Ngâm sả vào giấm đúng 3 tuần sau bạn có ngay lọ nước "thần thánh” với nhiều công dụng bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Tinh dầu sả là một trong những loại tinh dầu có khả năng đuổi muỗi và giúp con người thư giãn hiệu quả.

Chuẩn bị nguyên liệu

- Chọn sả già được trồng lâu năm

- 2 lọ thủy tinh và nên có nắp đậy

- Một ít rượu trắng

- 1 miếng gạc hoặc vải thưa.

- Một ít bước sạch.

Tinh dầu sả diệt vi khuẩn

Tinh dầu sả diệt vi khuẩn

Cách làm tinh dầu sả

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy chặt sả thành từng khúc với độ dài vừa phải, cỡ khoảng ngón tay trỏ để tiện cho việc xếp vào hũ thủy tinh cho thật khéo léo.

Bước 2: Sau đó bạn dùng chày đập dập những khúc sả, mục đích để tinh dầu dễ dàng thoát ra ngoài khi sả bị đập dập.

Bước 3: Bạn hãy xxếp số xả vừa đập gọn gàng vào hũ thủy tinh rồi đổ hỗn hợp nước và giấm theo tỷ lệ 1:1 vào, sao cho ngập mặt sả là được điều này sẽ giúp sả không bị héo tinh dầu không mất.

Bước 4: Bạn hãy đậy nắp hũ lại và lắc nhẹ, xong xuôi đặt hũ ở nơi khô ráo, thoáng mát nhưng không có ánh sáng chiếu vào

Bước 5: Bạn hãy đợi khoảng 3 ngày sau rồi cho cả phần nước và phần sả vào máy xay nhuyễn, xong lại cho vào hũ, đậy nắp và tiếp tục đặt ở chỗ cũ là được

Bước 6: Tiếp theo bạn chờ khoảng 3 tuần,rồi dùng một miếng vải lọc lấy nước và bỏ bã, giờ thì các mẹ cứ đong nước đã lọc ra chai thủy tinh và dùng dần sẽ vô cùng hiệu quả.

Tinh dầu sả giúp đuổi muỗi tốt

Tinh dầu sả giúp đuổi muỗi tốt

Tinh dầu sả giúp đuổi muỗi

Khi bạn sử dung tinh dầu sả là một trong những loại tinh dầu có khả năng đuổi muỗi vô cùng hiệu quả. Bởi loài muỗi vô cùng ghét mùi hương thơm của sả vì vậy nhà bạn sẽ sạch bóng dáng của loại côn trùng này

Khử mùi không khí, diệt khuẩn

Khi bạn sử dụng tinh dầu sả tỏa hương thơm nhẹ nhàng vị sả, chanh làm át đi những mùi hôi khó chịu như: Mùi thuốc lá, mùi ẩm mốc, mùi hôi của động vật nuôi... để tạo không bầu không khí luôn trong lành.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link