Nên để ăng-ten bộ phát Wifi nằm ngang hay dựng thẳng?

14:42, Thứ hai 23/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Việc điều chỉnh ăng-ten của bộ phát Wifi sẽ ảnh hưởng đến chất lượng mạng không dây trong nhà.

Nên để ăng-ten bộ phát Wifi nằm ngang hay dựng thẳng?

Sự xuất hiện của Wifi mang lại nhiều lợi ích cho con người. Nó phục vụ các hoạt động của cuộc sống thường ngày, từ làm việc cho đến giải trí, kết nối với xã hội.

Để có mạng Wifi trong nhà, chúng ta cần một thiết bị được gọi là router hay nhiều người sẽ gọi theo cách dễ hiểu là bộ phát Wifi. Không phải ai cũng biết cách đặt router thế nào cho hợp lý đế mạng internet không dây có thể phủ sóng hết các ngóc ngách trong nhà.

Trên router, bạn sẽ thấy các ăng-ten (hay còn được gọi vui là râu) phát sóng. Người dùng có thể điều chỉnh ăng-ten này tùy hướng để Wifi đi theo hướng mà mình mong muốn.

Các bộ phát Wifi hiện nay thường có nhiều ăng-ten.

Các bộ phát Wifi hiện nay thường có nhiều ăng-ten.

Không phải ai cũng biết cách điều chỉnh ăng-ten của bộ phát Wifi sao cho đúng. Vậy bạn nên để ăng-ten này theo chiều thẳng đứng, quay ngang hay hướng chéo?

Trên một bộ phát Wifi thường có 1 đến 4 ăng-ten hoặc nhiều hơn tùy theo thiết kế của bộ phát. Chức năng chính của các ăng-ten là truyền tín hiệu ra không gian xung quanh, phục vụ nhu cầu sử dụng ở bất cứ nơi đâu trong nhà.

Các ăng-ten có thể được điều chỉnh theo các hướng khác nhau. Người dùng có thể dựng thẳng, quay ngang hay để hướng chéo tùy ý. Tuy nhiên, cần phải ghi nhớ rằng, không nên để tất cả các ăng-ten quay về cùng một hướng.

Hãy để các ăng-ten của bộ phát Wifi quay về các hướng khác nhau, ở các góc độ khác nhau để internet không dây có thể phủ sóng hết không gian trong nhà, giúp bạn có thể dễ dàng truy cập vào internet.

Nhiều người cho rằng các ăng-ten quay về cùng một phía như phía phòng học, phòng làm việc hay nơi mọi người hay sử dụng sẽ giúp mạng ở khu vực đó khỏe hơn. Tuy nhiên, việc này không hề mang lại hiệu quả như vậy.

Nên để ăng-ten của bộ phát Wifi hướng về nhiều phía khác nhau.

Nên để ăng-ten của bộ phát Wifi hướng về nhiều phía khác nhau.

Cách tốt nhất là nên điều chỉnh ăng-ten theo nhiều hướng khác nhau nếu bộ phát wifi có nhiều ăng-ten. Có cái sẽ đứng thẳng, có cái nằm ngang và cái để chéo để Wifi được phủ sóng khắp không gian nhà.

Một số lưu ý khác khi sử dụng Wifi

- Tắt nguồn định kỳ với thiết bị phát Wifi

Nhiều người để thiết bị phát Wifi hoạt động suốt nhiều ngày không ngừng nghỉ. Tuy nhiên, bạn nên tắt định kỳ router để nó có thời gian nghỉ ngơi, giảm nhiệt độ. Khi đó, khả năng hoạt động, tốc độ mạng cũng sẽ được cải thiện. Có thể thực hiện việc này 1 ngày/lần hoặc 1 tuần/lần.

- Vệ sinh giắc cắm của router Wifi

Bộ phát Wifi có rất nhiều giắc cắm. Bạn có thể vệ sinh chúng sau một thời gian sử dụng để loại bỏ bụi bẩn tích tụ bên trong, giúp router hoạt động hiệu quả hơn.

- Không đặt bộ phát wifi dưới đất và nên cách các vật xung quanh ít nhất 30cm

Bạn nên để khoảng cách giữa bộ phát Wifi và các vật xung quanh là 30cm. Với khoảng cách này, sóng Wifi sẽ đủ khoảng trống để bức xạ, giúp các thiết bị khác có khả năng bắt sóng tốt hơn.

Ngoài ra, nên để bộ phát Wifi ở vị trí cao để sóng có thể truyền ra xung quanh tốt hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền
Từ khóa: bộ phát wifi