Nên ăn bao nhiêu quả óc chó một ngày – lời khuyên từ HienTrangFood?

( PHUNUTODAY ) - Hẳn ai cũng biết tới quả óc chó vô số lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người. Sau đây các chuyên gia dinh dưỡng tại hientrangfood sẽ giải đáp thắc mắc một ngày nên ăn bao nhiêu quả óc chó là tốt nhất?

Hẳn ai cũng biết tới quả óc chó vô số lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe con người. Tuy nhiên nhiều người có quan niệm sai lầm rằng thực phẩm nào tốt thì nên ăn thật nhiều. Thực tế, bạn cần ăn một liều lượng vừa phải thì cơ thể mới có thể hấp thu chất dinh dưỡng hiệu quả. Sau đây các chuyên gia dinh dưỡng tại hientrangfood sẽ giải đáp thắc mắc một ngày nên ăn bao nhiêu quả óc chó là tốt nhất?

Nên ăn bao nhiêu quả óc chó một ngày tốt nhất?

Nên ăn bao nhiêu quả óc chó một ngày tốt nhất?

Công dụng tuyệt vời của hạt óc chó đối với sức khỏe

Hạt óc chó được biết đến là một loại hạt khô được sử dụng phổ biến nhất ở phương Tây với tác dụng đặc biệt với sức khỏe. Qua nghiên cứu cho thấy cứ 100g hạt óc chó thì có chưa tới 65% là chất béo không bão hòa có lợi cho sức khỏe. Còn lại 35% là chất xơ với hàm lượng calo cao, đạm cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu khác.

Không phải tự nhiên mà hạt óc chó được nhiều người yêu thích đến thế. Mà bởi chúng đem tới nhiều công dụng cực kỳ to lớn:

  • Hạn chế bệnh tim mạch.
  • Kiểm soát bệnh tiểu đường hiệu quả.
  • Thúc đẩy hấp thu dinh dưỡng cho bà bầu và trẻ nhỏ.
  • Điều trị viêm loét dạ dày tự nhiên.
  • Giảm nguy cơ mắc các chứng ung thư vú, tuyến tiền liệt (ở nam giới).
  • Điều hòa huyết áp, hạn chế tối đa nguy cơ tăng huyết áp đột ngột đối với người có tiền sử bệnh lý trước đó.
  • Hỗ trợ xương chắc khỏe, bổ sung hàm lượng canxi cần thiết để ngăn ngừa bệnh loãng xương do tuổi tác.
  • Hạt óc chó nguyên chất có công dụng giảm cân hiệu quả.
  • Cải thiện giấc ngủ, tránh tình trạng mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc.
  • Hạt óc chó chứa hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào có tác dụng làm đẹp da, chống lão hóa hiệu quả.
occho1

Nên ăn bao nhiêu quả óc chó một ngày là hợp lý?

Với từng đối tượng và từng mục đích riêng biệt mà bạn nên ăn bao nhiêu quả óc chó một ngày theo một liều lượng nhất định. Vậy nên ăn bao nhiêu quả óc chó một ngày? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây:

Trẻ nhỏ

Hạt óc chó có chứa hàm lượng Omega 3 và 6 lớn hỗ trợ cho sự phát triển não bộ cho trẻ nhỏ rất tốt. Thế nhưng bạn cần lưu ý không nên cho bé sử dụng quá nhiều mà mỗi ngày chỉ nên hạn chế 4-8 hạt. Ăn quá nhiều óc chó mỗi ngày có thể tác động không tốt tới quá trình hấp thu và phát triển của bé.

Mẹ bầu

Phụ nữ mang thai là đối tượng phù hợp để sử dụng hạt óc chó giúp nâng cao sức khỏe và hệ miễn dịch. Từ đó thai nhi khỏe mạnh và phát triển một cách tốt nhất. Với mẹ bầu một ngày nên ăn từ 6 - 8 quả óc chó. Ngoài ra, các mẹ bầu có thể sử dụng ăn kèm bữa chính hoặc làm bữa phụ để tăng khả năng hấp thu.

Hạt óc chó rất tốt cho phụ nữ có thai

Hạt óc chó rất tốt cho phụ nữ có thai

Người cao tuổi

Người trung niên nên ăn bao nhiêu quả óc chó một ngày luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người. Họ sợ rằng nếu ăn quá nhiều sẽ khiến các bệnh lý trở nặng và cản trở quá trình trao đổi đất.

Với những người từ 45 tuổi trở lên có thể dùng 6-9 quả óc chó mỗi ngày. Nếu duy trì thường xuyên sẽ giúp bạn đẩy lùi các bệnh lý liên quan tới tuổi tác như: đường huyết, tim mạch, mất ngủ, căng thẳng mệt mỏi…

Người giảm cân

Để giảm cân bạn có thể bổ sung hạt óc chó vào chế độ dinh dưỡng mỗi ngày. Vậy ăn bao nhiêu quả óc chó một ngày thì tốt với người đang giảm cân?

Thường khi thực hiện chế độ giảm cân bạn nên sử dụng hạt óc chó vào trước bữa ăn để mang tới cảm giác nó, hạn chế thèm ăn tinh bột hay những thực phẩm chế biến nhiều dầu mỡ. Bên cạnh đó, bổ sung hạt óc chó mỗi ngày giúp bổ sung một lượng calo cùng nhiều dưỡng chất lớn. Do đó, những ai đang giảm cân có thể bổ sung 6-8 hạt óc chó mà không sợ thiếu chất và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Các sản phẩm từ quả óc chó

Hạt óc chó mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe nếu bổ sung thường xuyên và đều đặn. Thế nhưng nếu ngày nào cũng sử dụng một hương vị sẽ gây nhàm chán và không muốn ăn. Vậy thì bạn nên tạo thực đơn phong phú từ loại hạt dinh dưỡng này.

Chúng ta có thể mua quả óc chó tươi về để chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Chẳng hạn như: sữa óc chó, dầu óc chó, óc chó rang muối, cháo óc chó, óc chó nướng.

Sữa óc chó thơm ngon bổ dưỡng

Sữa óc chó thơm ngon bổ dưỡng

Nếu muốn mua các sản phẩm từ óc chó được chế biến sẵn thì bạn nên mua một lượng vừa đủ để ăn trong vài ngày. Vì nếu sử dụng trong thời gian quá dài sẽ không tốt cho sức khỏe.

Liên hệ ngay với HienTrangFood để được tư vấn và mua hạt óc chó chất lượng nhất!

Số điện thoại : 0973432558

Email : hientrangfood@gmail.com

Địa chỉ : Căn số 704 - tầng 7 - Nơ 05 - Khu đô thị mới Linh Đàm - Hoàng Liệt - Hoàng Mai - Hà Nội

TAGS:óc chó
Theo:  khoevadep.com.vn copy link