Bí quyết chọn xương ngon: Bà nội trợ nào không biết đánh mất cả thanh xuân

( PHUNUTODAY ) - Xương lợn luôn là món ăn quen thuộc được lựa chọn trong nhiều món ăn. Với mẹo chọn xương dưới đây bạn sẽ chọn được những loại xương ngon phù hợp với các món ăn của mình.

Chọn xương ống ngon

Khi đi chợ nếu bạn muốn chọn xương về để nấu món hầm như cháo, hoặc nước dùng cho bún phở thì xương ống chính là một loại vô cùng phù hợp. Nếu muốn chọn được loại xương ống ngon thì việc đầu tiên đó là các mẹ hãy chọn những chiếc xương ống vẫn còn tươi, bản thân miếng xương đó vẫn còn những mùi thơm và đó chính là xương từ những con lợn khỏe.

Ngoài ra, các bà nội trợ hãy lựa chọn những chiếc xương không có màu tái, tránh có mùi lạ và cũng tránh bị lạnh nhé, nó to vừa bằng 2-3 đốt ngón tay, hay có thể to hơn nếu từ con lợn nái xương sẽ thơm ngon hơn.

meo-chon-xuong-heo-tuoi-ngon-nhat1_800x400

Chọn xương đuôi ngon

Khi bạn muốn mua xương về hầm rau củ, hoặc những món canh cho cả gia đình thì hãy lựa chọn phần xương đuôi là thích hợp nhất. Phần thịt xương này rất được nhiều người ưa chuộng cũng bởi vì nó có vị ngọt vô cùng đậm đà, mặt khác lại rẻ nữa, rẻ hơn sườn đấy, vì thế độ ngon từ món ăn này cũng chẳng kém đâu nhé.

Các bà nội trợ nếu muốn chọn phần xương đuôi ngon thì hãy nhớ rằng nên chọn những loại xương vẫn đang còn đuôi chỉ cần 1 chiếc đuôi to vừa phải, chứa ít mỡ như vậy sẽ ngon hơn.

Nhìn bằng mắt thường thì khúc xương có vẻ có nhiều thịt nạc và vẫn đang còn màu tươi, vẫn còn mùi đặc trưng của lợn, tránh mua phải xương của thịt đã hôi hay bị tanh rồi nhé. Không nên lựa chọn các loại xương quá bé sẽ không ngon và có thể từ thịt lợn ốm.

suon-heo-1

Chọn xương sườn ngon

Khi bạn muốn nấu món xương sườn xào chua ngọt cho cả gia đình. Thì bạn dùng xương sườn để chế biến món sốt cà chua thì hãy chọn những miếng xương non và có nhiều sụn non, có từng thớ thịt nạc dày nhé, đảm bảo khi sốt lên bạn sẽ cảm thấy món ăn này vô cùng mê ly đấy.

Các bạn nên lựa chọn loại sườn non, trong đó có lẫn chút mỡ, đảm bảo khi chế biến món ăn sẽ không bị quá không hoặc quá dai.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn