Ngăn đá tủ lạnh càng trống, tiền điện càng tăng "phi mã", thanh toán hóa đơn mà rớt nước mắt

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người cho rằng để ngăn đá trống trơn là cách tiết kiệm điện nhưng đây là quan niệm sai lầm.

Việc để thực phẩm chất chồng trong tủ lạnh sẽ làm tiêu tốn nhiều điện năng thì ai cũng rõ. Nhưng điều đáng nói là từ đó một số người lại cho rằng để ngăn đá tủ lạnh trống là cách tiết kiệm điện năng. Nhiều người đã gom thực phẩm từ ngăn đá xuống ngăn mát và để ngăn đá trống trơn. Tuy vậy, đây lại là cách làm sai lầm, không chỉ làm thực phẩm nhanh hư hỏng mà hóa đơn tiền điện ngày càng tăng vọt.

Trên thực tế, ngăn đá tủ lạnh sẽ ngưng làm lạnh cũng là lúc tiết kiệm điện năng khi đạt tới nhiệt độ phù hợp. Mà muốn đạt được điều kiện này thì buộc phải có vật giữ nhiệt. Chứ mọi người để ngăn đá tủ lạnh trống không sẽ khiến máy nén hoạt động duy trì nhiệt độ không ngừng. Điều này có nghĩa vừa làm tốn điện, mà còn làm tủ lạnh nhanh “xuống cấp”.

1

Vậy nên, nếu dùng hết thực phẩm ở ngăn đá thì bạn hãy tiếp tục bổ sung vào và lưu ý với lượng vừa phải. Còn không thì có thể đặt vài chai nước vào để đông đá, cũng là cách thông minh giúp cân bằng nhiệt độ.

Ngoài ra, dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng tủ lạnh để tiết kiệm điện hiệu quả.

Không cho đồ nóng vào tủ lạnh

Nhiều người vội vã, thức ăn chưa nguội đã cho vào tủ lạnh bảo quản. Vô tình bắt tủ lạnh tăng năng suất để làm lạnh, cân bằng nhiệt độ, đồng nghĩa tiêu hao nhiều điện năng hơn. Vậy mới nói dục tốc bất đạt, đã vậy còn làm khói đồ ăn tỏa ra, ám mùi, lúc đó vệ sinh tủ lạnh cực khổ rồi than vãn. 

Không dùng hộp nhựa đựng thực phẩm

Dù biết hộp nhựa gọn nhẹ, tiện bảo quản thực phẩm nhưng chất liệu thủy tinh và sứ mới giúp cân bằng nhiệt độ tủ lạnh tốt hơn. Với lại hộp thủy tinh và sứ cũng dễ dàng vệ sinh hơn hộp nhựa, chỉ cần rửa kỹ là không bị nhớt, không để lại mùi hôi tanh.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link