Ngày lễ Valentine 14/2: Các cặp đôi thách thức bản thân với loại kem "em trên 18", nóng bỏng bậc nhất thế giới

16:25, Thứ ba 13/02/2018

( PHUNUTODAY ) - Để được thưởng thức loại kem này, các cặp đôi phải cam kết mình đã trên 18 tuổi và bỏ ra số tiền trung bình từ 60 đến 64 nghìn đồng. Đặc biệt, món kem này được làm theo công thức truyền thống của Ý và đã được các cơ quan cấp phép mới dám tung ra thị trường.

Sắp tới ngày lễ Tình nhân 14/2, một quán cà phê ở nước Anh đã tung ra loại kem vô cùng độc đáo khiến giới trẻ trên thế giới phải phát cuồng. Loại kem này có tên gọi là Respiro Del Diavolo (tạm dịch là "Hơi thở của quỷ").

kem-cay-4 Cận cảnh món kem siêu nóng bỏng

Theo như người chủ quán, mỗi phần kem có giá trung bình từ 1,9 - 2 Bảng Anh (từ 60 đến 64 nghìn đồng). Thế nhưng muốn được thưởng thức chúng quả thực không phải là điều đơn giản. Để được chạm môi vào ly kem này, trước hết các cặp đôi phải đủ 18 tuổi trở lên, sau đó phải ký giấy cam kết thì mới được ăn.

kem-cay-1
 Các cặp đôi phải đủ 18 tuổi trở lên, thậm chí phải ký giấy cam kết thì mới được ăn.

Nguyên nhân chính là vì hương vị quá "dị" của nó: Món kem này siêu cay, cay gấp 500 lần so với các loại tương ớt cay có tiếng trên thế giới. Thậm chí vì quá cay nên mỗi khi lấy kem các nhân viên phải đeo găng tay vì lỡ để da tiếp xúc với kem thì ngay lập tức sẽ có cảm giác rất nóng và rát. Còn nếu để kem tiếp xúc lâu với da có thể gây phỏng nhẹ.

kem-cay-2
 Sẽ rất dễ nhận ra món kem độc lạ này khi bước chân vào Aldwych, vì màu đỏ đặc trưng và trang trí thêm một quả ớt trên đầu thế này.

Dù "nguy hiểm" đến vậy nhưng rất nhiều cặp đôi đã tìm đến quán để mua và thưởng thức cho bằng được loại kem này. Những vị khách gan dạ cho hay, cảm giác khi đưa kem vào miệng không khác gì một vụ nổ bom hạng nặng. 

kem-cay-3
 

Theo chia sẻ của chủ quán, món kem đặc biệt này được làm theo công thức truyền thống của Ý và đã được các cơ quan cấp phép mới dám tung ra thị trường. Từ lúc bắt đầu bán đến nay quán cà phê vẫn chưa gặp phải vấn đề nghiêm trọng nào liên quan đến sức khỏe của khách.

Ăn cay quá độ có thể dẫn đến nhiều tác hại đến sức khỏe và có thể gây tử vong

Trong ớt có một chất cay gọi là capsaicin, trong y khoa được liệt kê vào loại độc dược. Đây là chất có tác dụng khiến cho ớt có vị cay nóng nhưng, khi ở dạng tinh khiết, chất này có thể giết chết bất cứ ai thử nuốt nó. Capsaicin gây nóng và bỏng rát khi tiếp xúc với da người. Thế nhưng phải bắt đầu từ một lượng nào đó, nó mới gây tác hại đến cơ thể.

Những phủ tạng như ruột, bao tử, hệ hô hấp, da và da nhờn trong khoang miệng mũi sẽ bị tổn hại, nếu ăn cay quá độ. Nếu dùng ớt quá độ và trong một thời gian dài có thể làm hệ thần kinh chết dần. Và thậm chí có nguy cơ tử vong do đột tử vì ăn quá cay kết hợp với thời tiết quá nóng.

Khi ăn cay trong người sẽ tiết ra chất Endorphine gây hưng phấn (có tác dụng gần giống như thuốc phiện), chất này được phỏng đoán là lý do làm cho ghiền ăn cay. Quả ớt càng cay, chất capsaicin (độc tố) càng nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc