Ngắm môtô bay phiên bản mới nhất

( PHUNUTODAY ) - (Khám phá-Công nghệ)- Trong tuần, chiếc ô tô bay Aeromobil phiên bản 2.5 vừa thực hiện chuyến bay thử nghiệm đầu tiên, đánh dấu kết quả của hơn 20 năm nghiên cứu và phát triển.

Nhà đồng sáng lập Aeromobil và giám đốc thiết kế Štefan Klein bắt đầu nghiên cứu và phát triển mô hình ô tô bay với sự trở lại của phiên bản 1.0 vào năm 1990, và hy vọng sẽ sớm triển khai bán các mô hình sản xuất phiên bản 3.0.

Giống như chiếc ô tô bay bản thương mại đầu tiên trên thế giới Terrafugia Transition, Aeromobil có thể hoạt động với cả hai vai trò là máy bay và là xe hơi. Sau khi tiếp đất, cánh sẽ gập phía sau cabin, dọc theo cần trục chân vịt.

Lực đẩy được cung cấp bởi một động cơ Rotax 912 100 mã lực, làm mát bằng chất lỏng lắp phía sau các ghế. Các ổ trục sẽ giúp truyền động lực đến hệ thống đẩy sau lẫn 2 bánh trước. Trên không, Aeromobil sẽ đạt tốc độ tối đa 124 mph. Đó là tốc độ tối đa khi bay, tuy nhiên, vận tốc này giảm xuống còn khoảng 100 mph khi xe lăn bánh trên mặt đất.

Phạm vi bay tối đa là 430 dặm (690 km), hoặc 310 dặm (tương đương 499 km) trong chế độ lái xe.

Hãng chưa tiết lộ giá của sản phẩm này. Tuy nhiên, người mua sẽ được hỗ trợ phí trong các buổi học bay nếu mua xe tại Hoa Kỳ.

Bản tin trên Digital Trends coi ô tô bay Aeromobile 2.5 là một biện pháp để giảm ùn tắc giao thông. Liệu rằng biện pháp này có tính khả thi trong tương lai? 

Dưới đây là loạt ảnh mới của Aeromobile phiên bản 2.5:

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn