Chỉ với 1 chút đường nâu, bạn đã có thể tẩy sạch các tế bào chết vừa nhanh lại vừa an toàn cho da

( PHUNUTODAY ) - Tẩy tế bào chết chính là bước chăm sóc da vô cùng quan trọng mà nhiều chị em bỏ qua.

Tế bào chết trên da là gì?

Tế bào chết trên da là những tế bào già cỗi, đào thải theo cơ chế tự nhiên bằng cách bong tróc. Tuy nhiên, với tình trạng không khí, môi trường hiện nay,... mà tế bào chết trên da không thể bong tróc tự nhiên được. Lâu dần lớp tế bào chết này sẽ trở thành lớp sừng dày, ngăn chặn sự hình thành và tái tạo tế bào mới của da, khiến da dễ tích tụ bụi bẩn, các lỗ chân lông to dần gây nên hiện tượng nhờn, mụn.

tay-te-bao-chet-tren-da-mat

Lý do bạn nên tẩy tế bào chết trên da thường xuyên

Tẩy tế bào chết 2 lần một tuần là bước chăm sóc da vô cùng cần thiết, quan trọng để giữ cho da luôn khỏe mạnh và tươi sáng từ sâu bên trong nhưng lại bị nhiều người bỏ quên. Tẩy tế bào chết trên da không những ngăn ngừa sự hình thành của mụn mà nó còn giúp ngăn ngừa thâm nám và tàn nhang, đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa trên da, giúp da lúc nào cũng mịn màng căng tràn sức sống.

tay-te-bao-chet-tren-da-mat1

Vậy nhưng so với việc sử dụng quá nhiều hóa mỹ phẩm cho làn da thì ngày nay nhiều chị em lại ưa chuộng các phương pháp làm đẹp tự nhiên hơn. Bạn đã biết chỉ với 1 chút đường nâu, bạn đã có thể có công thức đánh bay các tế bào chết trên da cực nhanh mà lại vô cùng an toàn?

Cách làm

Chuẩn bị:

- 3 thìa cà phê đường nâu hạt to

tay-te-bao-chet-tren-da-mat2

- 2 thìa cà phê sữa chua không đường

Thực hiện:

Bước 1: Tẩy trang chính là bước đầu tiên và không thể thiếu trong quá trình skincare hàng ngày

Bước 2: Xông hơi da với nước ấm từ 3-5 phút để làm giãn nở các lỗ chân lông. Việc này giúp cho quá trình tẩy tế bào chết có tác dụng hơn và đảm bảo rằng da bạn không bị tổn thương khi tẩy tế bào chết so với khi bạn để da bị khô.

Bước 3: Trộn hỗn hợp 3 thìa cà phê đường nâu hạt to cùng 2 thìa cà phê sữa chua không đường vào 1 chiếc chén nhỏ. Sau đó thoa đều hỗn hợp này lên mặt và kết hợp với việc massage từ 3-5 phút để lấy đi những tế bào da chết.

tay-te-bao-chet-tren-da-mat3

Bước 4: Rửa sạch mặt bằng nước ấm và sữa rửa mặt chuyên dụng.

Bước 5: Tráng mặt bằng nước mát để dần se khít lỗ chân lông đồng thời rửa nước mát cũng giúp da sáng đều màu hơn. Để da khô tự nhiên rồi kết thúc quá trình skincare bằng việc thoa toner để cân bằng độ pH cũng như se khít hoàn toàn lỗ chân lông trên da.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn