khái niệm nào đó, Mỹ Tâm đã sống và cư xử như một nhà hiền triết thấu hiểu khổ đau của con người, đó là sống theo ánh nhìn người khác, không dám đối diện với mơ ước hay con người thật của mình, cả đời chỉ lo làm vừa lòng người khác và than trời sao cuộc đời khổ quá.

Bất chấp scandal, bão tố cuộc đời, tôi cảm nhận rõ ràng Mỹ Tâm hạnh phúc dù có vẻ như cô là một ẩn số xa cách trong mắt mọi người.

Vâng, Mỹ Tâm không gây sốc, không phát ngôn gây chú ý trên báo chí để đánh bóng bản thân nên cũng chẳng bao giờ thấy cô phải đính chính hay xin lỗi khán giả vì một phút bốc đồng nào đó.

Mỹ Tâm cô đơn và an toàn chăng? Không, cô chỉ từ chối biến mình thành món lá cải để phục vụ truyền thông, chính vì vậy cô càng bị đồn đại nhiều vì cái tội “kín tiếng” không hòa nhập theo sự phát triển showbiz của mình.

Ca sĩ Mỹ Tâm
Ca sĩ Mỹ Tâm


Mỹ Tâm chia sẻ, cô lớn lên trong một gia đình khá nghiêm khắc và kỹ trong việc nuôi dạy con cái, lớn lên cô cũng nhìn nhận, học hỏi, quan sát nhiều đủ để có những quan niệm đúng, sai cho riêng mình.

Và hơn hết, cô “họa mi tóc nâu” này mỗi ngày luôn tự nhìn lại mình, xem hôm nay mình có làm gì để phải hối tiếc không, mình có làm cho ai buồn không hay trên sân khấu hôm nay mình đã hát thật sự hết mình để không phụ lòng khán giả hay chưa…

Chính những tự vấn hàng ngày đó làm nên một Mỹ Tâm thanh thản nhưng đầy mạnh mẽ và dù thế nào, Mỹ Tâm cũng thật sự là một cô gái lành. Tuy nhiên, sự thẳng thắn, cương trực, suy xét vấn đề cùa Tâm khiến người ta phải trọng cô.

Tôi chợt hỏi Mỹ Tâm: “Mỹ Tâm có bao giờ nghĩ mình là một người đẳng cấp cao hơn mọi người không? Tâm quan niệm thế nào về hai chữ đẳng cấp?”.

Mỹ Tâm cười: “Tôi chưa bao giờ nghĩ xem mình có phải là một người đẳng cấp cao hay không, hay thế nào được gọi là đẳng cấp. Câu hỏi của anh rất khó và khiến Tâm phải trấn tĩnh tự hỏi mình, hai ký tự đó nghĩa là gì.

Đẳng cấp của một người theo Tâm nghĩ đó là trí tuệ, lòng tự trọng và làm việc hết mình với tình yêu, đam mê và sau cùng là sự chia sẻ, ảnh hưởng tích cực của người đó lên những người xung quanh.

Tâm luôn thấy mình là một người bình thường và không hề lo lắng sau này khi mình không còn nổi tiếng nữa, sự tĩnh lặng của những người xung quanh, không còn những tràng pháo tay của khán giả, điều đó có làm Tâm khủng hoảng, bi kịch hay không.

 Tâm luôn làm việc, nỗ lực hết mình để thành công nhưng chưa bao giờ tham vọng. Tâm luôn hài lòng và cảm ơn hiện tại, dù lúc Tâm chưa nổi tiếng hay Mỹ Tâm của danh vọng sau này.

Giao thừa vừa qua, Tâm lấy xe Honda và phóng ra ngoài ngắm đường phố, tận hưởng khoảnh khắc giao thời, điều đó thật tuyệt.

Một ngôi sao không nhất thiết lúc nào cũng ngồi trong xe ô-tô sang thì mới thể hiện đẳng cấp của mình. Tôi luôn thoải mái và thành thật với chính mình, cũng chẳng ảo tưởng về mình.

Mai này khi chết đi, vua hay dân thường cũng như nhau, quan trọng khi sống mình đã sống hết mình chưa và có khiến ai nhớ, thương yêu mình như một điều tốt đẹp đã xảy ra trong cuộc đời này hay không.

Tâm quan niệm, không cần là vĩ nhân người ta mới có thể để lại điều gì đó cho đời. Chỉ với lòng chân thành và sự sẻ chia, ai cũng là anh hùng thực sự. Mai này, 10, 20 năm nữa, Mỹ Tâm sẽ là ai? Mỹ Tâm vẫn là Mỹ Tâm”.
 
Lời thỉnh cầu của Mỹ Tâm

“Lòng tự trọng luôn quyết định một người sẽ là ai trong cuộc đời này. Từ khi con người có ý thức, danh dự họ sẽ phải chọn mình có dám sống đến mức không chấp nhận thỏa hiệp để bảo toàn lòng tự trọng và danh dự của mình hay không. Mỹ Tâm tin, ai làm được điều đó họ sẽ hạnh phúc. Đương nhiên người ta cần sống có đạo đức và không làm hại người khác”, Mỹ Tâm chia sẻ tiếp.

Đạo đức là một từ vô cùng, đúng sai thì theo quan niệm. Nhìn vào vụ lùm xùm ảnh áo dài của Mai Phương Thúy vừa qua, có nhiều người còn cho rằng đó là một vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến đạo đức xã hội. Số đông, búa rìu dư luận không làm Tâm lo sợ về những nguyên tắc của mình sẽ bị lung lay?
    
Chuyện Mai Phương Thúy khiến Tâm rất đau lòng và thương cô ấy. Đó chỉ là tai nạn ngoài ý muốn. Bạn thử mặc áo dài trắng và chụp dưới góc chiếu sáng ngược như vậy, bạn sẽ thấy ai cũng… như vậy hết.

Người ta luôn tìm một cái cớ để chỉ trích, lên án hay thể hiện sự cao đạo, đúng đắn của mình. Giá như đó là cướp của, giết người, tham nhũng đi thì khác, đây chỉ là một phụ nữ. Không phải số đông có lỗi, mà những lời buộc tội chủ quan từ những người tung hê nó lên để câu khách mới có lỗi.

Tôi thấy buồn cho nghệ sỹ lắm vì đôi khi người ta thấy hả hê khi người nổi tiếng nào đó bị scandal, bị buộc tội.

Tôi không bênh vực tất cả, nhưng hãy nhìn xem, Amy Whitehouse, Whitney Houston… họ đã bị báo chí đập tơi tả khi họ nghiện ngập, nhưng khi họ chết, tất cả đều đồng ý là tha lỗi cho họ, viết bài tôn vinh họ đi!

Sao không dành điều vị tha đó khi họ còn sống, biết đâu họ sẽ dừng lại bởi tình yêu mọi người dành cho mình. Ai cũng phải chịu trách nhiệm cho lựa chọn của mình dù đó là người dân thường hay một ngôi sao.

Nếu như, chỉ nếu như thôi, Mai Phương Thúy bấn loạn và đau khổ quá tìm đến cái chết, có lẽ người ta sẽ nhắc đến cô ấy từng có một tấm lòng vàng, những việc làm thiện nguyện ra sao.

Tôi không cổ xúy người ta phải thông cảm trước thói hư tật xấu của ngôi sao, tôi chỉ xin mọi người đừng vội phán xét một điều gì đó và biến nó thành vấn đề to tát như đạo đức xã hội. Người ta có thể giết một ai đó chỉ vì một vài dòng chữ vội vàng”.

Nói đến đó, những giọt nước mắt của Mỹ Tâm rơi xuống, trước mắt tôi chỉ là một cô gái đa cảm như bất kỳ một cô gái nào khác. Tôi tự hỏi liệu một ngôi sao như Mỹ Tâm, phải dựng xung quanh mình một bức tường an toàn như vậy chắc cô phải thường xuyên nuốt ngược nước mắt vào bên trong.

Thực ra, Mỹ Tâm mau nước mắt hơn tôi tưởng dù tôi biết Mỹ Tâm cũng mạnh mẽ chả kém gì một đấng nam nhi anh hùng nào.

Mỹ Tâm lau nước mắt và nói: “Mỹ Tâm dễ khóc vì những bi kịch của một ai đó, khóc vì những điều xúc động, những khoảnh khắc rung cảm nho nhỏ của cuộc sống đời thường, một bộ phim hay, một cử chỉ đẹp…

Nhưng khi khó khăn, đau khổ, bệnh tật thì chưa bao giờ Mỹ Tâm khóc. Trước nghịch cảnh, Mỹ Tâm là bức tường thép. Trước cuộc đời quá đẹp này, Mỹ Tâm không muốn mình trở thành nạn nhân”.

Với những gì đang có, Mỹ Tâm là hình mẫu mơ ước của rất nhiều bạn trẻ. Có lẽ họ chỉ nhìn thấy hào quang chứ họ chưa nhìn thấy những áp lực khủng khiếp mà một người nổi tiếng phải chịu, chưa nói đến hành trình chinh phục ước mơ showbiz có muôn vàn khó khăn, thậm chí tủi nhục, sợ hãi…

Và nếu ai hiểu được bên cạnh đỉnh cao hun hút là vực sâu thăm thẳm, sự cô đơn, người đó sẽ trân trọng hơn những nỗ lực của các nghệ sỹ.

Ca sĩ Mỹ Tâm
Ca sĩ Mỹ Tâm


Không phải họ nỗ lực để duy trì vinh quang, tiền bạc. Họ nỗ lực để không tự hủy hoại mình, không tìm đến cái chết vì áp lực – scandal, và có một số không nhiều người nỗ lực để không đánh mất mình, trong đó có Mỹ Tâm.

- Sống như vậy Mỹ Tâm có mệt mỏi không?

Mỹ Tâm nghĩ mình giải quyết được vấn đề của mình. Hơn nữa bên cạnh Mỹ Tâm luôn có gia đình, khán giả yêu mình vô điều kiện và những người bạn tuyệt vời, hiểu và luôn sẵn lòng chia sẻ với Tâm mọi điều.

Tâm chỉ biết làm việc hết mình và sống thật với cảm xúc của mình nên Tâm không bị áp lực chi phối đến quẫn bách.

Đương nhiên, Mỹ Tâm cũng biết tự bảo vệ mình nhưng bên cạnh đó, dù chuyện đau buồn gì xảy ra, Mỹ Tâm vẫn luôn tin cuộc đời này còn nhiều tốt đẹp. Mình đang sống khỏe mạnh và được làm điều mình yêu thích đã là một ân phước.
 

i
  • Thiên Anh
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc