Phát hiện một người đi thăm bệnh nhân ở BV Bạch Mai dương tính khi test nhanh Covid-19

( PHUNUTODAY ) - Tại trạm test nhanh trên phố Trần Đại Nghĩa đã phát hiện 1 ca dương tính Covid-19 từng đến thăm người bệnh ở Bệnh viện Bạch Mai ngày 19/3.

Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo thành phố, Sở Y tế đã lập 4 điểm xét nghiệm nhanh Covid-19 với các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan đến BV Bạch Mai tại quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình và huyện Thanh Oai.

Dân trí đưa tin, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế thành phố báo cáo tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Hà Nội chiều 1/4: tính đến đầu giờ chiều nay, thành phố ghi nhận 87 trường hợp dương tính với Covid-19, gồm 33 ca được phát hiện do sàng lọc người đi về từ vùng dịch tại sân bay hoặc các điểm cách ly tập trung chưa về địa phương; 54 người còn lại phát hiện tại cộng đồng.

Liên quan đến các trạm xét nghiệm nhanh tại cộng đồng, ông Hiền cho biết: "Kết quả ngày 31/3, xét nghiệm được 783 trường hợp, trong đó có 4 trường hợp dương tính Covid-19. Tuy nhiên, trong 4 ca dương tính này, sau khi làm xét nghiệp PCR thì có 3 trường hợp âm tính, 1 trường hợp đang chờ kết quả".

Một trạm test nhanh Covid-19.

Một trạm test nhanh Covid-19.

Theo Tiền phong, Chủ tịch UBND quận Hai Bà Trưng Vũ Đại Phong cho biết, tại trạm test nhanh ở 219 Trần Đại Nghĩa (phường Đồng Tâm), qua xét nghiệm ban đầu hôm nay phát hiện 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2.

Người này là nữ, sinh năm 1975, nhân viên của đại lý bán vé máy bay tại Phan Chu Trinh, sinh sống trên đường Trương định; từng vào khoa Thần kinh Bệnh viện Bạch Mai thăm người nhà từ ngày 19/3.

Hiện, bệnh nhân đã được đưa đi cách ly tại Bệnh Nhiệt đới Trung ương Đông Anh.

Ông Phong cũng cho biết: "Chúng tôi đã lấy dịch họng và dịch hầu để đưa đi xét nghiệm theo quy định, cũng thực hiện các biện pháp cần thiết ở nhà ở và khu vực liên quan để kịp thời khoanh vùng".

Cũng theo Dân Trí, ông Bùi Văn Sáng - Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai báo cáo tại cuộc họp, qua quá trình lấy mẫu xét nghiệm, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội phát hiện 1 ca nghi nhiễm Covid-19. Nam bệnh nhân tên là Đ.H.H. ở một tòa nhà trong Khu đô thị Thanh Hà; đã từng đi khám tại Bệnh viện Răng hàm mặt, Bệnh viện Bạch Mai vào ngày 15/3. Hiện bệnh nhân H. đã được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương Đông Anh.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn