Ngày mùng 1,nhất định phải sắm ngay loại quả này thắp hương trên bàn thờ để tài lộc ùn ùn kéo về cả tháng

( PHUNUTODAY ) - Vào những ngày mùng 1 đầu tháng hoặc ngày rằm giữa tháng, bà nội trợ nên mua những loại trái cây vừa đẹp vừa có ý nghĩa phong thủy sau để thắp hương nhằm hút tài lộc cả tháng về với mình.

Chuối 

1453174455-chuoi-1453176556502-1480408275234

Theo phong thủy, chuối tượng trưng cho con cháu sum vầy, quây quần, đầm ấm, hứng lấy may mắn, bao bọc và chở che (theo quan niệm của người miền Bắc). Nải chuối được để dưới cùng của mâm ngủ quả, nâng đỡ các loại quả khác đã nói lên điều đó.

Quả dứa

trai-thom-cho-mon-ca-nuong-e1503368425531

Trong tiếng Hán, dứa phát âm nghe như "may mắn đến theo cách của bạn", vì thế dứa đã trở thành một biểu tượng phong thủy truyền thống cho sự giàu có và may mắn. Khi chuyển nhà, nó cũng là một trong những loại trái cây cần thiết phải chuẩn bị.

Quả cam

Cam là một trong những loại quả được các gia đình ưa chuộng nhất khi cúng ban thờ.

Ngoài ý nghĩa về phong thủy, cam được coi là gửi gắm lời nguyện cầu về may mắn, thành công. Hơn nữa, cam cũng để được lâu trên bàn thờ và có mùi rất thơm.

Táo

vi-sao-101340186

Quả táo luôn mang ý nghĩa bình an, sức khỏe và sự hòa hợp trong gia đình. Trong tiếng Hán, chữ "táo" có âm thanh giống như chữ "hòa bình".

Không những thế, màu đỏ của loại quả này cũng được coi là điềm tốt, biểu thị cho sự may mắn và thịnh vượng. 

Dưa hấu

Dưa hấu có vẻ bề ngoài căng tròn, hương vị mát lành nên người ta tin rằng, thắp hương loại quả này sẽ  hứa hẹn sự ngọt ngào, may mắn trong tương lai.

Thanh long

thanh-long

Quả thanh long mang ý nghĩa rồng mây hội tụ, thể hiện sự phát tài phát lộc, vì thế chị em cũng có thể mua loại quả này về thắp hương.

* Lưu ý: Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link