5 thực phẩm nên hạn chế ăn trong mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Có một số loại thực phẩm được nhiều người yêu thích nhưng ăn vào mùa hè lại không tốt cho sức khỏe. Bạn nên lưu ý điều này.

Thịt nướng

Thịt nướng là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người. Những miếng thịt được tẩm ướp gia vị thơm nức, nóng hổi thật quyết rũ, khiến chúng ta không thể kiềm chế cơn thèm ăn được.

Tuy nhiên, thịt nướng là loại thực phẩm được chế biến ở nhiệt độ cao sẽ làm tăng mức carcinogen - một tác nhân gây ung thư, khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh cao hơn.

Đồ chiên rán

Những món chiên rán vàng rượm, giòn tan luôn hấp dẫn chúng ta. Tuy nhiên, đây là loại thực phẩm bạn nên tránh ăn vào mùa hè. Chúng khiến cho da tiết nhiều dầu hơn trong những ngày nóng, làm phát sinh các vấn đề mụn nhọt. Nó cũng làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, khiến cơ thể không được khỏe mạnh.

thuc-pham-nen-han-che-an-vao-mua-he-01

Đồ uống nóng

Đồ uống nóng có thể gây tăng thân nhiệt trong mùa hè và gây mất nước. Trong những ngày nắng nóng, bạn nên lựa chọn một loại đồ uống mát để giúp hạ nhiệt cơ thể. Đồ ngọt

Đồ ngọt quả là món hấp dẫn đối với tất cả mọi người. Một que kem ngọt lịm, mát lạnh thật là món không thể chối từ trong những ngày hè oi ức.

Tuy nhiên, bạn phải chú ý tới hàm lượng đường mà cơ thể hấp thụ trong suốt ngày hè. Nạp nhiều đường khiến bạn dễ bị tăng cân. Ngoài ra, đường còn "chiến đấu" với vitamin C và cố gắng chiếm lấy vị trí của nó.

Hãy thay thế các loại bánh kẹo, đồ uống có đường bằng hoa quả có tác dụng thanh nhiệt cho cơ thể.

Trà, cà phê

Caffeine có trong trà, cà phê có thể khiến cơ thể của bạn mất nước. Điều này đặc biệt không tốt trong những ngày hè.

Do đó, hãy hạn chế uống 2 loại nước này trong khi trời nóng bức. Thay thế chúng bằng nước lọc hoặc nước hoa quả tươi để tốt cho sức khỏe.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn