Mẹo siêu đơn giản giúp các nàng da mụn có lớp trang điểm hoàn hảo và căng mướt suốt cả ngày dài

( PHUNUTODAY ) - Những nàng da mụn thường lo sợ việc đánh nền khi trang điểm, nếu đánh quá dày thì mất tự nhiên, quá mỏng thì không đủ che phủ. Nhưng chỉ với mẹo sau các nàng yên tâm có thể che được mụn nhưng lớp nền vẫn mềm mịn, mỏng nhẹ, căng mướt nhất có thể.

1. Làm sạch da mặt trước khi bắt đầu

rua-mat

Hãy rửa mặt thật sạch để loại bỏ hết dầu thừa, bụi bẩn, tế bào chết trên da mặt. Ngay cả khi làn da của bạn không có mụn hay là một làn da dầu thì cũng hãy đảm bảo rằng bạn sẽ trang điểm trên một làn da sạch sẽ và được cung cấp đủ độ ẩm. 

2. Thoa kem dưỡng ẩm

Làn da cần đủ độ ẩm để không phải tiết thêm quá nhiều dầu thừa, dẫn đến tình trạng mụn thêm tồi tệ. Hơn nữa, nếu thoa các sản phẩm trang điểm lên làn da khô ráp, thiếu độ ẩm thì chắc chắn, sẽ không thể có được lớp nền mịn mượt, hoàn hảo. Bởi vậy mà trước khi makeup, thao tác thoa kem dưỡng ẩm là điều các nàng không thể bỏ qua.

3. Đừng quên kem lót

trang-diem-2

Cũng giống như phương cách trang điểm thông thường, chúng ta sẽ phải cần đến một lớp kem lót để khiến cho lớp trang điểm trên khuôn diện được mềm mịn và bền lâu hơn. Việc lựa chọn kem lót cũng phải thích hợp cho một làn da bị mụn, bởi đây sẽ đóng vai trò là một lớp màng chắn bảo vệ và dưỡng da suốt cả ngày dài. 

4. Chọn kem nền không chứa dầu (oil-free)

Loại kem, phấn nền lý tưởng nhất cho làn da bị mụn chính là sản phẩm không chứa dầu (oil-free). Bởi lẽ, dầu khoáng không những khiến làn da dầu, nhiều mụn thêm nặng nề, khó chịu khi trang điểm, dễ biến gương mặt trở nên bóng loáng sau một thời gian makeup mà còn gây bít tắc lỗ chân lông, khiến tình trạng mụn thêm nghiêm trọng. Các nàng có thể chọn cho mình bất kì loại foundation nào nhưng hãy chắc chắn đó là loại không có dầu (oil-free) nhé.

5. Dùng xịt giữ lớp trang điểm

nen-xit-khoang

Sau khi đã dành vài phút để sản phẩm được cố định trên da, hãy sử dụng phấn phủ để hoàn thiện lớp trang điểm cũng như giúp lớp nền trông mềm mướt và bám lâu hơn.

6. Làm vệ sinh cọ và mút trang điểm thường xuyên

Cọ trang điểm và mút trang điểm chính xác là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn gây mụn cho làn da của các nàng nếu không được làm sạch thường xuyên. Cách đơn giản để vệ sinh cọ hay mút trang điểm đó là: xả với nước để loại bỏ tàn dư từ các sản phẩm trang điểm, dùng dầu gội đầu, xà phòng dịu nhẹ hoặc sản phẩm chuyên dụng để "giặt" nhẹ nhàng, xả sạch với nước và phơi khô.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn