Nên làm gì khi bị bệnh viêm bàng quang?

( PHUNUTODAY ) - Đối với những người khi phát hiện mắc bệnh viêm bàng quang thì người dùng nên làm gì? Các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin qua bài viết dưới đây nhé!

Khái niệm bệnh viêm bàng quang

Viêm bàng quang là một dạng nhiễm trùng đường tiết niệu. Nguyên nhân gây viêm bàng quang chủ yếu là do vi khuẩn. Bệnh gây ra nhiều khó chịu và phiền toái cho bệnh nhân, vì thế khi phát hiện các triệu chứng của bệnh, bạn nên tìm phương pháp điều trị thích hợp để tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Viêm bàng quang được phân thành hai loại: viêm bàng quang cấp tính và viêm bàng quang mãn tính

Nên làm gì khi có các dấu hiệu bị viêm bàng quang

Nếu có những biểu hiện của viêm bàng quang thì các bạn cần phải đến bác sĩ để kiểm tra:

Đau lưng nhẹ: Những tổn thương ở niêm mạc bàng quang không gây sốt và bạch cầu tăng trong máu. Triệu chứng toàn thân không có, người bệnh cảm thấy mệt mỏi

Bài tiết bất thường, cảm giác nóng rát khi đi tiểu kèm theo tiểu gấp, thường xuyên muốn đi tiểu. Nước tiểu tự động rỉ ra, tiểu nhiều và gấp là những biểu hiện rất rõ ràng.

Vùng xương chậu bị đau nhức: Khi bàng quang chứa đầy nước tiểu vùng trên xương mu đau rõ rệt đôi khi đau niệu đạo và âm bộ, tiểu tiện xong tình trạng đau sẽ được giảm bớt hơn

Đặc điểm của nước tiểu là có mùi hôi, có mủ, đôi khi xuất hiện tiểu ra máu, xuất hiện rõ ràng hơn vào giai đoạn cuối.

35.nen-lam-gi-khi-bi-viem-bang-quang-phunutoday.vn
 

Bệnh viêm bàng quang cứ tấn công liên tục và không kiểm soát thì cần phải đi khám bác sĩ ngay lập tức nếu không sẽ tổn hại tới thận. Tuy bệnh dễ xử lý nhưng rất khó điều trị nếu không được phát hiện sớm và gây ra các biến chứng.

Một số biện pháp ngăn chặn bệnh tấn công

Nếu bạn có những biện pháp ngăn chặn kịp thời thì bệnh có thể sẽ không viếng thăm hoặc sẽ giảm các triệu chứng. Dưới đây là một số lời khuyên giành cho bạn:

Uống nhiều nước mỗi ngày để làm loãng nước tiểu và đẩy các vi khuẩn ra ngoài cơ thể (uống 1,5-2 lít/ngày)

Mặc quần áo thoải mái, tránh mặc quần áo và đồ lót chật, nên chọn các loại có chất liệu cotton

Không nên uống rượu bia vì đây là loại thức uống làm cho nước tiểu đậm đặc và có tính axit, khiến cơ thể dễ bị bệnh tấn công

Khi buồn tiểu cần đi tiểu ngay, không nên nhịn tiểu

Nghỉ ngơi hợp lý để có một sức khỏe tốt đồng thời có một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ chất dinh dưỡng.

Không nên sinh hoạt tình dục khi bị viêm bàng quang vì việc này sẽ làm cho bệnh trở nên nặng hơn mà thôi, đồng thời có thể lây cho bạn tình.

Không sử dụng các loại xà phòng, nước vệ sinh rửa sâu vào bên trong bộ phận sinh dục vì sẽ làm nguy cơ nhiễm bệnh cao hơn

Khi tới kỳ kinh nguyệt nên thay băng vệ sinh thường xuyên, dùng loại có chất lượng tốt và rõ xuất xứ nguồn gốc.

Khi sinh hoạt vợ chồng, nhất định phải vệ sinh vùng kín trước và sau khi gặp nhau, sau đó phải lau khô bằng khăn vải bông. Sau khi sinh hoạt vợ chồng, tốt nhất nên đi tiểu để loại bỏ các vi khuẩn được đưa vào niệu đạo và bàng quang.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn