Nam thanh niên đánh nạn nhân t.ử v.ong vì nghi bạn gái 'quan hệ' với người khác

( PHUNUTODAY ) - Tại phiên tòa xét xử, Thiện khai, bị cáo không cố ý đánh người yêu ch.ết mà chỉ vì ghen tuông nên mới đánh chị T. và việc bạn gái ch.ết là nằm ngoài ý muốn .

Phạm Văn Thiện (sinh năm 1999, ngụ xã Lê Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) mới đây đã bị TAND TP. Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử về tội giết người. Nạn nhân chính là V.T.T.T (sinh năm 2001, ở quận Ba Đình, Hà Nội).

Theo đó, vào đầu năm 2018, Thiện thuê một căn phòng tại tầng 5 trong căn nhà ở phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để trọ. Đến tháng 5/2018, Thiện và T. nảy sinh quan hệ yêu đương. Sau đó không lâu, T. dọn đến sống chung với Thiện.

Ngày 11/6/2018, Thiện nghi ngờ bạn gái quan hệ với người khác trong phòng mình nên cả hai xảy ra tranh cãi. Lúc này, dù T. đã bỏ xuống tầng 1 nhưng Thiện vẫn đuổi theo, mắng chửi người yêu.

Cho rằng bạn gái đã quan hệ với người khác trong phòng trọ của mình, Thiện đã đánh đập, tra tấn cô gái khiến nạn nhân tử vong - Ảnh: ANTĐ

Cho rằng bạn gái đã quan hệ với người khác trong phòng trọ của mình, Thiện đã đánh đập, tra tấn cô gái khiến nạn nhân tử vong - Ảnh: ANTĐ

Sau đó, T. quay lại phòng trọ của hai người. Trên đường đi Thiện bất ngờ cầm chổi đánh vào người bạn gái. Đến khi vào phòng, thanh niên này lại tiếp tục mắng chửi, dùng dây sạc điện thoại đánh người yêu.

Dù nạn nhân đã khóc lóc, van xin tha thứ nhưng Thiện vẫn liên tục dùng tay, chân đấm đá. Thậm chí, Thiện còn gọi bạn của T. đến xem cảnh mình đánh đập người yêu.

Tại phiên tòa xét xử, Thiện khai, bị cáo không cố ý đánh người yêu chết mà chỉ vì ghen tuông nên mới đánh chị T. và việc bạn gái chết là nằm ngoài ý muốn .

Cũng tại tòa, Thiện và gia đình còn cho rằng từ nhỏ, bị cáo Thiện đã bị chứng bệnh động kinh, phải dùng thuốc.

Tuy nhiên, trong phần luận tội, cơ quan công tố cho rằng trước, trong và sau khi gây án, bị cáo hoàn toàn đủ năng lực hành vi dân sự.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX khẳng định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội vì đã tước đoạt mạng sống của chị T. và gây đau thương tang tóc cho gia đình bị hại nên cần thiết phải áp dụng hình phạt nghiêm khắc nhằm răn đe, giáo dục tội phạm và phòng ngừa chung.

Từ những phân tích và nhận định nêu trên, HĐXX TAND TP. Hà Nội đã quyết định tuyên phạt bị cáo Phạm Văn Thiện lĩnh án tù chung thân về tội “Giết người”.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link