Người bán gạo không bao giờ tiết lộ cho bạn biết điều này, nắm lấy để trở thành một người phụ nữ sành sỏi

( PHUNUTODAY ) - Các bà nội trợ hầu như không biết cách lựa chọn gạo thật gạo giả để có một bữa cơm gia đình an toàn thơm ngon

Mẹo chọn gạo thật của những bà mẹ sành sỏi

- Rang gạo: Cho gạo lên chảo rang dưới ngọn lửa to. Nếu là gạo giả thì sẽ nóng chảy ra, còn gạo thật thì sẽ chín thơm.

- Ngâm gạo: Lấy 1 chậu nước, cho gạo vào ngâm. Gạo thật sau 1 thời gian sẽ trương nở, còn gạo giả thì không nở mà nổi lên mặt nước.

- Để ý kích thước hạt gạo: Người tiêu dùng cũng có thể quan sát kỹ hình dáng hạt gạo để phân biệt. Gạo thông thường chỉ dài 6-7mm nhưng gạo giả có thể dài tới 10mm, bề ngang gạo giả nhỏ hơn nhiều so với gạo thông thường. Ngoài ra, không nên mua loại gạo trắng sạch và hạt đều vì bình thường, gạo xay xát xong có độ tấm là 5%.

Mẹo giúp bạn chọn gạo thật gạo giả

Mẹo giúp bạn chọn gạo thật gạo giả

 - Vo gạo: Kinh nghiệm của một số tiểu thương buôn bán gạo cho thấy, gạo thật luôn có một màng phủ bên ngoài (tựa như cám). Khi vo gạo màng phủ sẽ tróc làm nước đục. Ngoài ra khi bóp chặt nắm gạo, buông tay ra nhiều hạt gạo vẫn dính trong lòng bàn tay nhờ màng phủ. Còn gạo giả, do làm bằng nhựa nên nước vo gạo vẫn trong và ít dính trong lòng bàn tay.

Ngoài ra, phương pháp bảo quản gạo cũng vô cùng cần thiết giúp giữ được dinh dưỡng trong hạt gạo.

Các mẹ có thể tham khảo mẹo bảo quản dưới đây:

Cách bảo quản gạo sau khi mua

Nếu bạn mua gạo ở siêu thị hay các bao gạo đã đóng gói sẵn cần để ý đến ngày sản xuất. Ngày càng gần thì gạo càng mới.

Để có bữa cơm ngon bạn cần chọn gạo đúng cách

Để có bữa cơm ngon bạn cần chọn gạo đúng cách

Trong trường hợp mua lẻ ở các cửa hàng, đại lý gạo thì tốt nhất bạn nên mua vừa phải, đảm bảo lượng gạo ăn trong thời gian ngắn. Như vậy sẽ không sợ gạo bị để lâu, ẩm mốc trong nhà vừa để đón mùa gạo mới.

Ngoài ra gạo không ưa nước, dễ nấm mốc. Do đó lý tưởng nhất bạn nên trữ gạo trong các lọ có nắp đậy kín, để nơi khô thoáng trong tủ hoặc kệ bếp, tránh trực tiếp với ánh nắng và nhiệt độ cao vì những yếu tố này có thể làm gạo giảm chất lượng và hàm lượng dinh dưỡng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn