Mỹ Xuân sẽ hầu tòa ngày 25/6

( PHUNUTODAY ) -

TAND TP. HCM cho biết dự kiến ngày 25/6 sẽ xét xử đường dây môi giới mại dâm cho các hoa khôi, người mẫu với giá hàng ngàn đô.

6 bị can hầu tòa gồm: Võ Thị Mỹ Xuân (SN 1983, tức hoa hậu Mỹ Xuân), Trần Thị Hoa (SN 1986, người mẫu Thiên Kim), Trần Quang Mai (SN 1972, quê Long An), Lê Quang Tuấn Anh (SN 1985, quê Lâm Đồng), Lương Quốc Huy (SN 1987, quê Bình Thuận) và Nguyễn Hữu Đạt (SN 1969, ngụ quận Bình Thạnh).

Năm 2010, Trần Quang Mai thiết lập đường dây môi giới các diễn viên, ca sĩ, hoa hậu, hoa khôi bán dâm cho các đại gia với giá từ 5 triệu đồng đến 7.000 USD. Tháng 6/2011, Mai môi giới cho ca sĩ Khang Nhã Thy đi du lịch dạng "sex tour" ở Vũng Tàu với một người đàn ông tên Hải (chưa xác định lai lịch) với giá 2.500 USD.

Tháng 2/2012, Mai và Lê Quang Tuấn Anh môi giới cho người mẫu Thiên Kim bán dâm ở khách sạn Nam Đế (quận 1) với giá 2.500 USD, môi giới cho Mỹ Xuân bán dâm tại nhà riêng của hoa hậu này với giá 2.200 USD, môi giới cho người mẫu Thư Ngân bán dâm giá 7.000 USD…

Trưa ngày 2/6/2012, Mai điều động người mẫu Jenny Phương đi bán dâm với giá 1.000 USD và người đẹp Lê Thị Hồng Duyên bán dâm giá 5 triệu đồng. Cùng thời điểm, Mỹ Xuân còn điều động Nguyễn Thị Minh Nhài và Lê Thị Yến Duy (hoa khôi thời trang Bến Tre 2010) bán dâm cho hai đại gia giá 3.000 USD.

 Trong lúc những hoa khôi này đang bán dâm, cơ quan điều tra (CQĐT) Công an TP HCM đã ập vào bắt quả tang. Từ lời khai của những người này, CQĐT tiếp tục khám xét nhà riêng và bắt những người liên quan.

Mỹ Xuân đối mặt với mức phạt 10 năm tù giam
Mỹ Xuân đối mặt với mức phạt 10 năm tù giam


Riêng diễn viên Lâm Na Anh và người mẫu Trúc Phương, CQĐT Công an TP HCM đang tiếp tục làm rõ nhân thân, hành vi của từng người. Khi nào điều tra, xác minh được sẽ tiến hành xử lý sau.

Được biết, Võ Thị Mỹ Xuân bị truy tố về tội “môi giới mại dâm” theo khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự với khung hình phạt từ 3 đến 10 năm tù.
 
Rất nhiều ý kiến độc giả Phunutoday cho rằng mức phạt ấy là quá nặng với Mỹ Xuân. Các ý kiến dẫn chứng thời gian gần đây, hoạt động mại dâm chỉ bị xử phạt hành chính, các trại phục hồi nhân phẩm bị xóa bỏ, cơ quan chức năng đang quy hoạch các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm cho dễ quản lý.  Vậy tại sao trường hợp của Mỹ Xuân lại có thể phải chịu hình phạt nặng nề như vậy?

Hơn nữa, độc giả cho rằng, hành động của Mỹ Xuân không đáng lên án. Những giao dịch của Mỹ Xuân là thuận mua vừa bán, không hề có chuyện lừa đảo hay bắt ép ai.
 
Nhiều người quy kết Mỹ Xuân tội môi giới mại dâm cũng là không hợp lý, nếu những chân dài, hot girl tham gia đường dây của cô không có nhu cầu thì sao Mỹ Xuân ép buộc được? Chắc chắn họ cũng có ý tưởng kinh doanh "vốn tự có" nhưng không có nhiều mối quan hệ để thực hiện và hành động của Mỹ Xuân chỉ đơn giản là tạo điều kiện cho các đồng nghiệp, bạn bè có cơ hội tăng thu nhập, thực hiện ý định của mình. Điều này khác hẳn với những hành vi tổ chức phạm tội khác như bắt người ta đi lừa đảo, cướp của...
 
Và một điều quan trọng nhất là hiện tượng kiều nữ cặp với đại gia vốn là chuyện bình thường như cân đường, hộp sữa, ở showbiz Việt chân dài nào chẳng muốn tìm được một đại gia để trao thân gửi phận, yêu thương, chăm sóc mình. Người may mắn tìm được đại gia gắn bó với mình thì quả thật là điều đáng mừng, hai người qua lại với nhau, người trao tình yêu kẻ đáp trả tiền bạc, về bản chất cũng đâu khác gì bán dâm?
 
Hành vi của Hoa hậu Nam Mekong cũng đơn giản như tất cả những hành vi mà rất nhiều chân dài, người đẹp trong showbiz làm, Mỹ Xuân chỉ không may mắn khi là người bị bắt quả tang, bị phát hiện...Vì vậy theo tôi Mỹ Xuân hoàn toàn không đáng phải chịu những hình phạt nặng như vậy.
 
Độc giả Phunutoday cũng cho rằng tại sao các cơ quan chức năng không bắt phạt, công khai tên tuổi của những người đàn ông mua dâm mà chỉ phạt phụ nữ? Có cầu mới có cung, nếu như những người đàn ông không có nhu cầu thì chắc chắn chuyện này sẽ không xảy ra. Vì vậy đàn ông mới đáng lên án, đáng bị công khai tên tuổi để chịu sự trừng phạt của dư luận xã hội chứ không phải những người phụ nữ chân yếu tay mềm, thấp cổ bé họng như Mỹ Xuân.
 

Trang Thị (Tổng hợp từ NLĐ, Phunutoday)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn