Nên mở hay đậy nắp xoong khi luộc rau? Đáp án chính xác không phải chị em nào cũng biết

( PHUNUTODAY ) - Cho đến giờ nhiều bà nội trợ vẫn không biết chính xác nên mở nắp hay đậy vung khi luộc rau. Hãy cùng tìm hiểu câu trả lời đúng nhé.

Trong rau có một lượng lớn axit hữu cơ. Một số loại trong đó có hại đối với cơ thể. Trong quá trình nấu, luộc, các chất này có thể bay hơi. Do đó, bạn nên mở nắp vung để loại bỏ những chất không tốt đối với cơ thể. Ngoài ra, việc làm này còn có tác dụng giữ lại chất diệp lục và lượng magie tự nhiên trong rau. Nếu đậy nắp, các axit và chất diệp lục trong rau phản ứng với nước sôi làm rau có màu không đẹp mắt, trông mất hấp dẫn.

Tuy nhiên nếu mở nắp vung khi luộc, rau sẽ lâu chín hơn, lượng dinh dưỡng thất thoát cũng nhiều hơn. Do đó, một mẹo rất đơn giản để giữa lại được dưỡng chất mà vẫn giúp rau xanh mướt, giòn ngon đó chính là bỏ thêm một chút muối vào nồi. Muối giúp giữ được màu xanh của rau, vừa hạn chế việc hao tổn vitamin trong rau khi mở nắp.

luoc-rau-01

Để rau xanh và ngon, bạn nên đun nước thật sôi rồi mới cho rau vào. Luộc rau cùng với nước lạnh sẽ làm mất nhiều chất dinh dưỡng.

Hãy nếm thử khi rau đến độ chín vừa, đừng để rau sôi quá lâu sẽ làm rau bị nát và giảm dinh dưỡng.

Bạn cũng không nên nấu chín rau trước bữa ăn quá lâu. Bởi rau để lâu sẽ giảm dần giá trị dinh dưỡng. Hơn nữa, để ngoài điều kiện môi trường tự nhiên, đồ ăn rất dễ bị nhiễm khuẩn.

Nên ăn hết rau ngay khi còn nóng. Đặc biệt là không nên ăn rau đã để qua đêm.

Ngoài ra, còn một lưu ý nhỏ nữa là khi rửa rau, bạn không nên ngâm rau quá lâu trong nước. Bản thân rau chứa nhiều nước, nếu ngâm lâu trong nước sẽ khiến nước bên ngoài xâm nhập vào rau, làm các chất dinh dưỡng bị rửa trôi và các chất độc hại có thể ngấm vào rau. Rau sau khi bị cắt và ngâm vào nước sẽ bị tổn thất từ 14-23% các chất dinh dưỡng như vitamin B, C...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link