Nạ dòng khốn đốn vì tuyệt chiêu bơm silicon giá rẻ

00:23, Thứ bảy 18/06/2011

( PHUNUTODAY ) - Khát khao xóa bỏ mặc cảm về bộ ngực “sân bay” và mơ ước về đỉnh “everest”, chị Hoa cứ loay hoay với những ý nghĩ thẩm mỹ hay không thẩm mỹ bởi nhiều khi chị bảo “cũng có tuổi rồi nếu mình không biết tự làm mới mình thì chồng dễ đi tìm của lạ lắm”.



Từ “sân bay” leo lên đỉnh “everest” trong chớp mắt

Tuổi đời đã xấp xỉ “5 bó’, chồng là chủ thầu xây dựng, hai con đủ nếp đủ tẻ đã trưởng thành. Với nhiều người, chị là niềm ngưỡng mộ mà họ luôn khao khát hướng đến. Nhà cửa, chồng con tất cả đều đề huề, kinh tế gia đình lại cũng gọi là có chút của ăn của để nên trông chị trẻ hơn so với cái mức “5 bó” của chị rất nhiều.

Mọi người vẫn thường bảo: “Nhìn chị chả thua kém gì mấy đứa con gái, càng hồi xuân lại càng mặn mà”. Hạnh phúc là thế, mơ ước là thế nhưng trong chị lúc nào cũng có một nỗi buồn mà cũng không mấy nhiều người biết được. Ấy là sự mặc cảm, sự tự ti đã đeo bám chị trong bao nhiêu năm nay là… ngực chị quá bé.

Người không biết thì chẳng nói làm gì, nhưng những người biết thì có người tặc lưỡi cho qua, có người ác ý thì nói bóng gió: “Thôi già rồi thì nó cũng phải lão hóa đi chứ, vốn đã không có gì đến tuổi này còn mong hồi xuân cho nhuận sắc”, nhưng cũng không ít người cùng chung tâm sự với chị thì chỉ biết thở dài: “Mình già cũng chẳng phải là già, mà trẻ thì cũng chẳng được gọi là trẻ nữa. Đặc biệt với tâm lý đàn ông ở cái tầm tuổi này cũng muốn hồi xuân lắm. Cứ như thế mình mà không biết tự làm mới chính mình thì cũng là một trong những cách tự đánh cuộc mình với bọn trẻ đẹp bây giờ, tự dẫn đường cho nó đến với chồng mình, cũng chả khác gì bảo chồng đi mà cặp với bồ nhí”.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đấy cũng là những tâm sự bao năm qua của chị, lúc nào chị cũng sợ chồng không được thỏa mãn mà tìm đến với của lạ. Hơn nữa, ngại nhất là khi chị đi cùng chồng con, bạn bè tới dự những đám ma, đám cưới tiệc tùng của bạn bè. Nhìn những người bạn ai cũng “hoành tráng” khiến chị lại phải “nhìn lại chính mình” rồi lại “giật mình mình lại thương mình xót xa”.

 Trong khi bạn bè cứ thoải mái, tự tin diện những kiểu váy áo sexy, gợi cảm từ cổ chữ V khoét sâu đến những điểm nhấn tạo sự quyễn rũ từ vòng một căng tròn thì chị lúc nào cũng trong tình trạng “cửa đóng then cài” đến nửa kín nửa hở chị cũng chẳng dám. Và mặc dù mỗi lần ra đường, tuy chị đã cố ngụy trang nó bằng chiếc áo ngực với lớp “mouse” dày gần 5cm, nhìn rất oách nhưng đồ giả thì vẫn là đồ giả! Cứ như thế mặc cảm về bộ ngực lép xẹp của chị cứ ngày càng tăng lên, tuổi tác lại càng khiến chị thấy lo lắng bất an.

Những chị em “cùng hội cùng thuyền” vẫn thường mách nhau những chiêu thức làm đẹp từ thủ công đến sử dụng thuốc. Tất cả mỗi lần nhận được những lời tư vấn chị đều kiên trì thực hiện nhưng tiến triển thì vẫn chẳng mấy ăn thua.

Trong thời gian gần đây, hội của chị lại rộ lên phong trào tìm đến với những trung tâm thẩm mỹ để tút lại vòng 1 cho các quý bà. Đã có những người đi làm và giờ đây cũng trở thành người hâm mộ của những người khác. Nhìn sự chuyển biến trên cơ thể của bạn bè của những người cũng đã từng như mình chị lại càng thêm khao khát.

Nhưng nhìn tới số tiền để được từ “sân bay” lên “đỉnh everest” chị lại thấy giật mình thon thót. 80 triệu để đổi lấy đôi gò bồng bảo hoàn hảo?

Thực sự thì vấn đề của chị cũng không hẳn là vấn đề tài chính. Bởi chồng làm chủ thầu xây dựng nên chị có thể thừa sức có được số tiền này nhưng vấn đề khiến chị phải băn khoăn suy nghĩ ở đây là làm sao để giải thích cho chồng về sự mất tích của cục tiền lên đến gần trăm triệu ấy. Và hơn nữa anh cũng là một người kỹ tính, chuyện vợ con tiêu sài anh vẫn thường rất thoải mái nhưng bỏ ra cả trăm triệu như thế này thì khác gì chọc giận anh

. Vì cũng nhiều lần chị nói bóng gió chuyện làm đẹp thẩm mỹ nâng cấp cho vòng 1 nhưng anh nhăn mặt xua tay: “Từ trước đến giờ tôi đã chê bà để đến mức đi bồ bịch này nọ chưa. Sống với nhau đến gần này tuổi là cái tình cái nghĩa chứ đâu phải vì những suy nghĩ viển vông suốt ngày ám ảnh bà như thế”.

Luẩn quẩn với những ý nghĩ ấy nên chị vẫn chưa dám tìm đến với các trung tâm thẩm mỹ. Rồi bất ngờ vị cứu tinh của chị xuất hiện. Một cô chủ hiệu hàng nail (đánh móng chân móng tay) vốn đã thân quen với chị trong một lần chị tìm đến cửa hàng theo định kỳ đã mở lối cho chị.

Nghe chị thở ngắn, than dài, cô nàng nhảy ngược lên: “Trời, sao cô không nói cho con từ sớm, mất 80 triệu để được vòng 1 hoàn hảo cho những thẩm mỹ viện thì phí lắm cô ạ. Như con đây này, ngày xưa cũng có cái gì đâu thế mà giờ được như này rồi đấy cô ạ. Có cần phải đi đâu xa xôi đâu, tự tay con làm tất đấy. Mất tiền mua nguyên liệu thôi còn lại mình làm được chẳng việc gì phải mất tiền vô lối”.

Nghe cô chủ nói vậy chị cũng nửa tin nửa ngờ nhưng kết quả thì sờ sờ trước mặt hơn nữa giá cả “mỗi bên chỉ mất 5 triệu” tổng số tiền cho vòng 1 đáng khao khát bấy lâu nay của chị chỉ có giá 10 triệu. Với số tiền này chị sẽ chẳng phải thanh minh này nọ với ông xã mà bù lại chị lại có được điều bấy lâu khao khát. Chớp mắt để đi từ “sân bay” lên đỉnh “everest” giờ đây đang ở trong tầm tay, vì thế chị nghĩ sẽ không từ chối nó. Nghĩ là làm, chị quyết định đặt niềm tin vào tay cô chủ hiệu nail xinh đẹp.

Đỉnh “everest” xẹp thành “sân bay” vì nghe lang băm xúi dại

Nghe là nghe vậy nhưng chị cũng còn nhiều suy nghĩ đắn đo vì chị cũng biết đến những thông tin, những kết quả những biến chứng không hay sau khi làm đẹp thẩm mỹ. Đến ngay cả những trung tâm lớn còn xảy ra chuyện thì với cửa hàng thẩm mỹ nhỏ, chị sao không lo cho được.

Nhưng rồi chị lại được trấn an: “Đó là do họ tiếc tiền, bơm đồ dởm. Chứ nếu bơm hàng thật thì có sao đâu. Con bơm 1 năm rồi, có sao đâu, hàng vẫn đẹp vẫn ngon, ai bảo thối có mà chúng nó thối với nhau thôi cô ạ”. Lúc này lại đúng dịp chồng đang đi theo công trình hơn 1 tuần nữa mới về nên chị nghĩ nếu làm nhanh thì chồng về sẽ dành một điều hết sức bất ngờ cho chồng.

Chỉ hôm trước, hôm sau nhận được lời tư vấn, chị đi vào công cuộc làm đẹp ngay. Ngay tại cửa hàng, trong căn phòng phía sau, công cuộc làm đẹp được bắt đầu. Cô chủ hiệu bảo bà cởi áo ra rồi lấy trong cái bị đựng đồ nghề làm móng tay của cô ra một cái chai, chứa thứ nước trong suốt và một chiếc bơm tiêm to như... khúc mía.

 Hút cái chất lỏng vào bơm tiêm, cô nói: “Đây là loại silicon chuyên dùng trong y khoa đó cô. Con sẽ bơm cho cô mỗi bên 30cc. Nếu được thì thôi, còn nếu cô thấy vẫn còn nhỏ, con bơm thêm nữa. Tự tay mình mua, tự tay mình chọn nên cô cứ yên tâm không sợ giả hay thật gì đâu  cô ạ”.

Chị vẫn còn nhớ rất rõ cảm giác lúc chiếc kim to tướng chọc vào ngực, chị đau thấu trời xanh. Chị kêu lên nhưng rồi lại tự cắn răng vì tự nhủ: “Đây là mình làm đẹp cho mình mà đã làm đẹp thì chấp nhận phải đau”.

Nghĩ vậy nên chị cố gắng chịu đựng để cho cô chủ làm tất cả những khâu còn lại. Mà cũng phải công nhận cô chủ cửa hàng này làm “neo” khéo tay thiệt. Chiếc bơm tiêm hết xoay bên này lại xoay bên kia.  Và sau mỗi cú xoay ấy chị cũng dường như cảm nhận được sự biến đổi đang cựa quậy trong đôi gò bồng đảo của mình. Cúi xuống, chị đã thấy cái “sân bay” bắt đầu nhấp nhô đồi núi. Chị bắt đầu mỉm cười về sự biến đổi trong chớp mắt ấy.

20 phút sau, công đoạn tân trang hoàn tất. Bộ ngực của chị bây giờ nhìn như hai trái bưởi. Một cảm giác khoan khoái dâng đầy trong lòng chị. Chị thực sự thấy nhẹ lòng, và tin vào quyết định của mình.

Có khi chị còn nghĩ tại sao mình không biết sớm, không quyết định sớm để phải mang những điều tự ti ấy đến tận bây giờ. Người mà chị muốn khoe nhất bây giờ chính là ông chồng của chị. Chị tin rằng, sau chuyến đi công tác này về, đây sẽ là món quà bất ngờ, đặc biệt và đầy ý nghĩa mà chị dành tặng cho chồng.

Thế nhưng chưa đầy một tuần, ngực chị xuất hiện những mảng thâm tím. Đã vậy, nó lại còn đau nhức và cơn đau mỗi lúc một tăng. Hoảng quá, chị vào ngay bệnh viện lớn có uy tín để mong tìm được giải đáp cho sự bất thường của khuôn ngực mới vừa được silicon tái tạo.

Tại khoa Bỏng, Phẫu thuật tạo hình, thiếu điều chị muốn ngất khi nghe bác sĩ nói mình bị biến chứng silicon phải mổ lấy sạch silicon ra vì nếu không, nó sẽ lan theo các thớ cơ, rất nguy hiểm. Và dù sao thì chị vẫn tỉnh táo để phát hiện và tìm đến cửa bệnh viện sớm, còn nếu để tình trạng này kéo dài thì không biết biến chứng sẽ tồi tệ đến mức nào.

Giờ đây nằm trong bệnh viện chờ chồng về chị mới thật sự thấy ân hận. Quà đâu chẳng thấy giờ đây chị nằm đấy để rồi trở thành gánh nặng cho chồng. Chị không biết sẽ phải giải thích với chồng ra sao về việc này.

Trên các phương tiện truyền thông đại chúng, thỉnh thoảng chúng ta vẫn hay đọc được những tin, bài, đại loại như bà A, cô B, chị C…, sau khi tiêm silicon để tân trang nhan sắc thì chỉ một thời gian ngắn, đã phải vào bệnh viện để nhờ các bác sĩ lấy “cái của nợ” ra khỏi người. Thế nhưng, vẫn có nhiều người do không biết - hoặc biết nhưng vẫn tin vào những lời quảng cáo kêu như sấm của các lang băm, mà đánh đu với số mệnh…

Sơn Hồng
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
TIN MỚI CẬP NHẬT
Tin nên đọc