Quên thịt gà luộc, gà rang làm theo cách này bạn sẽ có món ăn đậm đà, tan trong miệng ai cũng thích mê

( PHUNUTODAY ) - Món thịt gà không còn xa lạ với nhiều người nhưng món gà om này sẽ khiến gia bạn vô cùng thích thú vì hương vị của nó.

Nguyên liệu cần thiết

500g thịt gà

1 củ hành tây

1 củ cà rốt

4 củ khoai tây nhỏ

2 nhánh hành lá

Phần nước sốt:

1/3 chén nước tương

 1 thìa canh tỏi băm

1 thìa dầu mè

2 thìa canh ớt Hàn Quốc

1 thìa hạt tiêu

1 thìa cà phê muối

Gà om cay vô cùng hấp dẫn

Gà om cay vô cùng hấp dẫn

Cách làm món thịt gà om cay

Bước 1: Đầu tiên với hành tây, khoai tây, cà rốt các bạn gọt bỏ vỏ rồi thái thành những miếng vuông vừa ăn. Với hành lá bạn nên rửa sạch và thái khúc dài. Với thịt gà bạn nên rửa sạch chặt miếng vuông vừa ăn để khô nước

Bước 2: Sau khi rửa sạch và chặt thì gà bạn hãy cho một nồi nước đun trên ngnj lửa to để chần qua thịt gà. Khi thấy thịt gà được sơ chế xong bạn vớt ra để khô nước.

Bước 3: Bạn hãy lấy một cái bát tô rồi cho tất cả các gia vị trong phần nước sốt vào gồm: nước tương, sốt, nước sốt ớt cay, hạt tiêu, muối, dầu mè, tỏi băm vào một chiếc tô lớn rồi trộn thật đều vào thịt gà để cho ngấm gia vị.

Gà om cay ngon

Gà om cay ngon

Bước 4: Bạn hãy chuẩn bị một cái nồi cỡ trung bình nếu là nối đáy dày thì càng tốt. Bạn hãy xếp khoai tây xuống đáy nồi, rồi tưới nước sốt lên gà. Sau đó, các bạn đậy kín vung nồi lại và đem đun trên ngọn lửa lớn để thịt gà om chín mềm là được.

Bước 5: Trước khi tắt bếp đi bạn hãy nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp bày ra đĩa cùng thưởng thức với gia đình. Món gà om ăn với bún hoặc cơm trắng đều ngon cả. Chúc bạn thành công với món gà om cay này!

                                                             

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn