Nam thanh niên 9X sát hại thiếu phụ xinh đẹp mắc chứng… ảo tưởng về bản thân

( PHUNUTODAY ) - Nghi can sát hại thiếu phụ xinh đẹp được mọi người nhận xét là ăn mặc sành điệu, khá ảo tưởng.

Liên quan đến vụ thiếu phụ xinh đẹp bị nam thanh niên 9X sát hại ở chung cư cao cấp, theo thông tin trên Saostar, Ông Nguyễn Anh Tuấn, Trưởng phòng công tác sinh viên, trường ĐH sư phạm TDTT Hà Nội cho biết, Tùng từng là sinh viên khoa bóng rổ của trường. Tuy nhiên do thường xuyên nghỉ học, nhà trường phát hiện ra Tùng dính đến nhiều tệ nạn xã hội nên đã quyết định buộc thôi học một tuần trước khi vụ án mạng xảy ra.

Khi nghe tin Tùng sát hại người phụ nữ ở chung cư, tôi và các thầy cô giáo, sinh viên trong trường rất bất ngờ. Bởi khi còn theo học tại trường Tùng là sinh viên lễ phép, gặp thầy cô đều chào hỏi đàng hoàng. Chỉ có điều rằng em ấy hay bỏ học”, ông Tuấn nói.

2 năm đầu theo học tại trường, Tùng rất ngoan, đến năm thứ 3 đi thi Viet Nam’s Next Top Model (Người mẫu Việt Nam) rồi rơi vào con đường lô đề, cờ bạc khiến Tùng lâm vào cảnh nợ nần và thường xuyên bỏ học. “Giáo viên chủ nhiệm, cán bộ lớp cũng đã nắm được, nhiều lần can ngăn giáo dục rất nhiều nhưng Tùng không nghe. Mùng 8/8, buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ hè Tùng cũng không có mặt, có biểu hiện bỏ học dài ngày, chỉ lác đác đi học môn chuyên sâu là môn bóng rổ. Các môn khác không học”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Theo quy chế đối với học sinh sinh viên của trường sau một tháng không đi học sẽ có quyết định buộc thôi học. Tuy nhiên, nhà trường vẫn rất quan tâm đến sinh viên, đối với sinh viên sư phạm cần có tính giáo dục, cần có thời gian để giáo dục học trò. Trường cũng có gửi giấy báo và gọi điện cho gia đình nhưng không thấy người nhà của Tùng lên làm việc. Gia đình cho rằng Tùng đã đủ 18 tuổi, đủ tuổi công dân và tự chịu trách nhiệm về việc làm của mình. Trong thời gian năm 2 đại học ,Tùng đã từng nợ nần do cá độ bóng đá, bố mẹ Tùng phải mang tiền lên để trả nợ cho con.

Theo thầy Tuấn, Tùng được mọi người nhận xét là ăn mặc sành điệu, khá ảo tưởng. Sau giờ học, nam sinh này còn đi tập thể hình, đi làm thêm công việc người mẫu. Ở lớp Tùng không có biểu hiện mâu thuẫn với ai.

Nói về nghi can này, theo bạn bè học cùng lớp, Tùng cũng hay nói chuyện với mọi người nhưng lại không chơi thân với ai, khi đi học ăn mặc sành điệu hơn so với các bạn. Với chiều cao lý tưởng 1m83 cộng với rèn luyện thể thao nên Tùng có thể hình đẹp, thường hay đi biểu diễn thời trang và đã từng tham gia cuộc thi Viet Nam’s Next Top Model (Người mẫu Việt Nam).

vu-thieu-phu-xinh-dep-bi-sat-hai-o-royal-city-nghi-can-mac-chung-ao-tuong-ve-ban-than-phunutoday.vn

 Tùng được mọi người nhận xét là ăn mặc sành điệu, khá ảo tưởng (Ảnh: FBNV)

Từ khi đi diễn thì nam sinh này cũng thường xuyên ngủ bên ngoài không về kí túc xá, ít giao lưu với bạn bè hơn. Thầy Lê Vinh, Giáo viên chủ nhiêm của Tùng cho biết, thời gian gần đây Tùng vi phạm kỉ luật rất nhiều, ông cùng đã gọi điện để hỏi thăm nhưng Tùng chỉ bảo bận việc riêng. “Hôm tiến hành họp lớp để đưa ra hình thức kỉ luật Tùng cũng vắng mặt. Ở lớp Tùng cũng không gây gổ, xích mích với ai, tuy nhiên việc thường xuyên đi diễn thời trang khiến em đôi khi hơi ảo tưởng về bản thân”, thầy Vinh nói.

Trước đó, như báo Đời sống & Pháp luật đã đưa tin, tại cơ quan công an, Tùng khai có quen biết với nạn nhân là chị Phạm Thị H. (SN 1981, quê tỉnh Nam Định, sinh sống tại căn hộ chung cư cao cấp trên đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) vào giữa năm 2017. Tối 30/10, nạn nhân nhắn tin rủ Tùng hôm sau đến chơi. Do đang mắc nợ cá độ bóng đá 60 triệu đồng, nên Tùng nảy ý định sát hại nạn nhân rồi cướp tài sản lấy tiền trả nợ.

Sáng 31/10, Tùng thuê một chiếc xe máy rồi đến nhà chị H. Chiều cùng ngày, lợi dụng lúc chị H. không để ý, Tùng dùng dao, kéo sát hại nạn nhân.

Sau khi gây án, Tùng lấy 2 chiếc điện thoại cùng 15 triệu đồng của chị H. Trong lúc lẩn trốn, Tùng mang điện thoại Vertu đi bán được 65 triệu đồng và điện thoại iPhone 7 bán được 8,5 triệu đồng. Khi bị bắt, trong người Tùng có 38 triệu đồng. Nghi phạm này khai nhận đã lấy 54 triệu đồng để trả nợ thua độ bóng đá.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn