Làm việc thiện cớ sao lại bị hóa thành lươn? Quả báo thích đáng cho kẻ sống hai mặt, đạo đức giả

( PHUNUTODAY ) - Xưa kia có người đàn ông họ Hoàng, nổi tiếng lương thiện, nhưng cuối cùng chết đi lại bị hóa thành lươn. Xưa nay người đạo đức giả luôn không có được kết thúc tốt đẹp.

202

Người đàn ông nổi tiếng thơm thảo, hiệp nghĩa

Xưa kia có người đàn ông họ Hoàng, nổi tiếng lương thiện, luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác chẳng quản ngại khó khăn. Dân làng rất quý mến ông Hoàng, nên ưu ái gọi ông với cái tên “Hoàng thiện nhân”.

Mỗi khi trời có bão, chiếc cầu gỗ bắc qua sông trong làng luôn bị ngập, Hoàng thiện nhân sẽ đứng ở đầu cầu để giúp phụ nữ và trẻ con sang sông. Tuy nhiên, kể từ đây, nhiều tin đồn thất thiệt về ông Hoàng bắt đầu được lưu truyền. Một thiếu nữ kể: “Ông Hoàng kia chỉ giả vờ lương thiện vậy thôi, lòng dạ lúc nào cũng toan tính. Ông ta giả vờ giúp tôi sang sông, nhưng thực chất là lợi dụng thời cơ giở trò đồi bại”.

Sự thật đáng sợ về “Hoàng thiện nhân”

Tin xấu đồn xa, Quan Thế Âm Bồ Tát quyết định tự mình kiểm chứng. Vào một ngày mưa to bão lớn, Bồ Tát hóa thành một thiếu nữ xinh đẹp, ngỏ ý muốn qua sông. Hoàng thiện nhân lập tức đồng ý. Chẳng ngờ, khi đến giữa cây cầu, tay của hắn đặt lên bắp chân của Bồ Tát và bắt đầu giở trò đồi bại.

Bồ Tát tức giận hiện nguyên hình, chỉ tay về phía họ Hoàng và nói: “Nhà ngươi bên ngoài lương thiện nhưng tâm địa xấu xa. Chết đi sẽ hóa thành lươn, thi thể không thối cũng không rữa nát.” Họ Hoàng sững sờ, dù hối hận nhưng đã quá muộn rồi.

203

Sau khi Hoàng thiện nhân qua đời, mọi người phát hiện ra trong con rạch nhỏ ở làng xuất hiện nhiều con vật có hình dạng giống rắn, gọi là lươn. Ai cũng hiểu đó chính là nghiệp báo mà kẻ đạo đức giả phải gánh chịu.

“Lưới trời lồng lộng” kẻ hai mặt sẽ không bao giờ có được kết thúc tốt đẹp

Lương tâm là tòa án công bằng nhất của mỗi người. Bạn có thể dùng lòng tốt giả dối để đối đãi với người khác, thu về lợi lộc bất chính. Nhưng lương tâm của bạn chắc chắn không bao giờ giả dối được. Cái kim trong bọc, sẽ có ngày lộ ra. Đến khi đó, báo ứng phải chịu sẽ nặng nề và kinh khủng vô cùng.

Làm việc thiện mà không thực tâm, mưu cầu đoạt lợi, không phải là tích đức mà đang tự tạo nghiệp chướng cho bản thân. Đừng tưởng rằng làm việc ác, là không ai biết, vốn dĩ Đất dưới chân đều tỏ, Trời trên đầu đều tường. Miệng nam mô, bùng bồ dao dăm. Cuối cùng những con dao đó sẽ đâm ngược và hủy hoại chính bạn.

8 Quả ngọt dành cho người lương thiện, lòng dạ ngay thẳng, chính nhân quân tử:  

anh 509

1. Được thế gian kính phục.

2. Lời nói nào cũng đúng lý, được người, trời kính yêu.

3. Miệng thường thơm sạch, nói ra có mùi thơm, như hoa ưu bát la.

4. Thường dùng lời êm ái, an ủi chúng sanh.

5. Được hưởng lạc thú như ý nguyện, và ba nghiệp đều trong sạch.

6. Lời nói không buồn giận, mà còn tỏ ra vui vẻ.

7. Lời nói tôn trọng, được người trời đều vâng theo.

8. Trí tuệ thù thắng, không ai hơn.

 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn