Nam người mẫu nổi tiếng Trung Quốc chê món phở Việt bị cộng đồng mạng "phản pháo"

( PHUNUTODAY ) - Trên trang Weibo, nam người mẫu nổi tiếng Silves Chao đã đăng dòng trạng thái, nhận xét món phở Việt Nam nghe như "mùi hôi chân".

Mới đây, cư dân mạng Việt vô cùng sục sôi, phản ứng kịch liệt bởi nhận xét khiếm nhã của hotboy, người mẫu nổi tiếng Trung Quốc - Silves Chao. Cụ thể, anh chàng đăng tải trên Weibo rằng, anh ra được bạn mời ăn đồ ăn order có mùi hôi chân. Khi fan vào hỏi món gì, Silves Chao tiết lộ đó là phở Việt Nam.

Ngay sau đó, bài đăng được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, khiến dân mạng Việt vô cùng tức giận. Rất nhiều những bình luận chỉ trich dành cho nam người mẫu vì chê bai đồ ăn Việt Nam.

Anh chàng than thở với fan về món phở Việt

Anh chàng than thở với fan về món phở Việt

Đa số đều đồng tình cho rằng, đồ ăn ngon hay dở là do khẩu vị của mỗi người. Và đày là món ăn nổi tiếng của một đất nước, việc chê bai đồ ăn như vậy thật sự rất quá đáng.

Tuy nhiên, một số fan Việt hâm mộ chàng trai này đã bênh vực Silves Chao, nói rằng anh chỉ đang nói lên cảm nhận khác biệt của mình chứ không có ý chê bai. Thế nhưng, những lời giải thích ít ỏi này không át được làn sóng phẫn nộ đang rất gay gắt của số đông.

Anh chàng lên tiếng xin lỗi vì phát ngôn của mình

Anh chàng lên tiếng xin lỗi vì phát ngôn của mình

Ngay sau đó, Silves Chao đã xóa bài đăng và lên tiếng giải thích trên trang Facebook cá nhân của mình. "Sau khi đăng bài lên Weibo, nhiều fan hâm mộ tò mò hỏi món ăn gì có mùi đặc biệt. Tôi đã trả lời rằng tôi ăn phở Việt Nam nhưng tôi chỉ đích danh cửa hàng bạn tôi order chứ không phải phở Việt Nam chính hãng vì tôi đã thưởng thức nhiều món ăn của Việt Nam và không hề có mùi vị như vậy. Cá nhân tôi thích món ăn Việt Nam. Tôi rất lấy làm tiếc vì điều này đã xảy ra do sơ suất", Silves Chao phân trần trên trang Facebook cá nhân.

Silves Chao cũng nói thêm: "Hôm nay thức dậy, cả Facebook và cả Weibo của tôi đều bị tấn công. Trước tiên hãy cho tôi được giải thích. Mọi người đều hiểu sai ý của tôi. Tôi đang nói về món ăn của nhà hàng đó, không phải món ăn Việt Nam và tôi rất thích các món ăn Việt Nam. Phở chanh, đây là lần đầu tôi được ăn món phở có mùi đặc biệt như vậy. Có thể do nước mắm hoặc nguyên nhân khác. Tôi xin gửi lời xin lỗi đến người dân Việt Nam vì sơ suất này". Thế nhưng, lời xin lỗi này của anh chàng chưa thực sự làm dân mạng "nguôi giận", anh ta sau đó phải bổ sung thêm bài đăng dài xin lỗi bằng tiếng Việt.

Silves Chao là người mẫu nổi tiếng ở Trung Quốc

Silves Chao là người mẫu nổi tiếng ở Trung Quốc

Được biết, Silves là hot boy mạng nổi tiếng ở Trung Quốc sở hữu hơn 860.000 fan trên Weibo, được nhiều người biết đến với các video trên ứng dụng TikTok và chuyện tình đồng giới.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn