Mẹ chồng ốm liệt giường, con dâu không chăm sóc lại còn mong bà chết sớm và quả báo nhớ đời

( PHUNUTODAY ) - Có lần mẹ chồng tôi bị tai biến, nằm liệt giường cả tháng trời. Em dâu tôi chỉ thỉnh thoảng mới ghé vào viện dù "thất nghiệp". Thậm chí còn rêu rao, mẹ chồng có chết cũng chẳng đến em lo, chết sớm chút cũng được.

Cô em dâu tai quái của tôi

Nhà có 2 chị em dâu, tôi là dâu trưởng, nhưng lại về sau em dâu tôi 3 năm. Tuy vậy, tôi và mẹ chồng lại vô cùng thân thiết. Hiện tại, vợ chồng tôi đã ở riêng. Nhưng cuối tuần tôi vẫn hay về nhà phụ mẹ chồng bán hàng.

Trong khi đó, tính khí em dâu tôi tính cách khá kì quái, không thích tiếp xúc với ai nhiều. Thế nhưng, miệng lưỡi của em còn chanh chua vô cùng, không nể mặt ai bao giờ, thậm chí ăn không nói có. Hồi mới về làm dâu, tôi cũng muốn kết thân nên thường mua quà tặng cháu bé. Nhưng tặng quần áo thì em chê vải xấu, tặng đồ ăn thì em chê không ngon. Vậy nên, tôi dừng lại, duy trì chính sách nước sông không phạm nước giếng.

me chong

Nói xấu mẹ chồng không nể nang

Em dâu và mẹ chồng tôi vô cùng khắc khẩu. Mẹ chồng tôi tiết kiệm. Còn em dâu tôi ở nhà, gánh nặng tiền nong dồn hết cho chồng mà lại tiêu xài hoang phí. Lương tháng chú em chồng tôi 30 triệu. Vậy mà khi con bệnh còn xin tiền mẹ chồng. Tối lại rủ hội chị em shopping quần là áo lụa. Vậy mà hở chút lại kể xấu mẹ chồng thì tôi cũng chịu. 

Có lần mẹ chồng tôi bị tai biến, nằm liệt giường cả tháng trời. Em dâu tôi chỉ thỉnh thoảng mới ghé vào viện dù "thất nghiệp". Thậm chí còn rêu rao, mẹ chồng có chết cũng chẳng đến em lo, chết sớm chút cũng được. Đỉnh điểm, khi em dâu tôi đánh con, lại còn ngoa ngoắt: "Mày là cái đồ hư hỏng, hỗn láo, ki bo chẳng khác gì bà nội mày". Nghe xong, mẹ chồng tôi vốn bản tính hiền lành cũng giận sôi người, lập tức đuổi em dâu ra khỏi nhà. 

me-chong-khoc-ra-nuoc-mat-vi-con-dau-thanh-pho-ve-que-an-tet-31b448 (2)

Cư xử bất ngờ của mẹ chồng

1 tuần sau khi em dâu ra khỏi nhà, mẹ chồng có gọi tôi về tâm sự. Em dâu tôi ngỏ ý xin lỗi, muốn được làm hòa. Nhưng bà vẫn còn phân vân ngựa quen đường cũ. Bà nói: "Cái Ngọc quá nhàn cư vi bất thiện. Sướng quá không chịu được nên không biết trời cao đất dày, giữ mồm giữ miệng. Ngày trước mẹ quá hiền nên để nó được nước làm tới.

Giờ Ngọc muốn về nhà thì được thôi. Nhưng trước tiên nó phải đi làm, hiểu kiếm tiền vất vả đến mức nào mới đủ tư cách bước chân vào nhà, làm con dâu và làm cháu của mẹ. Bằng không, mẹ nhất quyết không chứa chấp". 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn