Quốc gia nào sẽ đón năm mới 2020 sớm nhất thế giới?

( PHUNUTODAY ) - Do chênh lệch múi giờ, việc đón năm mới 2020 sẽ diễn ra ở những thời khác khác nhau tại mỗi quốc gia.

Không lâu nữa năm mới 2020 sẽ đến. Tuy nhiên, do chênh lệch múi giờ nên lễ đón năm mới trên khắp thế giới sẽ không diễn ra cùng lúc.

Theo Time and Date, trên toàn thế giới hiện đang sử dụng 38 giờ địa phương. Có nghĩa là năm mới cần tới 26 giờ để hoàn thành hành trình "phủ sóng" của mình.

Ba địa điểm đón năm mới sớm nhất thế giới chính là Samoa, quốc đảo Kiribati và đảo Giáng sinh (Australia). Người dân ở khu vực này sẽ đón năm mới vào 17h ngày 31/12 theo giờ Việt Nam.

Nơi tiếp theo đón năm mới 2020 chính là quần đảo Chatham (New Zealand). Người dân nơi đây đón năm mới chậm hơn ba địa điểm trên 15 phút.

quoc-gia-nao-don-nam-moi-2020-som-nhat-01

Tại châu Á, Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, Timor Leste sẽ là 4 quốc gia đón năm mới sớm nhất. Ngoài ra, một số khu vực của Indonesia cũng sẽ bước sang năm 2020 lúc 22h ngày 31/12 theo giờ Việt Nam. Cùng lúc đó, một số khu vực của Nga cùng quốc đảo Palau (Đại Tây Dương) cũng sẽ ăn mừng năm mới.

Việt Nam cùng các nước Thái Lan, Campuchia, Lào... nằm trong nhóm thứ 12 đón năm mới sớm nhất thế giới. Tuy nhiên, năm mới người Việt cùng một số quốc gia khác ở châu Á được tính theo lịch âm, do đó, nhiều hoạt động đặc sắc hơn sẽ diễn ra vào dịp này.

Năm 2020 dừng chân ở điểm cuối cùng là đảo Baker và Howland (Mỹ). Khi Việt Nam bước sang 19h ngày 1/1 thì hai nơi này mới đón năm mới. Tuy nhiên, đây là hai địa điểm không có người sống nên nhiều khả năng sẽ không có bất kỳ nghi lễ nào để mừng năm mới diễn ra ở đây.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn