Cắm hoa tươi lâu, chơi cả Tết không héo nếu chị em làm theo cách này

( PHUNUTODAY ) - Hoa là thứ không thể thiếu trong mỗi gia đình dịp Tết Nguyên đán. Để hoa tươi lâu suốt trong những ngày nghỉ lễ, chị em có thể áp dụng những cách sau.

Chọn hoa tươi

Đầu tiên, chị em cần phải chọn được những bông hoa tươi vừa mới cắt. Khi mua hoa, bạn nên xem kỹ phần cắt ở cành hoa, nếu vết cắt cũ thâm đen là hoa đã được cắt lâu, không nên chọn.

Nếu mua cả bó, bạn hãy bỏ những bông đã bị héo để không làm ảnh hưởng đến những bông còn lại.

Rửa sạch lọ hoa trước khi cắm

Đây là một bước quan trọng mà nhiều chị em không để ý. Lọ hoa là nơi vi khuẩn rất dễ sinh sôi. Việc không vệ sinh kỹ chính là nguyên nhân khiến hoa nhanh héo.

cam-hoa-tuoi-lau-01

Cách cắt cành hoa

Để hoa tươi lâu hơn, bạn phải cắt chéo cành hoa ở góc 45 độ. Cách làm này giúp tăng diện tích tiếp xúc của cành hoa với nước, làm chúng không bị héo.

Sau vài ngày, bạn có thể dùng kéo để cắt bớt cành hoa để tăng khả năng hút nước, giữ hoa luôn tươi mới.

Bổ sung dinh dưỡng cho hoa

Khi cắm hoa, bạn có thể bỏ vào nước một chút nước ngọt, bia, đường hoặc vitamin B1... Những thứ này sẽ cung cấp dinh dưỡng giúp bông hoa tươi lâu hơn.

Khử vi khuẩn trong lọ hoa

Thêm một vài thìa rượu, nước chanh hoặc nước súc miệng có tác dụng khử khuẩn trong nước, giúp hoa không bị thối, không sinh ra mùi hôi khó chịu từ đó tươi lâu hơn.

Thường xuyên thay nước cắm hoa

Đây là cách làm giảm lượng vi khuẩn trong nước và hạn chế sinh ra mùi hôi khó chịu trong bình hoa.

Tỉa bớt lá

Phần lá ngâm trong nước rất dễ bị thối, sinh ra vi khuẩn và mùi hôi. Do đó, khi cắm hoa, bạn hãy ngắt bớt những phần lá không cần thiết, chỉ để lại những lá ở phía trên mặt nước.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn