Sang năm mới đếm tiền mỏi tay chỉ cần làm những điều đơn giản này

( PHUNUTODAY ) - Nếu muốn thật nhiều may mắn trong năm mới, bạn có thể tham khảo những điều dưới đây.

Đặt hũ gạo ở góc khuất, thoáng đãng

Hũ gạo là đồ dùng không thể thiếu trong mỗi gia đình, vừa là vật mang nhiều ý nghĩa phong thủy tích cực nếu đặt đúng chỗ trong nhà. Thuyết phong thủy cho rằng, hũ gạo là vật chứa gạo, thuộc hành Thổ. Vì vậy, hũ gạo nên đặt ở phương vị Thổ vượng nhất trong nhà, tức phía Tây Nam hoặc Đông Bắc của nhà bạn. Ngũ hành Mộc khắc Thổ, không nên đặt hũ gạo ở phía Đông hoặc phía Đông Nam của căn nhà, bởi đó là nơi Mộc khí đương vượng, Mộc khắc Thổ dễ khiến tiền bạc hư hao, vận may biến mất.

chon-hu-gao-hop-phong-thuy-1

Hũ gạo được so sánh như kho bạc của gia chủ, bạn không nên để hũ gạo ở nơi dễ nhìn, người ngoài vào nhà là nhìn ngay thấy. Nên để ở góc khuất và thoáng mát trong nhà. Người Á đông còn quan niệm rằng hũ gạo giống như cái kho cất giữ tài lộc, thịnh vượng của gia đình, nên cần được cất giữ ở chỗ kín đáo, tuyệt đối không để người lạ nhìn thấy ngay khi bước vào cửa. Tốt nhất nên đặt hũ gạo ở một vị trí khuất nhưng dễ lấy ở trong bếp.

Để miếng vải đỏ trong ví

thay-con-dau-len-lut-bo-mieng-vai-do-vao-vi-me-chong-cam-nin-khi-bien-ly-do-f062facd6e4280a815b171c676f8992f7a860d4a_640_480-1540018668-308-width600height450

Nếu gần đây bạn liên tục gặp chuyện xui xẻo, làm ăn trì trệ, tiền tài không cánh mà bay thì trong dịp năm mới hãy tìm ngay cho mình một mảnh vải màu đỏ. Nhờ màu sắc may mắn của mình mà mảnh vải này sẽ khiến may mắn tự tìm đến, giúp chủ nhân làm ăn phát đạt, tai qua nạn khỏi.Nên nhớ, bạn hãy giấu kĩ miếng vải này trong ví, đừng để bất cứ ai nhìn thấy nếu không sẽ không linh nghiệm.

Dùng tro phật

Bạn có thể thỉnh tro Phật ở các chùa chiền bàn thường lui tới hoặc có thể lấy tro ở lư hương bàn thờ Phật tại gia. Hương hoa của Phật sẽ như lá bùa hộ mệnh, bảo vệ bạn không bị ma xui quỷ khiến, giúp bạn dù gặp vận xui tận mạng cũng được quý nhân giúp đỡ, tháo gỡ kiếp nạn kịp thời.Bạn chỉ cần cho tro Phật vào giấy và gói lại, sau đó đốt nhang khấn vái như làm lễ cho gói tro và đặt nó vào túi là được.

Ngoài ra bạn có thể dùng các mẹo dân gian sau để xua đuổi vận xui cực hiệu nghiệm như:

– Nếu đang bị xui xẻo bám riết, bạn chỉ cần nắm một nắm muối vào tay rồi quăng nắm muối này qua vai trái thì mọi điềm xui đều ở lại phía sau lưng. Lưu ý nếu là nam giới bạn phải nắm muối tay trái, nữ giới thì tay phải.

– Nếu đang gặp nhiều xui xẻo trong tình duyên, sự nghiệp, hãy nấu nước hoa bưởi để tắm gội, mọi điều không may mắn sẽ bị nước hoa bưởi cuốn trôi.

Trang trí góc tiền tài bằng hồ nước nhỏ

honuoc-9201504161409400054

Hãy trang trí góc tiền tài của bạn bằng các hồ nước nhỏ, hồ thủy sinh, hòn non bộ... vì nước là một trong những yếu tố quan trọng trong phong thủy mang lại tiền bạc.

Ngoài ra, nước có đại diện cho sự uyển chuyển, khả năng thích nghi và làm dịu những căng thẳng từ gia đình và công việc. Nếu có điều kiện, bạn có thể trang trí một đài phun nước cỡ nhỏ với ý nghĩa sự giàu có luôn dồi dào, biến chuyển liên tục.

Sử dụng tiền xu

660x380_hinh-20171031104040

Tiền xu được đúc hình tròn tượng trưng cho trời, giữa là lỗ hình vuông tượng trưng cho đất.

Trời ngoài, đất trong tượng trưng cho sự thịnh vượng. Vì vậy, treo những đồng tiền chéo nhau và kết nối chúng bằng một sợi dây màu đỏ, sau đó treo lên các cửa ra vào sẽ giúp giữ được năng lượng tiền bạc trong nhà.

Dùng 9 hoặc 6 đồng tiền xu cho cửa chính và những cửa còn lại thì treo số lượng ít hơn.

Ông thần tài

20160714111445-phong-thuy-hut-tai-loc7_tdav

Ông thần tài được sử dụng phổ biến trong các cửa hàng buôn bán nhằm mục đích cầu phước lành cho gia chủ.

Vị trí thích hợp nhất cho tượng Thần tài đó là đối diện với cửa trước. Dù bức tượng lớn hay nhỏ, nó đều có ảnh hưởng đáng kể đối với tiền tài của gia đình bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn