Hướng dẫn quy trình chống lão hóa da cho các nàng "tuổi băm"

( PHUNUTODAY ) - Chống lão hóa da ở tuổi nào là thích hợp? Một số nghiên cứu cho thấy ở độ tuổi 25-29 da đã bắt đầu quá trình lão hóa âm thầm.

Vào độ tuổi 29 làn da của bạn bắt đầu có những dấu hiệu rõ rệt của việc lão hóa, lúc này những tế bào collagen bắt đầu giảm độ đàn hồi dẫn đến làn da không còn được căng mịn như lứa tuổi 20 nữa. Vì vậy, chị em nên để ý hơn tới việc chăm sóc cho làn da của mình bằng những sản phẩm đặc trị hơn, trong đó điển hình là kem hay tinh chất chống lão hóa.

Các quy trình chống lão hóa da ban ngày:

Bước 1: Có khá nhiều người cho rằng, không nên rửa mặt bằng gel, dung dịch, sữa rửa mặt vào buổi sáng để giữ lại độ ẩm nhất định cho da. Tuy nhiên đây lại là một quan điểm không đúng đắn chút nào bởi lẽ, việc rửa mặt vào mỗi sáng sẽ giúp bạn tẩy sạch những tàn dư còn sót lại của những sản phẩm dưỡng da bạn đã thoa lên mặt vào ban đêm, giúp da luôn sạch sẽ.

chong-lao-hoa

Bước 2: Một trong những công dụng của serum trong quá trình dưỡng da buổi sáng chính là việc cung cấp cho da các dưỡng chất vitamin E và C đề kháng lại những nguyên tố độc hại có trong môi trường sinh hoạt hàng ngày. Sau khi rửa sạch da mặt, hãy tiếp tục sử dụng thêm serum. Nếu muốn da được cấp ẩm trọn vẹn cả ngày dài bạn có thể trộn kem dưỡng cùng serum rồi massage nhẹ nhàng lên mặt.

Bước 3: Việc thoa kem dưỡng ẩm lên da ban ngày là một bước bạn không được phép bỏ qua trong quy trình dưỡng da. Sau khi thoa serum được khoảng 5 – 10 phút, bạn bắt đầu thoa kem dưỡng da để giữ da luôn ẩm và mềm mịn.

chong-lao-hoa-1

Bước 4: Kem chống nắng – đây chính là nhân tố quan trọng quyết định hiệu quả việc dưỡng da của bạn trong mùa hè khắc nghiệt của nhiệt đới. Không ít cô nàng có dùng kem dưỡng ẩm tích hợp cả chống nắng tuy nhiên những loại kem này thường không có độ SPF cao.

Hãy dùng riêng loại kem dưỡng da và kem chống nắng để có được hiệu quả tốt nhất. Những loại kem chống nắng có độ SPF vừa phải chỉ có thể bảo vệ bạn khỏi tia UVB (tia làm cháy da) nhưng không thể bảo vệ bạn khỏi tia UVA (tia làm lão hóa da).

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn