Nạn nhân tố Tổng Giám đốc IMF cưỡng dâm là người da màu

09:41, Thứ hai 16/05/2011

( PHUNUTODAY ) - Ông ấy đã túm lấy người phụ nữ, kéo cô ấy vào phòng ngủ rồi khóa cửa và cố gắng tấn công tình dục cô. Cô ấy cố vùng ra để thoát nhưng ông ấy lại kéo cô ấy trở lại, lột quần áo của cô ấy và tấn công tình dục.

(Phunutoday) - Theo tiết lộ mới nhất của tờ The Daily Mail, nạn nhân bị Tổng Giám đốc IMF Dominique Strauss-Kahn tấn công tình dục hôm 14/5 tại khách sạn Sofitel ở khu Manhattan là một phụ nữ gốc Phi và ông đã cố tấn công tình dục cô hai lần.
[links()]
Người phụ nữ 32 tuổi này đến Mỹ từ một vùng ở Ghana. Theo mô tả của bạn bè thì cô là một bà mẹ đơn thân và là "một người phụ nữ ngọt ngào", "kín đáo và điềm tĩnh".

"Cô ấy đã làm việc ở khách sạn (Sofitel) khoảng 4 năm và rất thích công việc này. Tôi nghĩ cô ấy là một bà mẹ đơn thân và thường chỉ đi làm rồi lặng lẽ về nhà. Tôi nghĩ cô ấy sẽ quay trở lại đây tiếp tục làm việc sau sự cố này" - một đồng nghiệp cho biết.

Ông
Ông Dominique Strauss-Kahn

Các đồng nghiệp của người phụ nữ này cho biết, cô là người da đen, cao khoảng 1m80 và có tóc màu đen. Cô ấy làm việc ở tầng trên cùng của khách sạn và là một nữ hầu phòng với mức lương khiêm tốn vào khoảng 23.000 USD/năm.

Nạn nhân đã kể với cảnh sát điều tra rằng cô được yêu cầu dọn dẹp căn phòng rộng rãi có giá cho thuê 3.000 USD/đêm của ông Strauss-Kahn, mà cô tưởng rằng nó không còn người, trong buổi trưa ngày 14/5 trước khi sự cố xảy ra.

Sau đó, ông Strauss-Kahn đi ra từ phòng tắm, đuổi theo cô ấy ra ngoài hành lang, kéo cô vào phòng ngủ và bắt đầu tấn công tình dục. Có lúc ông Strauss-Kahn còn cố bắt cô quan hệ tình dục bằng miệng.

Phát ngôn viên cảnh sát New York cũng cho biết: "Ông ấy đã túm lấy người phụ nữ, kéo cô ấy vào phòng ngủ rồi khóa cửa và cố gắng tấn công tình dục cô. Cô ấy cố vùng ra để thoát nhưng ông ấy lại kéo cô ấy trở lại, lột quần áo của cô ấy và tấn công tình dục. Cô ấy lại vùng lên thoát ra, chạy ra khỏi căn phòng tới gặp an ninh khách sạn báo cáo lại sự việc".

Nhân viên an ninh khách sạn sau đó đã gọi 911 và cảnh sát New York tới ngay sau đó. Nạn nhân được xe cấp cứu đưa tới bệnh viện điều trị các chấn thương nhẹ.

John Sheehan, một phát ngôn viên của khách sạn Sofitel, cho biết nhân viên của họ đã rất hợp tác với các nhà điều tra.

Tại tòa án New York hôm 15/5, ông Strauss-Kahn đã phủ nhận tất cả các cáo buộc của cảnh sát rằng ông đã phạm tội tấn công tình dục, hiếp dâm và giam giữ người trái phép. Sáng sớm ngày 16/5, ông Strauss-Kahn sẽ phải trình diện lên tòa án bang.

Đây không phải là lần thứ nhất ông Strauss-Kahn dính líu tới các bê bối tình dục tai tiếng, nhưng sự việc khiến cho cả bà vợ Anne Sinclair, một phóng viên truyền hình hàng đầu của Pháp và người hậu thuẫn đắc lực cho ông hy vọng giành được chiếc vé trong cuộc chạy đua chức Tổng thống Pháp năm tới, cũng thấy bàng hoàng. Bà tin rằng chồng mình hoàn toàn vô tội.

Năm 2008, ông Strauss-Kahn đã dính vào vụ bê bối gây tranh cãi về việc ông bị buộc tội có quan hệ tình dục với một trong những cấp dưới của mình, Piroska Nagy, viên chức cao cấp của IMF tại Vụ châu Phi. Sau đó, IMF đã thuê một công ty luật để khởi động một cuộc điều tra. Kết quả, bà Nagy phải rời quỹ và gia nhập Ngân hàng Tái thiết và Phát triển châu Á; còn ông Strauss-Kahn phải công khai xin lỗi nhưng vẫn được giữ nguyên vị trí công tác.

Khách sạn Sofitel
Khách sạn Sofitel

Một phát ngôn viên chính phủ Pháp nới với hãng truyền hình France 2 cho biết, "Chúng tôi rất thận trọng trong việc đưa ra các phân tích, bình luận và hệ luận" của vụ bê bối này.

Nếu bị kết tội lần này, sự nghiệp chính trị của ông Strauss-Kahn coi như chấm dứt khi vừa mới khởi sắc. Nhưng vị trí của ông tại IMF vẫn chưa được quyết định, bởi nếu ông Strauss-Kahn buộc phải từ chức thì đó là một mất mát lớn cho quỹ này bởi trong công việc, ông được đánh giá rất cao.

Một giáo sư kinh tế và cựu bộ trưởng tài chính Pháp từng lên tiếng ca ngợi ông Strauss-Kahn, người trúng cử chức Tổng giám đốc IMF vào năm 2007 với nhiệm kỳ năm năm,  với tài năng khuyến khích các nhà lãnh đạo bơm hàng tỷ đô la vào nền kinh tế thế giới trong cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Ông Strauss-Kahn cũng đưa ra những kế hoạch cải tổ sâu rộng để đảm bảo cho các quốc gia dễ bị ngập trong cuộc khủng hoảng này tiếp cận được với nguồn vốn vay khẩn cấp và giúp những quốc gia khác là những thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ và Brazil có quyền bỏ phiếu cao hơn trong IMF.

Dí dỏm, nói được nhiều thứ tiếng, kỹ năng thuyết phục và đàm phán giỏi, việc ông phải nghỉ việc sẽ là một cuộc khủng hoảng lãnh đạo đối với IMF trong thời điểm này khi ông Strauss-Kahn đóng vai trò là nhà môi giới vô cùng quan trọng trong các khoản vay cứu trợ cho Iceland, Hungary, Hy Lạp, Ireland và Bồ Đào Nha.

(Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc