Thầy phong thủy hé lộ: Bí quyết XÓA SỔ tà khí trong nhà nhờ treo gương đúng vào ĐIỂM SÁNG này

( PHUNUTODAY ) - Gương là vật dụng không thể thiếu với mỗi gia đình, ngoài tác dụng để soi, đôi khi nó cũng khiến không gian trong nhà trở nên rộng rãi và sáng sủa hơn. Tuy nhiên, trong phong thủy, vị trí treo của gương cũng rất quan trọng.

1. Cách treo gương đúng phong thủy

Empty

- Gương hình vuông hoặc hình chữ nhật là sự lựa chọn tối ưu nhất.

- Đặt gương, mặt kính phản quang về hướng Bắc hoặc hướng Đông.

- Luôn treo gương cao ít nhất là 0,8 – 1m so với mặt sàn.

- Giữ gương và những đồ vật có mặt kính phản quang luôn sạch sẽ

- Luôn đảm bảo rằng gương cho thấy một bức tranh rõ ràng hoặc phản chiếu đầy đủ bất cứ ai đứng trước gương.

- Phải che màn hình TV khi TV đã tắt vì nó cũng được xem là một loại gương.

- Nên đặt một tấm gương ở phòng ăn vì bàn ăn tượng trưng cho sự phong phú của thực phẩm, thu hút sự thịnh vượng. Trên bàn khi không có đồ ăn nên để nhiều loại hoa quả lên đó.

- Nếu phong cảnh bên ngoài ngôi nhà đẹp và tươi vui thì nên treo gương đối diện cửa sổ có thể phản chiếu được vẻ đẹp bên ngoài. Điều này mang lại năng lượng tích cực và hài hòa.

- Két sắt tượng trưng cho giàu có, thịnh vượng, vì thế nên treo gương phản chiếu hình ảnh két sắt để gia tăng sự giàu có.

- Nếu cửa chính hoặc cổng vào ngôi nhà của bạn mở ra một tiền sảnh nhỏ, nên treo một gương ở đó để không gian có cảm giác mở rộng. Chỉ cần chắc chắn rằng không đặt gương ngay trước lối vào vì như thế có nghĩa là đẩy hết năng lượng tích cực ra khỏi nhà.

- Nếu một người đứng ở bếp và lưng quay về phía cánh cửa nhà bếp thì nên treo gương để phản chiếu hình ảnh cửa bếp. Tuy nhiên, nên nhớ rằng hình ảnh bếp gas hay ngọn lửa không được lọt vào trong gương.

- Luôn treo gương phẳng vào tường và không được nghiêng về phía trước.

2. Những vị trí nên tránh

Có những vị trí tốt thì cũng có những vị trí nhất thiết nên tránh, ngoài đối diện giường ngủ thì bạn cũng tránh treo, đặt gương ở những nơi sau:

Empty
  • Không nên đặt gương chiều thẳng vào giường ngủ, vì theo thuyết phong thủy, khi ngủ không nên để bất cứ luồng sáng nào chiếu trực tiếp vào giường kể cả màn hình tivi. Điều này sẽ khiến cho bạn bị giật mình khi nhìn thấy mình trong gương lúc vừa thức giấc. Tốt nhất không nên đặt gương trong phòng ngủ để giúp bạn có được giấc ngủ chất lượng.
  • Bạn không nên đặt gương nằm ở hành lang hoặc tiền sảnh, và cũng tránh đặt gương chiếu thẳng vào phòng. Điều này vi phạm thuyết phong thủy và sẽ khiến nguồn năng lượng đi ra ngoài, chủ nhân sẽ không có được sức khỏe tốt.
  • Bạn cũng không nên đặt gương phản chiếu vào bồn tắm hoặc toilet vì nó cũng giống việc đặt gương phản chiếu vào giường ngủ, nó sẽ khiến luồng khí năng lượng đi ra ngoài thay vì tạo vòng luân chuyển.

3. Cách chọn hướng treo gương

Các bạn nên đặt gương theo hướng là Đông Nam, Bắc và Đông, bởi theo phong thủy, đặt gương theo hướng Đông sẽ giúp cải thiện sức khỏe, đặt gương theo hướng Đông Nam sẽ có tác dụng giúp gia chủ làm ăn phát đạt và hướng bắc có tác dụng giúp gia chủ có đường công danh thuận lợi. Bạn không nên đặt gương theo hướng Nam: Vì nó sẽ tương tác với lửa, mà gương được xem như một yếu tố của nước, vì vậy nước sẽ kỵ với lửa.

Empty

Một lưu ý quan trọng nữa là khi treo gương bạn hãy dùng cả tấm gương thay vì từng mảnh vì nó là dấu hiệu mang lại điềm xấu cho gia đình bạn.

Ngay bây giờ bạn hãy kiểm tra lại vị trí đặt gương trong nhà để có cách sắp xếp lại phù hợp hơn với phong thủy nhé.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn