5 bước đơn giản giúp bạn nhân giống hoa sen đá hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Hoa sen đá là một loại cây cảnh quen thuộc, tạo thêm điểm nhấn thẩm mỹ cho không gian xanh. Dưới đây là 5 bước nhân giống loại cây này vô cùng hiệu quả.

5 bước đơn giản để nhân giống sen đá:

sen da 2

1. Ngắt lá từ thân cây cẩn thận bằng cách lắc nó từ bên này sang bên kia. Đảm bảo sao cho chiếc lá trong nguyên trạng hoàn chỉnh, không để phần còn lại trên thân cây.

2. Phơi khô trong nhà các lá đã ngắt rời từ 1 đến 3 ngày. Lưu ý, không phải chiếc lá nào cũng sống sót, vì vậy bạn nên ngắt nhiều lá hơn 1 chút.

3. Đặt các lá khô đã sẵn sàng phát triển thành cây lên mặt đất. Theo thời gian, chúng sẽ mọc rễ và bám xuống đất. 

4. Tưới nước cho lá bằng bình xịt, không nên xịt quá nhiều. Tiếp theo, bạn chỉ cần tưới giữ ẩm bề mặt khi đất bị khô. Lưu ý, điều quan trọng nhất là bạn không để ướt lá trước khi chúng đã khô hoàn toàn, nếu không chúng có thể bị thối.

5. Cho cho lá mọc rễ hoặc cho đến khi nhìn thấy lá mới. Chỉ trong vòng 1 tháng, bạn sẽ nhìn thấy sự thay đổi rõ rệt. Lưu ý, không nên xem lá như cây "trưởng thành" vì chúng vẫn còn rất mỏng manh.

Ý nghĩa phong thủy của cây sen đá:

sen da

Cây sen đá có sức sống vô cùng mạnh mẽ, chịu được thời tiết khô hạn, biểu tượng cho ý chí kiên cường, không bao giờ đầu hàng trước mọi nghịch cảnh trong cuộc sống. Trồng một cây sen đá trong nhà như một biểu tượng may mắn, cầu mong mọi chuyện vạn sự như ý, thuận buồm xuôi gió, dù trắc trở thế nào cũng sẽ khổ tận cam lai. 

Sen đá giống như đài sen mà Phật Bà Quan Âm hay ngồi. Chính vì vậy, cây có ý nghĩa mang lại bình an, may mắn, xua tan bất hạnh, mang lại may mắn cho gia đình.

Ngoài ra, sen đá đô la giúp thu hút tài lộc, tiền bạc cho gia chủ. Sen lá móng rồng tượng trưng cho quyền lực, sức mạnh và hợp với người lãnh đạo. Sen đá tai thỏ là tình yêu thuần khiết, thủy chung. Sen đá cá heo là lời cầu chúc một cuộc sống an lành, vui vẻ, không vướng bận ưu phiền.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn