Mẹo nấu canh rong biển không tanh

21:22, Thứ hai 16/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Rong biển có mùi tanh đặc trưng. Để khử mùi tanh, giúp món canh rong biển ngon hơn, bạn có thể áp dụng những mẹo nhỏ dưới đây.

Mẹo nấu canh rong biển không tanh

- Rửa rong biển với muối

Cách khử mùi tanh của rong biển đơn giản nhất là sử dụng muối. Bạn có thể ngâm rong biển trong nước khoảng 10 phút. Sau đó, lấy một ít muối trắng bóp nhẹ với rong biển. Cuối cùng, rửa lại rong biển với nước nhiều lần. Mùi tanh sẽ giảm đi nhiều.

Có nhiều cách giúp khử mùi tanh khi nấu canh rong biển.

Có nhiều cách giúp khử mùi tanh khi nấu canh rong biển.

- Ngâm rong biển khô với gừng

Khi ngâm rong biển khô, bạn nên cho thêm một chút gừng đập dập để khử mùi tanh. Rong biển ngâm trong nước gừng sẽ hấp thụ cả mùi của gừng, mùi tanh sẽ giảm đi rất nhiều.

- Sử dụng các loại gia vị có mùi thơm khi nấu canh rong biển

Lúc nấu canh rong biển, bạn không thể bỏ qua các loại gia vị có mùi thơm như hành, tỏi, dầu vừng (dầu mè). Trước khi nấu, bạn có thể phi thơm hành tỏi rồi mới cho nước và cho rong biển vào nấu cùng. Sau khi canh chín, cho thêm một ít dầu vừng để canh dậy mùi thơm. Như vậy, món canh rong biển sẽ không còn mùi tanh nữa.

Canh rong biển nấu với gì?

Canh rong biển có thể nấu với thịt bò. Bạn chỉ cần hai nguyên liệu chính là rong biển và thịt bò, thêm một số gia vị như muối, tỏi, dầu vừng là đã có một bát canh bổ dưỡng, thơm ngon.

Bạn cũng có thể sử dụng tôm thay cho thịt bò. Tôm cũng mang lại vị ngọt thanh, khá hợp với rong biển. Các loại ngao nấu chung với rong biển cũng mang đến hương vị tuyệt vời.

Có nhiều cách khác nhau để nấu canh rong biển.

Có nhiều cách khác nhau để nấu canh rong biển.

Nếu ăn chay, bạn có thể chọn nấu rong biển với đậu hũ và các loại nấm tươi.

Canh rong biển cũng có thể nấu với trứng hoặc nấu với thịt gà, thịt lợn đều được.

Ngoài nấu canh, bạn cũng có thể làm món rong biển trộn với dầu mè. Rong biển chỉ cần ngâm nở, rồi thái nhỏ, trộn với một chút muối (hoặc nước tương), thêm chút dầu vừng và vừng rang là có thể thưởng thức ngay.

Một số lưu ý khi ăn rong biển

Rong biển có giá trị dinh dưỡng cao nhưng do chứa nhiều i-ốt và có tinh hàn nên nếu ăn quá nhiều sẽ gây ra bệnh tuyến giáp hoặc gây ra tình trạng lạnh bụng dẫn tới tiêu chảy.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền