Ngành du lịch lơ ’Running man’, quên cả Công Vinh

06:35, Thứ năm 08/08/2013

( PHUNUTODAY ) - Nếu đặt trọng trách quảng bá du lịch lên vai Công Vinh sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với 'Running man' Vũ Xuân Tiến vì cầu thủ này hội tụ những yếu tố nổi bật hơn so với chàng cổ động viên kia.

Nếu đặt trọng trách quảng bá du lịch lên vai Công Vinh sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với 'Running man' Vũ Xuân Tiến vì cầu thủ này hội tụ những yếu tố nổi bật hơn so với chàng cổ động viên kia. Thế nhưng, rất đáng tiếc khi ngành du lịch Việt Nam vẫn chưa 'tận dụng' Công Vinh để quảng bá du lịch cho nước nhà.

Thời gian gần đây, cùng với sự kiện câu lạc bộ bóng đá nổi tiếng xứ sương mù Arsenal sang Việt Nam thi đấu thì chàng trai Vũ Xuân Tiến, người được báo nước ngoài gọi bằng cái tên 'Running Man' cũng thu hút sự chú ý không kém. Hình ảnh chàng sinh viên quê Hải Dương sau khi chạy bộ 5km đuổi theo xe buýt của đội bóng thần tượng, được mời lên xe tặng áo và chụp hình chung với các cầu thủ đã nhanh chóng phủ khắp các mặt báo.

Những ngày sau đó, chàng trai trẻ tuổi này còn được mời đến sân Mỹ Đình như một khách mời danh dự. Anh cũng vừa có chuyến thăm và dự khán hai trận đấu của đội bóng thần tượng cũng như cầm cờ Tổ quốc chạy vòng quanh sân vận động Emirates. Hình ảnh đó đã được báo chí trong và ngoài nước đăng tải rộng rãi.

Vậy là, chỉ sau một thời gian ngắn, cái tên 'Running man' đã trở thành một sự kiện cực hot của cả giới truyền thông lẫn công chúng. Hình ảnh anh chàng Vũ Xuân Tiến được bạn bè thế giới chú ý. Chính vì vậy, nhiều người thấy tiếc khi ngành du lịch Việt Nam không mời anh ra làm đại sứ du lịch cũng như đã bỏ qua cơ hội quảng bá hình ảnh đất nước ra thế giới.

Nhưng xin thưa một điều rằng, ngành du lịch Việt Nam không kết nối với Vũ Xuân Tiến là có cái lý của họ và không có gì đáng để tranh cãi bởi còn nhiều người hơn Vũ Xuân Tiến rất nhiều. Xét một cách khách quan, 'Running Man' cũng chỉ là một con người nổi tiếng bất chợt nhờ vào khoảnh khắc mà thôi. Mà cái gì vội đến thì cũng sẽ ra đi nhanh chóng. Và sau một thời gian nữa, Vũ Xuân Tiến lấy cái gì để nổi tiếng?

Công Vinh xứng đáng và ổn định hơn Running man Vũ Xuân Tiến để làm đại sứ quảng bá du lịch
Công Vinh xứng đáng và ổn định hơn Running man Vũ Xuân Tiến để làm đại sứ du lịch

Chẳng mấy chốc, chỉ một thời gian ngắn nữa thì cái tên 'Running Man' sẽ chẳng còn hot và sức hút đối với công chúng nữa. Cùng với đó, anh chàng cũng không có khả năng ngoại ngữ giỏi, ứng xử chưa có kinh nghiệm, mối quan hệ cũng không có gì thì liệu rằng ai dám đặt trọng trách đại sứ du lịch vào một người như vậy.

Cùng quãng thời gian Vũ Xuân Tiến sang thăm câu lạc bộ Arsenal thì cầu thủ nổi tiếng nhất nhì Việt Nam là Lê Công Vinh cũng xuất ngoại sang xứ sở hoa anh đào. Anh sẽ thi đấu cho CLB Consadole Sapporo trong khoảng thời gian 5 tháng.

Ngay khi sang tới nước bạn, Công Vinh đã nhận được sự chào đón của mọi người nơi đây. Nhiều người đã tới tận sân bay để chào đón anh và những đồng đội ở câu lạc bộ mới cũng rất thân thiết với chàng cầu thủ xứ Nghệ.

Đây thực sự là một điều bất ngờ khi mà cái tên Công Vinh gần như không được mấy ai biết đến ở đất nước xa xôi. Với họ, anh cũng chỉ đơn thuần là một cầu thủ đến từ nền bóng đá kém phát triển sang thi đấu dưới dạng cho mượn. Anh cũng chẳng cần phải chạy hết sức như 'Running Man' nhưng vẫn được chào đón nhiệt tình.

Đem so sánh giữa 'Running Man' Vũ Xuân Tiến và Công Vinh, có thể thấy cái tên Công Vinh xứng đáng được làm đại sứ du lịch hơn nhiều. Cái tên Công Vinh đã nổi tiếng từ rất lâu trong khi Vũ Xuân Tiến chỉ là cái tên mới nổi nhất thời lại không có gì vững chắc.

Bản lĩnh, kinh nghiệm giao tiếp và kinh nghiệm sống của Công Vinh hẳn nhiên cũng được đánh giá cao hơn Vũ Xuân Tiến. Có thể nói, suốt thời gian qua, Công Vinh đã học được nhiều từ Thủy Tiên, showbiz và nhất là Lý Nhã Kỳ trong cách duy trì tên tuổi của mình dù cho sự nghiệp có những bước thăng trầm.

Công Vinh luôn cập nhật đầy đủ và sớm nhất những hình ảnh của mình tới công chúng. Từ việc anh xuất ngoại ra sao, anh được chào đón thế nào, tình cảm của anh với đồng đội mới ra sao... đủ thấy sự chuyên nghiệp trong mỗi hành động và có định hướng trong việc quảng bá hình ảnh của chàng cầu thủ.

Thời gian ở nước ngoài của Công Vinh là rất dài nếu đem so sánh vài ngày ngắn ngủi của 'Running man' trên đất Anh. Anh cũng thi đấu tại ngoại quốc chứ không chỉ đến xem dự khán vài trận như 'Running man' nên việc quảng bá hình ảnh nước nhà bằng chính tài năng và hành động thiết thực của mình sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Và còn rất nhiều điều nữa khiến cho việc nếu đặt trọng trách quảng bá du lịch lên vai Công Vinh sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với 'Running man' Vũ Xuân Tiến vì cầu thủ này hội tụ những yếu tố nổi bật hơn so với chàng cổ động viên kia.

Việc chọn đại sứ du lịch phải đặt tới mục tiêu dài hơi chứ đâu thể dựa vào cái gì nhất thời, không vững chắc. Chính vì thế, việc chọn Công Vinh là hoàn toàn xứng đáng hơn so với 'Running man' và là giải pháp an toàn, đúng đắn.

Thế nhưng, ngành du lịch Việt dường như vẫn chưa nhận ra cơ hội quảng bá du lịch nước nhà qua Công Vinh. Điều này mới thực sự đáng tiếc làm sao!

  • Tony
chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Tin nên đọc