Nếu nhìn thấu 4 bí mật này thì có thể giúp bạn tránh được tai họa, cuộc sống dần khởi sắc

( PHUNUTODAY ) - Làm người phải biết bớt ham muốn thì mới có nhiều trí tuệ và phúc báo, nếu một người có quá nhiều ham muốn, chắc chắn sẽ mất đi nhiều hiểu biết và phúc lành trong cuộc sống.

Thứ nhất : ''Thị dục thâm giả thiên cơ thiển, thị dục thiển giả thiên cơ thâm'', nghĩa là: Nhiều tham dục thì mất đi lý trí, ít tham dục thì có trí huệ

Người có nhiều tham dục sẽ mất đi lý trí, đồng thời càng nhiều ý nghĩa tham dục thì càng có nhiều phiền não, khiến cho phúc báo của người đó cực kỳ mỏng.

Nếu một người có quá nhiều dục vọng ham muốn, thì bản chất tự nhiên của người đó sẽ là nông nổi. Người có quá nhiều dục vọng sẽ khuyết thiếu trí tuệ và linh tính. Kiểu người này sẽ bị dục vọng làm cho mê muội.

Vậy bí mật ở đây là gì? Bí mật ở đây chính là trí tuệ và tâm linh của con người, đó cũng là con đường dẫn đến những cơ hội tốt đẹp và phúc báo ở trong tương lai.

bi-mat

Làm người phải biết bớt ham muốn thì mới có nhiều trí tuệ và phúc báo, nếu một người có quá nhiều ham muốn, chắc chắn sẽ mất đi nhiều hiểu biết và phúc lành trong cuộc sống.

Thứ hai: ''Nhân phạ xuất danh trư phạ tráng thụ đại chiêu nguy hiểm lai'', nghĩa là: Người sợ nổi danh, heo sợ béo, cây lớn sợ gió

Một người có hướng sống đúng đắn trong thời gian dài thì cuộc sống và sự nghiệp chắc chắn sẽ khởi sắc, sớm muộn trở thành người có năng lực và có cuộc sống tươi đẹp.

doi-nguoi

Hãy nhớ trời nổi cuồng phong ắt sẽ có mưa, người ngông cuồng sẽ gặp tai họa.

Thứ ba: ''Nhân vi thiện phúc tuy vị chí họa dĩ viễn ly'', nghĩa là: Người tốt thì vận may chưa đến mà vận rủi đã rời xa

Đời này nếu may mắn chưa đến thì chứng tỏ tai họa đã rời xa. Những người thường xuyên làm việc thiện không những có tướng mạo nhân hậu mà còn có vận mệnh tốt.

cuoc-song

Bằng cách sống lương thiện thì dù gặp khó khăn họ cũng được quý nhân đến giúp đỡ.

Thứ tư: ''Thị phi chi địa bất cửu lưu'', nghĩa là: Chỗ thị phi không nên ở lại lâu

Có nhiều nơi trên thế giới bạn không nên ở lâu. Trong thế giới phàm trần, có quá nhiều dục vọng, nhiều nơi đúng sai, những nơi này sẽ ẩn chứa nhiều tai họa, nguy hiểm. Nếu một người không có một mức độ quyết tâm nhất định và khả năng nắm bắt tình hình chung thì khó mà thoát khỏi được một số tình huống đúng sai.

Nếu chúng ta không quen với nội tình mà lao vào chỗ đúng chỗ sai, điều chờ đợi chúng ta thường là tai họa bất ngờ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link