Phụ nữ nên nhớ rằng: Cuộc đời này thứ duy nhất mình sở hữu chỉ có nếp nhăn mà thôi

( PHUNUTODAY ) - Sự nghiệp là gánh nặng của đàn ông, còn trách nhiệm của một người mẹ, người vợ, người con là của phụ nữ. Nhắm mắt một cái đã quá nửa đời người, thứ duy nhất còn lại chỉ có vết nhăn mà thôi.

Trái tim thuộc về bố mẹ

Cha mẹ dù sinh ra ta, nhưng khi về nhà chồng, đâu thể thường xuyên gần gũi với hai thân được nữa. Thứ duy nhất gửi lại, chỉ là trái tim. Trong cuộc đời người phụ nữ, thứ khiến họ trăn trở nhất chính là cha mẹ ruột, và điều duy nhất mang nợ cũng là ân nghĩa của bậc sinh thành.

anh 83

Cha mẹ vất vả nuôi lớn mình thành người, cuối cùng khi trở nên trưởng thành và xinh đẹp, lại đi làm dâu nhà người khác. Cha mẹ lúc ốm đau, vì sợ con lo lắng mà không dám nói. Dù mệt mỏi buồn phiền nhưng khi gặp mặt cũng gắng nở nụ cười để con an lòng. Tình thương vô bờ bến như vậy, phải đến bao giờ mới có thể trả hết.

Thân xác là sở hữu của chồng của chồng

Lấy chồng, có nghĩa một phần cuộc sống của bạn đã thuộc về anh ta. Bạn xinh đẹp, anh ta tự hào. Còn nếu không, sẽ bị nói là  đũa mốc mà chòi mâm son. Bạn giỏi giang, anh ta nở mày nở mặt. Nhưng quá bận rộn lại bị nói là ham danh lợi, không dành thời gian cho con cái, gia đình.

Xã hội ngày nay tuy phát triển, nhưng vẫn còn đó nhiều định kiến chèn ép và bóp nghẹt lối sống của người phụ nữ. Tại sao khi kết hôn, đàn ông dù gặp chuyện gì cũng chẳng bị mấy ai đàm tếu? Còn phụ nữ, chỉ không thuận lẽ một chút, liền bị xì xầm nhỏ to, đến nỗi buộc họ phải thay đổi, không còn là chính bản thân mình.

Đàn ông nên nhớ rằng, đằng sau sự thành công là cái bóng của người phụ nữ. Yêu thương cô ấy, cũng đồng nghĩa trân trọng một phần bản ngã anh ta.

Thời gian dành hết cho con

Phụ nữ khi đã có con, gần như toàn bộ quỹ thời gian của đời mình là dành cho nó. Lúc mang thai, luôn canh cánh làm sao để con ra đời khỏe mạnh. Khi nào đời, hết vật lộn ngoài đời để kiếm tiền cho con ăn học. Về nhà lại lo toan cơm nước, làm sao để con có đủ dinh dưỡng, làm sao để con được giáo dục trong môi trường tử tế, và phải thế nào để con không nhiễm những thói hư tật xấu bên ngoài.

anh 82

Hàng trăm mối lo, hàng nghìn gánh nặng. Quanh đi quẩn lại là đã hết một ngày, một tháng, rồi một năm. Đến tận khi tóc bạc, vết chân chim hằn sâu trên khóe mắt, người phụ nữ liệu dành được mấy thời gian để chăm sóc cho chính mình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn